Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/05/2013, 16:52 PM

Cùng nhau chúng ta là một

Chúng tôi cùng nhau để được hỏi và giải đáp các thắc mắc của mình trong quá trình áp dụng những kiến thức đã học vào công việc và cuộc sống. Cùng nhau, chúng tôi thường được huấn luyện và chia sẻ thêm những kiến thức mới.

Nhiều người trong chúng ta bị bố mẹ và gia đình dạy rằng, hãy chỉ giữ lấy, dành lấy cho riêng mình, đừng cho đi. Có những bạn không biết đến giá trị của tập thể, của nhóm. Trong đạo Phật có khái niệm mà ai cũng biết là Tam Bảo – 3 viên NGỌC QUÝ.

MỘT trong BA viên đó là tăng đoàn. Nếu tu tập mà thiếu tăng đoàn thì rất khó. Chính vì vậy không ít người đã nhận ra giá trị của sự cùng nhau TU TẬP VÀ ĐỊNH HƯỚNG MỘT CÔNG VIỆC CHUNG.

Trong tiếng Anh - sự có mặt là present. Present cũng là món quà. Present cũng là hiện tại. Điều này có nghĩa rằng món quà quý giá là ngay bây giờ, ngay ở đây, ngay lúc này, chúng ta cần có mặt bên nhau. Sức mạnh của sự có mặt bên nhau, cùng nhau thật là tuyệt vời!

Ts.Nguyễn Mạnh Hùng, thầy tôi, và là người sáng lập là cộng đồng thích đọc sách lớn nhất Việt Nam – CLB Yêu sách Thái Hà, đã chia sẻ liên tục gần chục năm nay, đại ý rằng “Việc dù lớn đến đâu mà nhiều người cùng nhau làm thì biến thành chuyện nhỏ. Chuyện có nhỏ đến đâu mà nhiều người làm thì thành chuyện lớn”.

Tôi, dù còn ít tuổi nhưng ngẫm nghĩ thấy hay và rất tuyệt. Thầy sâu sắc quá!
 
Chúng tôi học thầy và cùng thầy thường xuyên giao lưu, chia sẻ và bên nhau. Tối 09/05/2013 cùng nhau giao lưu với chủ đề TOGETHER - WE ARE ONE tức CÙNG NHAU CHÚNG TA LÀ MỘT  tại tP.HCM.

Thứ 4 tuần tới 15/05 sẽ là MỘT chương trình như vậy ở Đà Nẵng và thứ 5 tại Thủ đô Hà Nội. 

Chúng tôi thật sự có tâm nguyện kết nối tình huynh đệ, giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi có nguyện vọng chung của nhiều bạn trẻ về việc thường xuyên được kết nối để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi bên nhau để cùng ôn lại những kiến thức quan trọng, những bài học quý, những câu chuyện ý nghĩa,… để vận dụng sâu và triệt để vào cuộc sống. Chúng tôi cùng nhau để được hỏi và giải đáp các thắc mắc của mình trong quá trình áp dụng những kiến thức đã học vào công việc và cuộc sống. Cùng nhau, chúng tôi thường được huấn luyện và chia sẻ thêm những kiến thức mới.
 
CÙNG NHAU CHÚNG TA LÀ MỘT hay TOGETHER - WE ARE ONE là chương trình mà các bạn trẻ tuổi như chúng tôi rất thích. Chúng tôi luôn háo hức được đến tham dự và bên nhau. Khi bên nhau ai cũng thấy vui, thấy khỏe, thấy có ích, thấy học được nhiều thứ, thấy nhận được nhiều năng lượng và tình yêu thương. Cảm xúc luôn rất tuyệt và chương trình luôn rất ý nghĩa. 

Chúng tôi hay ngồi nhâm nhi café hay trà và bên nhau. Đôi khi chúng tôi có mặt ở một Hội trường. Địa điểm không quan trọng mà là chúng tôi được cùng nhau, bên nhau. 

Kỷ niệm mà tôi rất thích là chúng tôi vừa gom tiền mua tặng bạn Trung, thành viên CLB yêu sách Thái Hà một chiếc xe đạp, vì xe bạn ấy hỏng rồi, đi không nổi. Cùng nhau, chúng tôi có chiếc xe đạp rất đơn giản. Việc mà chúng tôi đang làm là gom sách xây dựng tủ sách ở đảo Phú Quốc. Vừa mới phát động mà có cả chục người đăng ký tham gia. Vui thiệt là vui!
 
Tôi chỉ mong ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ bớt chơi games và tiêu phí thời gian để được bên nhau học hỏi và sẻ chia.

Tôi chỉ mong sao mỗi ngày có thêm các bạn trẻ biết đến Phật Pháp và cùng nhau thanh lọc thân tâm, làm mới mình, tự đổi mới chính mình.

Tôi muốn chúng ta bên nhau để giúp ích cho đời.

Hồng Anh 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm