Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/02/2015, 14:15 PM

Đà Nẵng: Gặp mặt các chức sắc tôn giáo

Sáng ngày 17/12/Giáp Ngọ (05/02/2015) tại Văn phòng UBND Tp.Đà Nẵng (số 42 đường Bạch Đằng) lãnh đạo Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQVN và lãnh đạo các ban, ngành Tp.Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Phó Bí thư Thường trực Tp.Đà Nẵng; ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN Tp.Đà Nẵng cùng lãnh đạo các ban, ngành cùng Chư tôn đức Thường trực BTS PGVN Tp.Đà Nẵng, Giám mục Giáo phận Công giáo Đà Nẵng, Ban Thường trực Hội Thánh truyền giáo Cao Đài cùng các tôn giáo bạn trên địa bàn Tp.Đà Nẵng đã đến tham dự buổi gặp mặt.

Ông Ngô Khôi - Trưởng ban Tôn giáo Tp.Đà Nẵng đã có lời phát biều chào mừng, nói lên ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc đồng thời giới thiệu các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, giới thiệu Chư tôn đức tăng, ni và các vị chức sắc tôn giáo bạn.
 
Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu nêu lên những thành tựu trên bước đường đổi mới và xây dựng, phát triển của Tp.Đà Nẵng trong những năm qua, đặc biệt năm 2014, Tp.Đà Năng đã thu hút khách du lịch tăng hơn 180% so với các năm. Các mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội Tp.Đà Nẵng đề ra nhân năm mới sắp đến Chủ tịch UBND đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.
 
HT.Thích Thiện Nguyện - quyền Trưởng BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng đã có lời phát biểu nêu lên những đóng góp cơ bản và sự tạo điều kiện sinh hoạt, tu học cho đồng bào phật tử, xứng đáng với tên gọi là đô thi mới văn minh, nhân dịp này Hòa thượng đã chúc mừng các ông Nguyễn Xuân Anh được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Huỳnh Đức Thơ vừa được bầu làm Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng.

Linh mục Châu Ngọc Tri - Giám mục Giáo Phận Đà Nẵng cũng đã có lời phát biểu nói lên sự gắn kết, giúp đỡ, chỉ đạo của chính quyền đối với đồng bào Công giáo trong nhiều năm qua, thay mặt đồng bào Công giáo ông chúc Tết đến Lãnh đạo Thành ủy, UBND, UBMTTQVN Tp.Đà Nẵng một năm mới an lành, thịnh vượng.

Phối sư Thượng Hậu Thanh, Trưởng ban Thường trực Hội Thánh truyền giáo Cao Đài cũng đã có phát biểu đầy ý nghĩa nói lên sự quan trọng trong đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nói chung và người có đạo tại Đà Nẵng đã được chính quyền các cấp tạo nhiều thuận lợi trong vấn đề tự do tín ngưỡng.

Mục Sư Ân Uớc, Hội truyền giáo Cơ Đốc, ông Nguyễn Thức Chủ tịch Hội đồng Thường trực Tôn giáo Baha’i cũng đã có lời phát biểu thay mặt bà con giáo dân, cộng đồng Baha’i đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền Tp.Đà Nẵng trong các hoạt động tôn giáo và cuộc gặp mặt thăm hỏi cuối năm của lãnh đạo các cấp Tp.Đà Nẵng đầy tình nghĩa để có dịp các Tôn giáo cùng nhau gắn bó, chung tay đoàn kết xây dựng Tp.Đà Nẵng theo mục tiêu thành phố văn hóa, văn minh.

Cuối cùng Lãnh đạo Tp.Đà Nẵng đã trao tặng quà mừng năm mới đến chư vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.


Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm