Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 07/06/2017, 10:13 AM

Cư sĩ Nguyễn Mạnh Hùng hướng dẫn thiền tại chùa Nisshin Kutsu, Tokyo

Hội đủ duyên lành, vào 19h - 22h thứ 6, ngày 09/06/2017, chùa Nisshin Kutsu, thủ đô Tokyo và Sư cô Tâm Trí, Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, đã mời Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty sách Thái Hà từ Việt Nam đang có mặt tại đất nước mặt trời mọc đến chùa chia sẻ, trò chuyện và hướng dẫn thiền cho bà con cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.

Nước Nhật là một quốc gia rất văn minh và có nền kinh tế phát triển, mạnh thứ 3 trên thế giới. Tuy nhiên người Nhật lại đối mặt với stress cũng thuộc hàng cao nhất thế giới. Đó là một điều rất đáng tiếc. Hiện nay Việt Nam có khoảng 200.000 người đang sinh sống, làm ăn, học tập tại Nhật, trong đó số du học sinh đứng đầu thế giới với hơn 60.000 người. Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản cũng đang đứng trước nhiều thách thức.

Có một điều rất thú vị đã diễn ra trong sự giao lưu văn hóa Đông Tây khi thiền được xuất phát từ phương Đông nhiều ngàn năm trước, bây giờ đã lan tỏa rất mạnh ở phương Tây, nhất là Mỹ. Trong khi đó, thiền lại có nguy cơ giảm dần ở phương Đông, trong đó có Nhật Bản. Ở các nước phương Tây, thiền đã thực sự trở thành một phương pháp thực tập được nhiều người yêu thích và thực hành thiền mỗi ngày. Thiền đã mang lại những lợi ích lớn lao cho cuộc sống, công việc và quản trị của mọi thiền sinh. Tuy nhiên tại nhiều nước phương Đông, hiện nay thiền chưa được chú tâm và thiền chưa được thực hành đều đặn.
 
Sư cô Tâm Trí luôn nhắc câu nói của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng rằng đừng gọi ông là Tiến sĩ. TS (tê ét) ở đây là "Tu sinh", là "Thiền sinh", là “Thí sinh”. Ông đang hàng ngày thực hành thiền và tu tập theo con đường giác ngộ và giải thoát của đức Phật. Cũng đừng gọi ông là “diễn giả” bởi ông luôn diễn thật.

Cũng muốn xin chia sẻ thêm rằng, hiện nay, hàng loạt các trung tâm thiền tại các nước phương Tây đã được xây dựng và phát triển. Rất nhiều bậc thầy danh tiếng của Mỹ và phương tây đã sang phương Đông học thiền tại Ấn Độ, Miến Điện, Sri Lanka,... và về hướng dẫn thiền tại phương Tây. Sư cô Tâm Trí rất muốn bà con Việt Nam đang sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản tu tập tinh tấn và hành thiền nhiều hơn để cuộc sống hạnh phúc hơn, bình an hơn.

Mong rằng chỉ trong quãng thời gian ngắn ngủi của một buổi tối quý báu, bà con cộng đồng người Việt và các bạn trẻ tại Nhật Bản sẽ được ngồi yên, thư giãn và thảnh thơi, được hiểu về giá trị của thiền và cùng thực hành thiền, cùng thực tập nương tựa nơi Tam Bảo và thiền hát, cùng thiền trà, thiền ăn bánh. Sư cô Tâm Trí cũng rất muốn tất cả cùng hiểu và thực hành phép quán niệm hơi thở, tập duy trì chính niệm, cùng nhớ và thực hành thiền trong công việc mỗi ngày, cùng gieo trồng hạnh phúc và bình an.

Như quý vị đã biết, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã từng nói chuyện tại các chương trình lớn cho hàng ngàn phật tử nghe tại chùa Hoằng Pháp trong “Hoa mặt trời” kỳ 3, tại chùa Giác Ngộ, trong “Gương sáng” kỳ 9 và “Thiền trong cuộc sống” tại Pháp viện Minh Đăng Quang trong chương trình “Đạo phật và doanh nhân”,…

Thân mời quý vị và cả nhà cùng xem một vài clip về Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng trước khi đến giao lưu để chương trình được hiệu quả và thiết thực hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=e3agDbpgfEE

Phương Thảo
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm