Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 25/07/2013, 09:30 AM

Đà Nẵng: Khai mạc Đại Giới đàn Phước Trí

Sáng ngày 24/7/2013, tại giới đàn chính chùa Phổ Đà, quận Hải Châu, Thường trực BTS GHPG Tp.Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại Giới đàn Phước Trí.

Chư Tôn giáo phẩm: HT.Thích Thiện Nhơn - quyền PCT TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Duyên - PCT HĐTS; HT.Thích Thiện Thông UV HĐTS; HT.Thích Viên Minh - TT HĐCM; HT.Thích Minh Tuấn, HT Thích Như Thọ CM BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng; cùng Chư tôn đức tăng, ni trong Ban thường trực BTS, Chánh đại diện GHPGVN các quận, huyện trong toàn thành phố và hơn 400 giới tử xuất gia, hơn 2000 giới tử Bồ tát, Thập thiện tại gia đã đến tham dự buổi lễ.

 HT.Thích Thiện Nguyện - Trưởng BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng

ĐĐ.Thích Thông Đạo đã dẫn chương trình điều phối buổi lễ đọc lời mở đầu nêu lên ý nghĩa, mục đích và truyền thống thọ giới của các hàng phật tử, được sự cho phép của HĐTS TƯ GHPGVN, chính quyền thành phố và các ban ngành trợ duyên đến nay Đại Giới đàn Phước Trí là Tuyển Phật trường trang nghiêm, long trọng nhất được tổ chức lễ khai mạc trọng thể.
 ĐĐ.Thích Thông Đạo đã dẫn chương trình 

HT.Thích Thiện Nguyện đã đọc diễn văn khai mạc Đại Giới đàn, đồng thời nêu bật ý nghĩa Đại Giới đàn Phước Trí là tâm huyết của Chư tôn giáo phẩm TT BTS và tất cả đồng bào phật tử trong toàn thành phố ráo riết chuẩn bị từ hơn một năm qua, noi theo hạnh nguyện tôn quý của HT.Thích Phước Trí (1867-1932) Tăng Cang Tổ đình Tam Thai - Tổ đình Linh ứng Ngũ Hành Sơn. Năm 1894 Ngài được triều đình bổ làm Tăng Mục Quốc Tự Tam Thai, năm 1905 Ngài được triều đình Thành Thái phong chức Tăng Cang, ban cho Giới đao, độ điệp…Sinh tiền Ngài thường thọ trì kinh Pháp hoa ở động Huyền Không và Kinh Kim Quang Minh ở động Tàng Chơn Non nước. HT.Thích Phước Trí là một trong những cao Tăng của Phật giáo Quảng Nam trong thời cận đại. Đạo nghiệp của Ngài vẫn được các đệ tử kế thừa và nối tiếp. Nổi tiếng nhất là ba vị được phú pháp bằng chữ Tôn đó là: HT.Thích Tôn Nguyên - trụ trì chùa Linh ứng, HT.Thích Tôn Bảo- trụ trì chùa Vu Lan - Đà Nẵng, HT.Thích Tôn Thắng khai sơn chùa Phổ Đà- Đà Nẵng, nhân gian thường gọi là Tam Tôn của đất Ngũ Hành Sơn.

Nhân dịp khai mạc Đại Giới đàn HT.Thích Thiện Nhơn thay mặt HĐTS đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng, đại diện chính quyền Tp.Đà Nẵng các ông Nguyễn Đăng Hải - PCT UBMTTQVN Tp.Đà Nẵng, ông Ngô Khôi - Trưởng ban Tôn giáo Tp.Đà Nẵng, ông Vương Văn Qúy đại diện công an Tp.Đà Nẵng đã tặng hoa chúc mừng. TT.Thích Từ Nghiêm - Chánh Đại diện Phật giáo quận Hải Châu cũng đã thay mặt đồng bào và phật tử các giới trao tặng đến Đại Giới đàn lẵng hoa chào mừng.

HT.Thích Thiện Nguyện thay mặt TT BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng đã tặng hoa chào mừng Chư tôn đức HĐTS đến HT.Thích Thiện Nhơn. Ông Ngô Khôi thay mặt chính quyền Tp.Đà Nẵng đã tặng quà chào mừng đến Chư tôn đức TW GHPGVN về chứng minh và tham dự lễ khai mạc Đại Giới đàn Phước Trí.

 Đại diện hơn 2000 giới tử đã đọc lời Phát nguyện thọ giới…
 HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Ban đạo từ đến Đại Giới đàn, HT.Thích Thiện Nhơn đã gửi đến Chư tôn đức tăng, ni và các giới tử trong toàn giới trường về ý nghĩa sâu sắc của giới, định và Tuệ… đồng thời Hòa thượng cũng sách tấn các hàng phật tử chuyên tâm tu trì tam vô lậu học để tiến tu trên con đường giác ngộ, giải thoát…

Buổi lễ kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm, ngay sau buổi lễ khai mạc các nghi lễ ra mắt Hội đồng Thập sư, Tấn đàn,.. được tiếp tục diễn rất rang nghiêm và trọng thể.

 Cung nghinh Chư tôn đức tăng, ni quang lâm Giới đường.
 
 Đại biểu chính quyền thành phố tham dự
Các giới tử tại giới trường Đại Giới đàn Phước Trí
 
 Chính quyền tặng hoa chúc mừng.

 Ban Tôn giáo Tp.Đà Nẵng tặng quà chào mừng Chư tôn đức TW GHPGVN trong Đai Giới đàn Phước Trí
HT.Thích Thiện Nhơn - quyền PCT TT HĐTS ban đạo từ.
Sau lễ khai mạc Chư ni cung đón NT.Thích Diệu Lý - Đàn đầu Giới đàn Ni tại chùa Bảo Quang 

Tin,ảnh: Thanh Nam

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm