Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/01/2014, 08:33 AM

Đà Nẵng: Kỷ niệm đức PHẬT thành ĐẠO

Sáng ngày 08/12/Quý Tỵ 08/01/2014, tại Thích Ca Phật Đài quận Liên Chiểu, BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành Đạo.

Chư tôn giáo phẩm HT.Thích Như Thọ - Chứng minh BTS; HT.Thích Thiện Nguyện - quyền Trưởng BTS PGVN Tp.Đà Nẵng cùng Chư tôn đức tăng, ni thường trực BTS, Trưởng BTS PGVN các quận, huyện cùng đạo tràng Phật tử đến từ hơn 105 ngôi chùa, tịnh thất, tự viện ở 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã về tham dự buổi lễ.
 Chư tôn đức quang lâm lễ đài
Sau nghi thức chào Quốc kỳ, Quốc ca, Đạo kỳ, Đạo ca và phút giây thiêng liêng tưởng niệm các Thánh Tử Đạo,chư vị Giáo phẩm  tiền bối hữu công, các Anh hùng liệt sĩ...
 Phật tử đạo tràng vân tập
TT.Thích Từ Nghiêm - Phó BTS Kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Đà Nẵng đã trình bày ý nghĩa của lễ Phật Thích Ca Thành đạo PL.2557 nội dung có đoạn : “Thành đạo tức là nói đến sự kiện một con người chứng đắc quả vị vô thượng chánh đẳng chánh giác. Lịch sử đã ghi lại, cách đây hơn 2500 năm một vị Thái tử ở xứ Ấn ra đời.

Năm 19 tuổi ngài thấu hiểu được sự thống khổ của thế gian và của sinh tử luân hồi nên đã xuất gia tầm đạo. Sau nhiều năm tu tập, cuối cùng năm 30 tuổi, sau 49 ngày đêm thiền định, hàng phục nội chướng ngoại ma, Ngài đã chứng đắc Tam Minh, Tứ Trí, Ngũ Nhãn, Lục Thông.

Ngài đã thành tựu ba loại Tuệ giác là Túc mạng Minh- thấu suốt đời sống của mình từ muôn kiếp, Thiên Nhãn Minh – thấu suốt đời sống muôn kiếp của chúng sinh, Lâu Tận Minh- diệt sạch mọi phiền não, lậu hoặc. Ngài đã chuyển tám thức của phàm phu để thành đạt Tứ Trí, Thông suốt các cõi Phàm Thánh với Ngũ Nhãn và Ngài đã thành Phật”
 TT.Thích Từ Nghiêm phát biểu về ý nghĩa ngày đức Phật thích Ca thành Đạo
Trong bài phát biểu của mình Thượng tọa Trưởng ban Hoằng pháp cũng đã nêu bật những lời tán thán của đức Phật sau khi chứng đắc quả vị, giáo pháp của Phật đã thuyết như dòng sửa ngọt nuôi dưỡng thiện căn cho muôn loài, đặc biệt Thượng tọa nêu lên 7 đặc điểm của giáo pháp của đức Phật, liên hệ với hơn 2000 năm Phật giáo du nhập vào Việt Nam, tư tưởng “Hòa quang đồng trần” của Phật hoàng Trần Nhân Tông với bài kệ nổi tiếng Cư Trần Lạc Đạo…
 Chư Tôn đức tiến hành nghi lễ dâng hương, bạch Phật, tụng kinh
Nhân dịp đầu năm mới TT thay mặt BTS PG TP chức mừng năm mới đến toàn thể tín đồ phật tử và đồng bào trong và ngoài thành phố.

Chư tôn giáo Phẩm chứng minh đã dâng hoa cúng dường lên đức Từ Phụ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni, Niêm hương tụng kinh, toàn thể các phật tử , đạo tràng đồng thanh tụng niệm tưởng nhớ, tri ân công đức sâu dày của đức Phật , người đã chỉ ra con đường tu đạo giải thoát cho tất cả chúng sinh.
 Đông đảo Chư tôn đức tăng, ni tham dự tiến hành nghi lễ truyền thống 
 Phật tử nhất tam hướng về ngày thành Đạo của đức Bổn sư
Sau phần hồi hướng, lần lượt phật tử các ban, ngành, quận huyện đã tiến lên lễ đài dâng hương, đảnh lễ bày tỏ lòng thành kính trong ngày kỷ niệm trọng đại của những người con Phật bên thành phố Sông Hàn.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm