Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/10/2016, 07:38 AM

Đà Nẵng: Nhật Bản trao tặng tượng Phật cho chùa Quan Thế Âm

Sáng ngày 30/09/Bính Thân (30/10/2016) tại chùa Quan Thế Âm (số 48, đường Sư Vạn Hạnh, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng), đoàn phật tử Nhật Bản do ông Sagawa Fu Mon, trụ trì chùa Đông Đại Tự đã thực hiện chuyến viếng thăm, làm lễ chú nguyện, gia trì và trao tặng tôn tượng Phật “Thập Nhất Diện Quan Âm” đến chùa Quan Thế Âm.

 
Đón tiếp đoàn có ĐĐ.Thích Thông Đạo, Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS PGVN Tp.Đà Nẵng; TT.Thích Huệ Vinh, Trưởng ban Văn hóa BTS PGVN Tp.Đà Nẵng, trụ trì chùa Quan Thế Âm cùng đông đảo Chư tăng, phật tử.

Đại diện chính quyền có ông Ngô Khôi, Trưởng ban Tôn giáo thành phố, GS TS.Trần Văn Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nhật Tp.Đà Nẵng, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cùng các Hội đoàn thể địa phương cũng đã đến tham dự buổi lễ.
 
Mở đầu, đại diện đoàn phật tử Nhật Bản đã giới thiệu ý nghĩa của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản về phía Phật giáo, từ thế kỷ thứ VIII đã có cao tăng Phật Triết người Lâm ấp (An Nam) Việt Nam đến truyền bá âm nhạc, điệu múa Phật giáo từ 1260 năm nay, và lưu lại chùa Đại An (tỉnh Nara) ông được tôn vinh như một người đã đưa các nghi lễ Phật giáo ảnh hưởng sâu rộng đến Nhật Bản, theo như bia ký để lại tại chùa Đại An (vùng Nara) Nhật Bản.

Chùa Đông Đại Tự được xây dựng từ năm 743, chùa hiện được UNESCO xếp hạng Di sản văn hóa thế giới, vì đây là công trình lịch sử của Vương quốc cổ Nara. Từ những mối quan hệ truyền thống lâu đời đó, thông qua Hội Hữu nghị Việt- Nhật, đây là lần thứ 3 đoàn phật tử chùa Đông Đại Tự thăm chùa Quan Thế Âm và Tp.Đà Nẵng. Đoàn gồm 34 thành viên do ông Sa Ga Wa Fu Mon làm trưởng đoàn.
 
 
Các nhà sư Nhật Bản đã tiến hành các nghi lễ chú nguyện, gia trì tôn tượng. Chư tôn đức tăng BTS PGVN thành phố và chùa Quan Thế Âm cũng đã tiến hành nghi lễ truyền thống PGVN gia trì, chú nguyện tôn tượng được phía chùa Đông Đại Tự trao tặng.

Được biết tôn tượng Thập Nhất Diện Quan Âm, cao 88cm, nặng 33kg chất liệu đồng, được nhà điêu khắc Mizushima Iwane sinh năm 1939 là điêu khắc gia hang đầu của Nhật Bản thực hiện và cúng dường 50% số tiền cho chùa Đông Đại Tự để trao tặng đến chùa Quan Thế Âm, Tp.Đà Nẵng. Đây là phiên bản của bức tượng Thập Nhất Diện Quan Âm được vị sư ấn độ Bodhisena và ngài Phật Triết thỉnh từ ấn độ sang Nhật Bản, và hiện được coi là “quốc bảo” của đất nước Nhật Bản. TT.Thích Huệ Vinh cho biết “Đây không những là món quà tặng đặc biệt mang tính chất tâm linh mà còn mang ý nghĩa thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia.”

Sau buổi lễ gia trì chú nguyện và trao tặng tôn tượng, đoàn đã có buổi giao lưu, trình diễn văn nghệ và tham quan Tp.Đà Nẵng.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm