Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/08/2014, 11:36 AM

Đà Nẵng: Chùa Phổ Quang bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng ngày 19/07/Giáp Ngọ (14/08/2014), Chùa Phổ Quang phối hợp với Ban Vận động quỹ Vì người nghèo phường Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng, tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Rợ, hiện ở tại tổ 128. 

Dự lễ bàn giao có các ông Hồ Trung Nam - Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; bà Lê Thị Quang Huy - Phó Bí thư Đảng ủy phường; bà Đỗ Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Đỗ Ngọc Hổ, Đỗ Văn Lai, Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận phường và các ban, ngành, đoàn thể phường; Đại đức Thích Huệ Trí trụ trì chùa Phổ Quang và Ban Hộ tự chùa; Bí thư Chi bộ, Ban công tác mặt trận, Tổ trưởng Tổ dân phố; gia đình và bà con cùng đến chia vui.
ĐĐ.Thích Huệ Trí tặng quà cho gia đình
Được biết gia đình Ông Lê Rợ, là hộ nghèo gồm có 06 nhân khẩu, rất khó khăn về kinh tế, không có điều kiện làm lại nhà ở, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo của phường, đã kêu gọi sự hỗ trợ của Đại đức Thích Huệ Trí, với tấm lòng từ bi, hướng thiện, nhằm giúp cho hộ nghèo có mái ấm, có nơi sinh hoạt ổn định, đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt trong mùa mưa, bão.

Đại đức Thích Huệ Trí đã trích kinh phí từ hoạt động của bản thân, kêu gọi, vận động tăng ni, phật tử và bà con đạo hữu chùa Phổ Quang, hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng; ngoài ra còn có sự đóng góp của gia đình, người thân để xây dựng ngôi nhà vững chắc có kết cấu trụ bê tông, nền lát gạch hoa, mái tôn, có đầy đủ các công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình;

Nhân lễ bàn giao Ban Hộ tự chùa và lãnh đạo quận, phường đã tặng một số vật dụng phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình.
                                                                                         
Mai Văn Đào
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm