Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/04/2021, 10:07 AM

Cung đón đoàn Nhật Bản về thăm và tặng quà Phật tử chùa Hòa Phúc

Vừa qua, nhân ngày Quốc Giỗ Hùng Vương, chùa Hòa Phúc đã vinh dự được cung đón phái đoàn Tịnh Độ Tông Nhật Bản và Hòa thượng Yoshimizu Daichi về thăm, chia sẻ Pháp thoại và tặng quà cho Phật tử trong Đạo tràng.

Đoàn Tịnh độ tông Nhật Bản thăm Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trong buổi Pháp thoại “Tình người nơi xa xứ” của Ni Sư Thích Nữ Tâm Trí – trụ trì Chùa Đại Ân Nhật Bản, Ni Sư đã chia sẻ rất nhiều trường hợp của các bạn thực tập sinh hiện đang sinh hoạt tại Nhật Bản gặp khó khăn về kinh tế và tinh thần. Đó cũng là nhân duyên rất nhiều bạn có cơ hội được thực tập và sinh hoạt trong môi trường Phật giáo để tìm lại hướng đi và cân bằng cuộc sống của mình. Sự mất định hướng thật sự rất đáng sợ, bạn có thể không còn tiền tài, danh vọng hay địa vị … nhưng đừng bao giờ để mất định hướng cuộc đời. Bạn rất sợ bệnh viện, nhưng là bệnh nhân không khổ, sợ nhất là bạn có bệnh nhưng mình không biết mình bệnh, cũng vậy người bị say cũng hay chối cãi là mình không say nhưng thực sự chỉ có người khác đứng ở góc nhìn của họ mới thấy. Và mình cũng thế, mình không có định hướng đôi lúc mình tỏ ra hoặc không muốn đối diện với thực tại đó nên chẳng thể nào tìm được chân lý của cuộc đời, không thoát khỏi được nó. Bạn cần một điểm tựa thực sự vững chãi, chở bạn đi qua giông bão của cuộc đời. Tình thương và trí tuệ vẫn mãi là ngọn hải đăng cho ai đang ở trong biển khổ đau luân hồi. Kết thúc buổi chia sẻ, chúng tôi may mắn được củng cố thêm niềm tin từ kinh nghiệm Niệm Phật của Ni Sư trong thời gian cách ly và sự nhiệm mầu nơi Phật pháp đem tới cho các bạn thực tập sinh bên Nhật Bản.

Mặc dù, vì lý do sức khỏe nhưng cuối buổi tọa đàm, Hòa thượng Yoshimizu Daichi đã quang lâm không quản ngại tuổi cao để cùng có mặt với đại chúng và chia sẻ về đời sống nơi xa xứ trong 1 năm an cư tại Việt Nam. Sự khác biệt và điểm tương đồng của Việt Nam, Nhật Bản trong thời kỳ đổi mới và trong tương lai. Dù chỉ chút ít thời gian ngắn ngủi nhưng mọi người đều cảm nhận được niềm hoan hỷ khi dòng chảy tâm linh được khơi dậy và lan tỏa khắp muôn phương. Giáo pháp của Đức Phật đã cho chúng con góp mặt cùng nương tựa nơi Tam Bảo vượt qua không gian và thời gian giúp hạnh phúc được gìn giữ và truyền trao giữa các thế hệ.

Cuối cùng khép lại buổi Pháp thoại, Ni sư Tâm Trí cùng quý Thầy đã trao đến quý vị Phật tử  những món quà ý nghĩa trong niềm hoan hỷ của toàn đại chúng.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm