Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/07/2016, 11:07 AM

Đà Nẵng: Cựu học viên lớp Phật học cư sĩ cúng dường trường hạ

Sáng ngày 07/06/Bính Thân (10/07/2016), đại diện cựu học viên lớp Trung cấp Phật học khóa I (2012 - 2015) tại Trường TCPH Đà Nẵng, đã phát nguyện tổ chức chuyến viếng thăm và cúng dường tịnh tài, tịnh vật thực hành bổn phận hộ trì Tam bảo, gieo trồng ruộng phước của người phật tử tại gia đến các Trường hạ và điểm An cư Kiết hạ tập trung của Chư tôn đức tăng, ni tại trên địa bàn thành phố.

Đại diện phật tử tác bạch cúng dường
Tại Trường hạ chính chùa Phổ Đà, đoàn đã được HT.Thích Từ Tánh, Phó BTS kiêm Trưởng ban GDTN, đường chủ Trường hạ tiếp nhận cúng dường, Ban Liên lạc khóa học do cư sĩ Nguyễn Đăng Hùng (Pháp danh Tâm Lượng) hướng dẫn đã trang nghiêm dâng lời tác bạch, bày tỏ tấm lòng của chúng phật tử, cựu học viên đã được sự quan tâm của Chư tôn đức Giáo thọ thuộc Trường TCPH Tp.Đà Nẵng mở lớp Trung cấp Phật học cho hàng phật tử tại gia, sau ba năm học tập, tốt nghiệp ra trường, nay chúng con thực hành bổn phận của người phật tử, xin phát nguyện được cúng dường lên Chư tôn đức hành giả đang trong mùa An cư Kiết hạ PL.2560, khánh chúc Chư tôn đức trong mùa An cư Pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, luôn là bóng cây che mát cho hàng phật tử chúng con quay về nương tựa.

Hòa thượng đường chủ đã hoan hỷ tiếp nhận tấm lòng của các phật tử và có lời pháp nhũ, sách tấn các phật tử cần tiếp tục trao dồi giáo lý, tinh tấn tu học, thực hành tốt bổn phận của người phật tử trong đời sống, sinh hoạt và tu tập hiện nay.

Tại chùa Sư Nữ Bảo Quang (quận Hải Châu) đoàn đã được Sư cô Thích Nữ Thanh An thay mặt chư hành giả An cư của chư ni tiếp nhận cúng dường.
Tại chùa Sư Nữ Bảo Quang
Sư cô đã có lời tán dương và hồi hướng công đức, chúc các phật tử an lành, tinh tấn trong đời sống tu tập của mình.

Sáng cùng ngày đoàn đã đến thăm và cúng dường điểm An cư của chư tăng thuộc chùa Thanh Hà (quận Thanh Khê). ĐĐ.Thích Pháp Nhẫn, đãi lao chư tôn hành giả An cư tại chùa đã hoan hỷ tiếp nhận tịnh tài, tịnh vật của các phật tử cúng dường.

Tại chùa Sư Nữ Hương Sơn (quận Ngũ Hành Sơn) đoàn đã dâng lời tác bạch lên Ni sư Thích Nữ Diệu Nguyên, trụ trì chùa cùng chư hành giả An cư.
Tại chùa Sư Nữ Hương Sơn
Ni sư trụ trì sau khi tiếp nhận cúng dường, đã nói lên tinh thần trang nghiêm của mùa an cư theo luật Phật chế, trong ba tháng mùa mưa, ni sư cũng tán dương tinh thần thực hành bổn phận hộ trì của người phật tử đối với chư hành giả an cư trên địa bàn mình đang sinh sống, đây là việc làm thể hiện tình cảm tốt đẹp, hổ trợ, động viên tinh thần để Chư tôn đức tăng, ni hoàn thành viên mãn phật sự cao cả trong một mùa An cư Kiết hạ PL.2560.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm