Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/07/2014, 08:46 AM

Đà Nẵng: Nhà chùa, nhà thờ đồng loạt mở cửa đón sĩ tử

Nhằm hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho sĩ tử, nhiều nhà chùa, nhà thờ trên địa bàn Tp.Đà Nẵng đã đồng loạt mở cửa đón các em vào lưu trú trong mùa thi ĐH, CĐ.

Năm nay là năm thứ 4, các gia đình phật tử, các tăng ni, phật tử chùa Quang Minh nằm ở số 412, đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng) tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi cho sĩ tử. Các tình nguyện viên tham gia đều là con em các gia đình phật tử. Độ tuổi tình nguyện viên từ học sinh lớp 4, lớp 5 đến những người U60. Có tình nguyện viên đã trên 70 tuổi vẫn tham gia tiếp sức.
 Trạm hướng dẫn làm thủ tục và đưa các sĩ tử vào chùa Quang Minh lưu trú.
Từ 6h30 phút sáng, ban điều hành đã tổ chức phân người túc trực tại các trạm tiếp sức sĩ tử mùa thi ở ga Đà Nẵng, khu vực cầu vượt Hòa Cầm, và bến xe trung tâm thành phố để đón các sĩ tử. Ngay sau khi làm thủ tục, các tình nguyện viên sẽ dùng xe máy đưa đón các sĩ tử miễn phí về chùa lưu trú.

Theo anh Nguyễn Ẩn, Phó Ban điều hành Tiếp sức mùa thi chùa Quang Minh, cho biết: “Công tác chuẩn bị của chúng tôi bắt đầu cách đây 1 tuần. Hiện chùa có hơn 5 phòng, mỗi phòng có thể cho 8 đến 10 em lưu trú. Các em về chùa lưu trú đều được miễn phí chỗ ở và ăn uống”.

Đến chùa Quang Minh ở từ ngày hôm qua (30/6), em Trần Duy Sang (quê Bình Định), dự thi vào khoa Điều khiển-Tự động hóa, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, cho biết: “Em ra Đà Nẵng dự thi đại học một mình. Bước xuống xe, em đang suy nghĩ không biết sẽ đi đường nào và thuê phòng ở đâu thì được các anh chị tình nguyện viên chùa Quang Minh đến hướng dẫn và đưa đón về chùa ở. Đã vậy, em còn được miễn phí mọi sinh hoạt, cả cơm ăn, nước uống. Em rất cảm ơn tấm lòng quảng đại của các sư thầy, các anh chị, cô chú gia đình phật tử nhà chùa".
 Các phòng ở chùa Quang Minh dành cho các sĩ tử lưu trú mùa thi đều rất rộng, thoáng mát.
Cũng tại khu vực quận Liên Chiểu, các sĩ tử dự thi ở hội đồng thi trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng (số 54, đường Nguyễn Lương Bằng) và các hội đồng thi gần đó có thể tìm đến nhà thờ Hòa Khánh (gần sát trường ĐH Bách khoa) để lưu trú.

Qua trao đổi, bạn Phan Thanh Nhân (sinh viên trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng), đại diện Ban điều hành Tiếp sức mùa thi nhà thờ Hòa Khánh cho biết: “Hiện nhà thờ có 11 phòng, mỗi phòng có thể cho tối đa 10 người ở. Các sĩ tử tìm đến, sẽ được hỗ trợ miễn phí chỗ ở và được tình nguyện viên tư vấn về ăn uống, phương tiện đi lại”.
  Em Trần Duy Sang (Bình Định), một trong những sĩ tử có mặt ở chùa Quang Minh từ ngày hôm qua, đang ngồi ôn bài.
Một địa điểm tiếp sức mùa thi cho sĩ tử đã quen thuộc từ nhiều năm qua tại khu vực quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng là nhà thờ Chính Tòa (số 47, Yên Bái). Tại đây có 10 căn phòng, mỗi phòng có thể cho tối đa 20 người ở. Chăn, chiếu, quạt ở các phòng đều đã được các tình nguyện viên chuẩn bị tươm tất. Đến đây ở, các sĩ tử và người thân sẽ được miễn phĩ chỗ ở. Về đồ ăn, nước uống, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn cho sĩ tử đến các quán giá rẻ và gần nhất.

Bắt đầu từ sáng sớm mai (2/7), nhà thờ Chính Tòa sẽ mở cửa đón sĩ tử vào lưu trú.

Cũng tại khu vực quận Hải Châu, chùa Pháp Lâm (số 574, đường Ông Ích Khiêm) đã mở cửa đón sĩ tử vào ở. Đây là một địa chỉ tin cậy để sĩ tử tìm đến lưu trú nhiều năm qua. Năm nay là năm thứ 5, chùa Pháp Lâm tổ chức chương trình Tiếp sức sĩ tử mùa thi. Các sĩ tử đến đây sẽ được miễn phí chỗ ở và ăn uống. Không gian chùa thoát mát, yên tĩnh, rất phù hợp cho các sĩ tử nghỉ ngơi và ôn bài trước ngày thi.

Với sự tiếp đón, giúp đỡ tận tình của nhiều nhà chùa, nhà thờ trên khắp địa bàn Tp.Đà Nẵng, các sĩ tử và người thân sẽ được hỗ trợ rất nhiều về mặt vất chất và an tâm, vững tinh thần bước vào kỳ thi ĐH, CĐ căng thẳng sắp tới.

Tác giả: Nguyễn Dương
Nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/da-nang-nha-chua-nha-tho-dong-loat-mo-cua-don-si-tu-c4a204121.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm