Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/07/2017, 10:27 AM

Cựu TT Obama chiêm ngưỡng Thánh tích PG Borobudur ở Indonesia

Ngày 28/06/2017, cựu Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ Barack Obama có chuyến công du đến quốc gia vạn đảo Indonesia, chiêm ngưỡng Thánh tích Phật giáo Borobudur, Magelang, Trung Java, như một biểu tượng tôn giáo hài hòa và khoan dung.


Giám đốc PT Taman Wisata Candi (TWC), Công ty tư nhân quản lý khu Thánh địa Phật giáo Borobudur, ông Purnomo Siswoprasetjo, Prambanan, dan Ratu Boko, Edy Setijono cùng tháp tùng với Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình chiêm bái Thánh tích Phật giáo Borobudur. 

Ông Purnomo Siswoprasetjo cho biết, Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama rất ngạc nhiên bởi di sản Phật giáo ở giữa cộng đồng Hồi giáo lớn nhất thế giới lại được bảo tồn duy trì tuyệt vời như thế.

Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình lên đến đỉnh Thánh tích Phật giáo Borobudur, Ngài cho biết đây là lần thứ hai được chiêm bái Thánh tích Phật giáo nổi tiếng thế giới. Như một đứa trẻ, Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ cho biết Ngài đã từng đến nơi này. Đối với gia đình, những thành viên đầu tiên đến Thánh tích Phật giáo Borobudur, một biểu tượng kiến trúc Mạn đà la hùng vĩ và lớn nhất của Phật giáo thế giới, được xem là một trong 70 kỳ quan của thế giới được tổ chức Unesco ghi nhận là một Thánh tích quan trọng và đã tài trợ để trùng tu vào năm 1973.
 

Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chia sẻ rằng: “Thật ấn tượng tuyệt vời. Đây là lần thứ hai đến viếng thăm chiêm ngưỡng kỳ quan Phật giáo nổi tiếng thế giới. Lúc trẻ tôi nghĩ rằng mình không thể bao giờ đến được nơi này, nhưng ước mơ đã trở thành hiện thực, chẳng những cá nhân tôi, cho đến cả gia đình đều có diễm phúc đến chiêm ngưỡng Thánh tích này. Thánh tích Phật giáo Borobudur, Magelang, Trung Java, như một biểu tượng tôn giáo hài hòa và khoan dung”.

Vân Tuyền (Nguồn: Koran Sindo)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm