Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/06/2014, 07:38 AM

Cựu chiến binh phật tử hưởng ứng phong trào Tôi yêu Tổ quốc Việt Nam

Trong những ngày đầu tháng 06/2014 tại Bảo tàng Chiến sĩ Cách Mạng Bị địch Bắt tù đày, CLB Cựu chiến binh phật tử Việt Nam đã tổ chức chương trình "Cựu chiến binh Phật tử hưởng ứng phong trào Tôi yêu Tổ Quốc Việt Nam" và tặng quà cho 37 em học sinh giỏi có thành tích cao trong học tập của huyện Phú Xuyên – Hà Nội.

Tham dự và tổ chức buổi lễ có: Ông Lâm Văn Bảng - Giám đốc Bảo tàng Chiến sĩ Cách Mạng Bị địch Bắt tù đày, Chủ nhiệm CLB Cựu chiến binh phật tử Việt Nam; Cư sĩ Diệu Nhân Nguyễn Thị Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN; ông Lương Quỳnh - Phó Bí thư huyện Phú Xuyên; các vị đại diện Đảng ủy, Ban Chấp hành đoàn thanh niên huyện Phú Xuyên cùng toàn thể thành viên CLB Cựu chiến binh phật tử Việt Nam và 35 học sinh giỏi của huyện phú Xuyên.

Sau nghi lễ dâng hương báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc, cư sĩ Diệu Nhân đã phát biểu nêu rõ các hoạt động phật sự của Phật giáo trong cả nước đang tiến hành tổ chức trọng thể lễ cầu nguyện hòa bình, phản đối Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan HD 981 ra khỏi khu vực biển của Việt Nam, thông qua bức thông điệp của đức Pháp chủ GHPGVN.

Nhân dịp này, cư sĩ Diệu Nhân đã trao tặng cho toàn thể đội trống của CLB Cựu chiến binh phật tử Việt Nam những chiếc áo rực rỡ sao vàng mang đậm dòng máu anh hùng cách mạng, thể hiện niềm tự hào và tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình, tin tưởng Việt Nam sẽ luôn nhận được tình yêu thương của nhân dân và phật tử trên toàn thế giới.

Ông Lâm Văn Bảng - Cựu chiến binh phật tử, đạị diện các chiến sĩ từng tham gia chiến đấu và bị địch bắt tù đầy trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Phát biểu hưởng ứng thông điệp của đức Pháp chủ GHPGVN nêu rõ, giá trị của hòa bình, ý nghĩa vô cùng thiêng liêng của chủ quyền quốc gia dân tộc.

Thay mặt huyện đoàn Phú Xuyên, ông Lương Quỳnh bày tỏ phản đối các hành động xâm phạm và kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của Việt Nam, phù hợp với luật pháp quốc tế, thể hiện quyết tâm sắt đá hưởng ứng lời kêu gọi không bao giờ khuất phục trước bất kỳ sức mạnh nào, nêu cao truyền thống tự hào dân tộc, quyết tâm làm hết sức mình để đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, BTC đã trao quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc, các em cùng ký tên hưởng ứng phong trào Tôi yêu Việt Nam, phản đối các hành động xâm phạm của Trung Quốc, kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng của Việt Nam phù hợp với Luật pháp quốc tế.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm