Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cung dâng tượng Phật ngọc tới 3 ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa

Sáng ngày 22/05/Giáp Ngọ (19/06/2014) GHPGVN chính thức chính thức cử phái đoàn chư Tôn đức và phật tử dự lễ khánh thành 3 ngôi chùa tại 3 đảo: Nam Yết, Sơn Ca và Phan Vinh trên quần đảo Trường Sa.

HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN thay mặt GHPGVN đã trao tận tay phái đoàn 03 pho tượng Phật Ngọc của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam  gửi tặng  3 ngôi chùa sắp được khánh thành tại Quần đảo Trường Sa.

TT.Thích Tâm Đức - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa đón nhận 03 pho tượng Ngọc và nhận nhiệm vụ trong chuyến đi thăm huyện đảo Trường sa và khánh thành các ngôi chùa trong dịp này.

Nhân chuyến thăm Myanmar 2013 Nhân chuyến thăm Myanmar của Thủ tướng Chính phủ, Ngài Chủ tịch Hội Phật giáo Myanmar đã trao tặng Thủ tướng ba pho tượng Phật bằng đá quý cẩm thạch gồm: tôn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đức Phật Dược Sư và đức Bồ tát Quán Thế Âm.

Thủ tướng và phu nhân quyết định tặng lại cho ba ngôi chùa đang được xây mới trên các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa.

GHPGVN đã đến Văn phòng Chính phủ đón nhận tượng Phật ngọc và long trọng cung rước về trụ sở T.Ư GHPGVN - chùa Quán Sứ Hà Nội

Các pho tượng này sẽ được chuyển tới đảo Phan Vinh, Nam Yết và Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa sau khi các ngôi chùa trên đảo được xây xong.

Như vậy, hiện nay trên Quần đảo Trường Sa Việt Nam đã có 6 ngôi chùa là: chùa Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa Lớn, Nam Yết, Sơn Ca và Phan Vinh.

Những ngôi chùa này nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng sinh hoạt tôn giáo của các cư dân trên Quần đảo Trường Sa, đồng thời thể hiện đời sống văn hóa trong tinh thần yêu nước và ý thức trách nhiệm, quyết tâm bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


03 Pho tượng Phật ngọc cung tặng các chùa trên Quần đảo Trường Sa
 
 Chư tôn đức làm lễ niệm Phật tại chính điện Tam bảo chùa Quán Sứ
 
Đông đảo phật tử tham dự khóa lễ
 
 
 
HT.Thích Thanh Nhiễu trao tượng Phật Ngọc cho phái đoàn tăng, ni phật tử 
 TT.Thích Tâm Đức đón nhận tượng Phật ngọc
 
Hòa thượng căn dặn phái đoàn trước khi lên đường
TT.Thích Tâm Đức đỉnh lễ Hòa thượng Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN

 Chư tôn đức cung rước 03 pho tượng đến quần đảo Trường Sa

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Hội luận: Tu tập (2)

Phật pháp và cuộc sống 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Đường về nhà

Phật pháp và cuộc sống 12:16 23/04/2024

Bạn hãy hình dung một bối cảnh thế này: bạn thức dậy lúc 5 giờ sáng, chuẩn bị cho một ngày làm việc thật dài. Như một thói quen, bạn cầm điện thoại lên đọc lướt thông tin để bắt đầu ngày mới. Bạn không tin nổi vào mắt mình với những dòng chữ hiện lên màn hình.

Làm sao giữ lại

Phật pháp và cuộc sống 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Phật pháp và cuộc sống 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Xem thêm