Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/11/2018, 10:04 AM

Cộng đồng PG Sri Lanka tại Hồng Kông kỷ niệm lễ dâng y Kathina

Cộng đồng PG Sri Lanka tại Hồng Kông phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Sri Lanka tại Hồng Kông (SLBCCHK) tổ chức đại lễ dâng y Kathina từ ngày 03-04/11/2018.

Chuẩn bị cho đại lễ dâng y Kathina theo PG Nguyên thủy. Ảnh: Poorna Jayasinghe

Chuẩn bị cho đại lễ dâng y Kathina theo PG Nguyên thủy. Ảnh: Poorna Jayasinghe

Đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng Phật giáo Sri Lanka tại Hồng Kông và những chiếc y Kathina thiêng liêng được kính dâng Chư tôn tịnh đức tăng già. Các tình nguyện viên và nhà tổ chức cho biết, đại lễ dâng y Kathina năm nay là sự kiện quan trọng nhất được tổ chức bởi cộng đồng Phật giáo Sri Lanka cho đến nay. 
phatgiao-org-vn-Co-ng-do-ng-PG-Sri-Lanka-ta-i-Ho-ng-Ko-ng-ky-nie-m-le-da-ng-y-Kathina-5
Đây là lễ hội hàng năm duy nhất của Phật giáo có từ thời đức Phật còn tại thế. Đối với những người theo Phật giáo Nguyên thủy, đại lễ dâng y Kathina mang một ý nghĩa hết sức to lớn, vừa thể hiện thiện tâm của người phật tử đối với việc hộ trì tăng đoàn, vừa tạo nên niềm vui lớn trong mùa lễ hội cho người phật tử tại gia, đồng thời đại lễ dâng y còn nhắc nhở cho tứ chúng, hàng phật tử xuất gia và tại gia luôn nhớ và trân trọng tấm lòng của đàn tín.
Các tình nguyện viên tập hợp vào sáng sớm. Ảnh: Poorna Jayasinghe

Các tình nguyện viên tập hợp vào sáng sớm. Ảnh: Poorna Jayasinghe

Ngày 03/11, vải vàng cắt may y Kathina thành tâm cúng dường Chư tôn tịnh đức Tăng già được mang đến một ngôi chùa và cuộc diễu hành buổi tối vòng quanh thành phố với cờ thế giới phất phới tung bay. Thượng tọa Sumita Thero, cố vấn tinh thần cho Trung tâm Văn hóa Phật giáo Sri Lanka tại Hồng Kông, đã đến một số quận trong thành phố, thăm hỏi các tình nguyện viên vào giữa đêm. Mọi người đến từ tất cả mọi tầng lớp trong cộng đồng Phật giáo Sri Lanka, từ sinh viên, học sinh, phụ huynh đến các chuyên gia. Tâm trạng mọi người đều phấn khích, tiếng cười nói rộn rã khi ánh bình minh tỏa rạng.
Các vũ công đang trình diễn trong buổi diễu hành dâng y Kathina. Ảnh: Poorna Jayasinghe

Các vũ công đang trình diễn trong buổi diễu hành dâng y Kathina. Ảnh: Poorna Jayasinghe

 
Đại lễ dâng y Kathina là sự kiện văn hóa địa phương, lễ hội được tổ chức vào ngày 11/11 vừa qua, là một trong những hoạt động biểu diễn văn hóa dân tộc châu Á năm 2018 do Chính quyền Hồng Kông tổ chức tại quận cảng Tiêm Sa Chủy (尖沙嘴 - Tsim Sha Tsui). Sự kiện được tổ chức với sự hợp tác của một số lãnh sự quán nhằm tôn vinh Ngày Thế giới Liên Hợp Quốc về Đa dạng văn hóa cho đối thoại và phát triển.
Thượng tọa Sumita Thero với các phật tử Trung Quốc. Ảnh: Poorna Jayasinghe

Thượng tọa Sumita Thero với các phật tử Trung Quốc. Ảnh: Poorna Jayasinghe

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm