Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cùng Hoa hậu H’Hen Niê mang “Tết sẻ chia, tết yêu thương” đến với trẻ em vùng cao

Với thông điệp "sẻ chia, yêu thương", mang cái Tết ấm áp đến với những em nhỏ vùng cao, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai, CLB Liên kết trẻ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “ Tết sẻ chia - Tết yêu thương” vào ngày 25/1. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê.

>Gieo mầm thiện

Bài liên quan

Chương trình sẽ được tổ chức tại Phố đi Bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 25/1/2019. Điểm đặc biệt nhất trong chương trình “Tết sẻ chia - tết yêu thương” là lễ hội “ Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương”.

Có lẽ Tết dưới con mắt trẻ thơ thật ấm áp và ngập tràn yêu thương. Tết là dịp để các bạn nhỏ cùng ông bà, cha mẹ sum vầy bên nồi bánh chưng xanh truyền thống của dân tộc. Tết là cũng dịp để bố mẹ mua cho những bộ quần áo mới, những món đồ chơi mới, được người lớn mừng tuổi phong bao lì xì,... Tuy nhiên, không phải bạn nhỏ nào cũng may mắn có được cái Tết ấm áp và ngập tràn yêu thương như thế. Ở trên những ngọn núi cao heo hút, lạnh lẽo của miền núi phía Bắc còn có những hoàn cảnh khó khăn chưa có được cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” mang cái tết ấm tình người đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao. Ảnh: Phúc Chu

Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” mang cái tết ấm tình người đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao. Ảnh: Phúc Chu

Xuất phát từ lí do trên, chương trình “ Tết sẻ chia - Tết yêu thương” và Lễ hội “ Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” được tổ chức nhằm mang mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng cao, hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Đây còn là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết, với những gian hàng ngày Tết, không gian các trò chơi dân gian. Thông qua lễ hội này, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ hôm nay sẽ được Ban tổ chức chương trình trao tặng tận tay tới các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sơn La.

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi tinh thần

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục cho các em thiếu nhi tinh thần "tương thân, tương ái", biết sẻ chia, yêu thương những bạn nhỏ cùng trang lứa, có hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn ở vùng cao. Ảnh: Phúc Chu

Đặc biệt, lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" năm nay sẽ có sự  tham gia Tân hoa hậu Hoàn Vũ năm 2018 H’Hen Niê. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên.

Hàng nghìn chiếc bánh chưng sẽ được gói và trao tặng tới các em nhỏ vùng cao. Những chiếc bánh chưng thể hiện tình cảm sẻ chia, yêu thương của các em đội viên, các bạn trẻ Hà Nội mong muốn gửi tới cho các em nhỏ vùng cao. Đây là những việc làm, hành động ý nghĩa, giàu tính nhân văn của các bạn trẻ, của đoàn viên, thanh niên thành phố dành cho những bạn nhỏ vùng cao nhân dịp ngày Tết truyền thống sắp đến.

Thật đặc biệt khi lễ hội

Thật đặc biệt khi lễ hội "Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" năm nay sẽ có sự tham gia Tân hoa hậu Hoàn Vũ năm 2018 H’Hen Niê. Ảnh: Phúc Chu

Bên cạnh những hoạt động điểm nhấn, chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Các gian hàng gây quỹ cho chương trình; các gian hàng mang đậm hương vị Tết xuân; các trò chơi dân gian truyền thống tái hiện lại không gian hội xuân quê; chợ tết xưa cùng các tiết mục, ca khúc đặc sắc hát về ngày Tết.

Đây là năm thứ 5 chương trình Lễ hội gói bánh chưng, gói trọn yêu thương được diễn ra.

Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục cho các bạn trẻ về tinh thần tương thân, thương ái", sẻ chia, yêu thương đối với bạn nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó hơn mình trong ngày Tết truyền thống của dân tộc thì Lễ hội gói bánh chưng, gói trọn yêu thương" còn mong muốn truyền tải giúp các bạn học sinh, sinh viên đang học tập, sinh sống ở Hà Nội về nét đẹp truyền thống tộc của ngày Tết Việt.

Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” mang ý nghĩa đặc biệt, nêu cao tinh thần cộng động. Ảnh: Phúc Chu

Chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” mang ý nghĩa đặc biệt, nêu cao tinh thần cộng động. Ảnh: Phúc Chu

Ban tổ chức chương trình hy vọng sẽ mang một cái Tết ấm áp tình người tới hàng nghìn em nhỏ vùng cao, những chiếc bánh chưng, những món quà ý nghĩa do chính tay các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế đang sống tại Hà Nội làm và gửi tặng.

Hãy trao yêu thương để nhận lại yêu thương, hãy chia sẻ một cái Tết ấm áp tới hàng nghìn em nhỏ vùng cao.

Mọi sự đóng góp và chia sẻ cho chương trình “Tết sẻ chia - tết yêu thương” xin gửi về:

- Số tài khoản: Vietcombank 0011004409525, Chủ tài khoản Nguyễn Thị Thanh Nga (VietCombank Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam).

- Số tài khoản: TPBank 01599305001 , Chủ tài khoản Nguyễn Phúc Toàn (TPBank Ngân hàng TMCP Tiên Phong / Chi nhánh Hội sở chính).

- Nội dung chuyển khoản : {Họ và tên - số tiền - TSCTYT}.

- Ví dụ: {NguyenVanA-100,000-TSCTYT}.

Để biết thêm thông tin về chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” xin vui lòng truy cập vào fanpage của chương trình: "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" hoặc fanpage "CLB Liên Kết Trẻ.

Thông tin chi tiết về chương trình xin liên hệ Nguyễn Phúc Đại-Thường trực Ban tổ chức; Điện thoại: 094.6638.462; Email: daicpv@gmail.com.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Thượng tọa Thích Thông Triêm làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Thuận

Tin tức 12:10 17/04/2024

Nghi thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm diễn ra trong phiên họp toàn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh này, sáng 16/4, tại chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết).

Xem thêm