Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/04/2013, 14:31 PM

Con không vui khi nghe thầy nói như vậy!

Tôi vừa dứt điện thoại thì có tiếng chửi mắng ở bên cạnh. Ngoảnh đầu lại, hóa ra là một sư thầy đang chửi mắng hai vị sư trẻ cùng sơn môn. Tôi lặng nhìn và mỉm cười đi về phía cuối vườn nhà chùa.

Ngày 08/4, con có chút việc sang chùa Sủi (huyện Gia Lâm - Tp.Hà Nội). Hôm đấy, ở chùa có khóa tu theo định kỳ, phật tử thập phương về dự rất đông. Buổi chiều là thời khóa thuyết giảng của một quý Thầy, đang ngồi nghe giảng thì sư phụ gọi điện nên con đứng dậy xá chào rồi ra ngoài nghe điện thoại.

Sư phụ gọi điện để chia sẻ và dặn dò mấy việc. Hai thầy trò nói chuyện với nhau qua điện thoại khá vui vẻ và thân thiện.

Vừa buông điện thoại xuống, con không ngờ lại nghe được cuộc hội thoại của một sư thầy với hai vị sư trẻ khác. Nó trái ngược với những lời sư phụ vừa nói với con. Đó là những lời nói không dễ thương chút nào.
 Sau khi mắng hai vị sư trẻ, người thầy ra xe...

Vị sư thầy một tay chỉ trỏ, một tay chống nạnh còn miệng cứ thế buông ra những lời nói "không dễ lọt tai".

Theo quan sát của con, hai vị sư trẻ kia từ đầu giờ chiều vẫn miệt mài bên bàn ghi công đức, không ồn ào, luôn hoan hỷ với các phật tử và khi sư thầy kia mắng họ im lặng, không nói gì.

Nói xong, vị sư thầy đi ra xe ô tô. Còn con dạo bước quanh khuôn viên chùa rồi ngồi ở gốc cây nhãn trước lầu Quan Thế Âm. Một vị sư trẻ nhìn thấy con ngồi ở đó liền gọi vào nói chuyện. Chuyện trò qua lại, con được biết vị sư thầy kia đang ở chùa Vân Sơn (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) tới chùa Sủi để chấp tác.

Thực ra, khi nghe thấy những âm thanh như vậy, con man mác buồn, bởi vì sao thầy lại hành xử với nhau như người.."thế tục"?

Tịnh Phương
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm