Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/03/2016, 17:20 PM

Đà Nẵng: HT.Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại lễ hội Quan Thế Âm

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra từ ngày 25 đến 27/03/2016 của lễ Hội Quán Thế Âm- Ngũ Hành Sơn Tp.Đà Nẵng

Lúc 19g30 ngày 26/03/2016, BTC lễ hội đã cung đón HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN quang lâm Pháp đường lớn của chùa Quan Thế Âm, thuyết một thời pháp thoại sâu sắc, đầy ý nghĩa về đức Bồ tát Quan Thế Âm và các lễ hội cho hơn một vạn đồng bào, phật tử đang tham dự lễ hội tại chùa Quan Thế Âm Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng.
 
Chư tôn đức trong BTC lễ hội đã nêu câu hỏi thỉnh ý Hòa thượng giảng sư xin chỉ dạy về Pháp môn tu học của ngài, thông qua đó Hòa thượng giảng sư đã nêu lên công hạnh của Pháp môn lễ Phật. Những lời pháp nhũ của Hòa thượng giảng sư nêu lên ý nghĩa của cổ đức xưa truyền dạy “Phật chẳng đâu xa, Phật tại lòng ta…” từ đó thông qua câu chuyện về cuộc đời 44 năm tu tập của ngài để khuyến tấn phật tử nên thiết lập sự an trú trong chính niệm, trong giây phút hiện tại.

Hòa thượng giảng sư cũng chia sẻ về cuộc đời mình đã có nhân duyên đến với lễ hội Quan Thế Âm Bồ tát tại chùa Hương Tích đã hơn 40 năm qua. Hòa thượng cũng đã giới thiệu đến đông đảo phật tử về các Lễ hội Quan Thế Âm tại chùa Hương Tích (Mỹ Đức, Hà Nội) và Lễ hội Quan Thế Âm tại chùa Hương (Hà Tĩnh), và tại lễ vía đức Bồ tát Quan Thế Âm ngày 19/6 tại tỉnh TT.Huế, theo Hòa thượng “Lễ hội là một nghi thức sinh hoạt của đời sống con người” mang đủ 2 yếu tố phần lễ và phần hội, càng phong phú, nhiều màu sắc, càng mang lại nhiều lợi lạc cho đời sống tinh thần, đời sống tâm linh cho cộng đồng, cho xã hội…”

Nhân  ngày Vía đức Bồ tát Quan Thế Âm, 19 tháng Hai Âm lịch, Hòa thượng giảng sư đã nêu lên những hạnh nguyện, những điều khổ của thế gian mà đức Bồ tát Quan Thế Âm có thể cứu giúp được cho chúng sinh, ban hai điều hạnh phúc cho thế gian là được sinh con trai và được sinh con gái theo nguyện lực của ngài, “Tầm thanh, cứu khổ” là luôn lắng nghe và thấu hiểu nổi khổ của chúng sinh mà phát nguyện độ tận…
 
Hàng vạn đồng bào phật tử đã đồng thanh vỗ tay, nhiệt liệt, bày tỏ niệm ân Hòa thượng giảng sư đã ban những lời pháp nhũ, gần gũi mà sâu sắc nhằm định hướng cho người phật tử tại gia xác quyết cho mình phương hướng tu học, chí tâm, chí thành với một pháp môn mà mình đã chọn lựa để tu học ngày càng tinh tấn hơn.

Thay mặt cho đạo tràng phật tử tham dự trong đêm Pháp đàn Đại Bi, Thượng tọa Thích Huệ Vinh đã dâng lời tác bạch niệm ân sâu xa đến Hòa thượng giảng sư, dù phật sự đa đoan, đã dành thời gian quang lâm ban Pháp cho Đạo tràng phật tử Đà Nẵng, cho một mùa lễ hội được tròn đầy sự ưu ái, quan lâm của Hòa thượng đã đáp ứng sở nguyện của hàng phật tử tại gia cũng như xuất gia, mong cầu sở học, và được tưới tẩm những giọt mưa pháp, cam lồ tịnh thủy trong mùa lễ hội năm nay.
 
Trước đó các hoạt động văn hóa, triển lãm nghệ thuật, thư pháp, phụ diễn văn nghệ chào mừng lễ hội đã liên tục diễn ra trong ngày tại chùa Quan Thế Âm.

Thanh Nam 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm