Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/06/2016, 19:52 PM

Đà Nẵng: Đại hội PG quận Thanh Khê, Nhiệm kỳ 2016 - 2021

Sáng ngày 21/05/Bính Thân (25/06/2016) tại chùa Pháp Vân (quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng) BTS PG quận đã tổ chức Đại hội Đại biểu PG quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021.


HT.Thích Như Thọ, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS PG thành phố cùng chư tôn Hòa thượng lãnh đạo GHPGVN thành phố, các BTS PG các quận , huyện cùng 300 đại biểu đại diện cho phật tử 14 ngôi chùa trong toàn quận đã về tham dự Đại hội.

Lãnh đạo Tp.Đà Nẵng có các ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP; ông Ngô Khôi Trưởng Ban Tôn giáo TP; ông Nguyễn Đăng Hoàng, Phó Bí thư Thường trực quận ủy Thanh Khê cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong quận đã đến tham dự chúc mừng Đại hội.
Hòa thượng Thích Chí Mãn đọc diễn văn khai mạc
Tại Đại hội HT.Thích Chí Mãn đã đọc diễn văn khai mạc, nêu lên những đặc điểm, thành tựu nổi bật của PGVN quận trong nhiệm kỳ qua và các yêu cầu đề ra trong nhiệm kỳ đến, chào mừng Chư tôn đức tăng, ni và quý vị quan khách cùng đại biểu đồng bào phật tử trong và ngoài quận.

Cư sĩ Trần Xuân Lào, Thư ký BTS PGVN quận đã đọc báo cáo tổng kết công tác Phật sự trong nhiệm kỳ IV, qua đó trong 5 năm qua, PG quận Thanh Khê đã đạt được nhiều thành tựu trong các mặt hoạt động của PG quận, đáng chú ý là các mặt công tác chuyên ngành, đã có những bước phát triển đáng kể, nhiệm kỳ qua toàn quận đã thực hiện công tác từ thiện xã hội được 6,8 tỷ đồng, 13 ngôi chùa trùng tu và sửa chữa, xây dựng 38 tỷ đồng, duy trì các nồi cháo tình thương ở các chùa như Vĩnh An, Tâm Giác, tịnh xá Ngọc Giáng, Phục Đán, Tân Thành, chùa Kỳ Viên phát cơm chay tại các Bệnh viện hàng tuần đạt hiệu quả tích cực.
Cư sĩ Trần Xuân Lào đọc báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ IV
Ngoài ra các hoạt động khác đều duy trì thường xuyên tại các đạo tràng, đạt nhiều kết quả đáng được tán dương, khen ngợi.

HT.Thích Thông Thể đọc tham luận về công tác chuyên ngành trong nhiệm kỳ qua tại Đại hội. Huynh trưởng cấp tấn Phan Hữu Phước trình bày tham luận về công tác Phật hóa gia đình.

Ông Hồ Văn Hùng phó phòng Nội vụ quận Thanh Khê đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND quận đối với tập thể và các cá nhân thuộc BTS PGVN quận đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Nhân dịp này BTS PGVN quận Thanh Khê đã trao tặng 30 triệu đồng vào quỹ "Vì người nghèo" của quận.

Đại hội đã giới thiệu thành phần nhân sự BTS PGVN quận nhiệm kỳ V, với 27 vị. Nhất trí suy cử HT.Thích Thiện Toàn làm trưởng BTS PGVN quận nhiệm kỳ V.

Đại hội đã nghe bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch UBMTTQVN quận Thanh Khê phát biểu chúc mừng thành công của Đại hội.

Ban huấn từ tại Đại hội, HT.Thích Từ Tánh đã tán dương công đức của toàn thể Chư tôn đức tăng, ni và phật tử quận trong nhiệm kỳ qua, Hòa thượng mong mỏi trong nhiệm kỳ V, PG quận đoàn kết, hòa hợp trên tinh thần lục hòa cộng trụ, tứ chúng đồng tu, cùng mở rộng liên quan hệ với lãnh đạo các cấp ngành để PG quận luôn ổn định. Kế thừa và phát triển theo tinh thần chung của nghị quyết nhiệm kỳ V, PGVN quận vừa đề ra.

Đại hôi đã thông qua nghị quyết nhiệm kỳ mới và bế mạc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết với một quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm