Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cộng đồng phật tử cả nước tưởng niệm CTN Trần Đại Quang (P.2)

Chiều ngày 24/09/2018, tại chùa Yên Phú (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì), HT.Thích Thanh Đàm, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN; TT.Thích Thọ Lạc, quyền Trưởng ban Văn hóa T.Ư cùng đông đảo Chư tôn đức tăng, ni Văn phòng 1 Ban Văn hóa T.Ư, Chư tôn đức chùa Yên Phú tổ chức buổi Lễ Cầu siêu anh linh Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 Buổi lễ trang nghiêm cùng với đông đảo nhân dân phật tử
Tới dự còn có ngài Lama Karma Rinzin và Tăng đoàn đến từ Nepal; ông Phạm Ngọc Đản, nguyên Vụ trưởng Vụ Nội chính Văn phòng Chính phủ; Thiếu tướng Lê Đình Luyện, nguyên Cục trưởng Cục An ninh Xã hội Bộ Công an và nhiều đại biểu đại diện chính quyền các cấp.
 
 
Buổi lễ diễn ra trong nghi thức cầu siêu trang nghiêm của Phật giáo, đây là một buổi lễ trong nhiều buổi lễ của các chùa ở nhiều địa phương cả nước tổ chức dành cho vị Chủ tịch nước với sự đóng góp và xây dựng Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát triển đồng hành cùng dân tộc.

Quảng Tâm

Quảng Ninh: Chùa Ba Vàng tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang


Ngày 14/08/Mậu Tuất (23/09/2018) sau buổi học Pháp thường kỳ của quý phật tử, ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh, Phó Ban TTTT T.Ư GHPGVN, trụ trì chùa Ba Vàng đã nói về công đức của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chỉ dạy mọi người khởi tâm biết ơn cũng như hồi hướng tất cả các công đức tu hành thanh tịnh của tứ chúng chùa Ba Vàng cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch nước.

Mong rằng, bằng sự tu hành chân thật của quý Thầy cùng quý phật tử với lòng tri ân sâu sắc, anh linh của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ sớm được tái sinh vào cảnh giới an lành.

Qua đây, quý Thầy cũng mong muốn gửi lời nhắc nhở đến toàn thể nhân dân, đặc biệt là người đệ tử Phật trong những ngày này sẽ cố gắng tinh tấn tu học, tạo các việc thiện lành bằng chính việc làm hành động để để hồi hướng và tưởng nhớ công lao của Chủ tịch nước.

Chùa Ba Vàng

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Tin tức 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Tin tức 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Tin tức 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Mời bạn đọc tham gia thi ảnh "Phật giáo trong đời sống"

Tin tức 19:31 12/04/2024

Cuộc thi 'Phật giáo trong đời sống' lần thứ 2 với chủ đề 'Tinh hoa Phật giáo Trúc Lâm nhập thế' nhằm tôn vinh di sản vô giá của Phật hoàng Trần Nhân Tông tại quần thể chùa Ngọa Vân.

Xem thêm