Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/09/2016, 09:03 AM

Đà Nẵng: Nhiều hoạt động phật sự

Sáng ngày 11/08/Bính Thân (11/09/2016) tại giảng đường chùa Pháp Lâm (số 574 đường Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu), Ban Giám hiệu Trường TCPH đã tổ chức buổi lễ Tổng kết trao thưởng khóa VI lớp Trung cấp Phật học (2012-2016) lớp Sơ cấp Phật học (2013-2016) và khai giảng khóa 7 TCPH (2016-2019), Sơ cấp Phật học khóa II, và Lớp Trung cấp Phật học dành cho cư sĩ khóa II (2016-2019). 

Quang lâm tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Chư tôn đức HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS; TT.Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban TT Ban Giáo dục Tăng Ni T.Ư; TT.Thích Phước Đạt, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Giáo dục Tăng Ni T.Ư; Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Bình Định.
 HT.Thích Thiện Pháp trao bằng Tuyên dương công đức đến Đại đức Hiệu trưởng

ĐĐ.Thích Chúc Tín, Hiệu trưởng Trường TCPH phát biểu khai mạc, qua đó bày tỏ lòng tri ân đến Chư tôn giáo phẩm lãnh đạo T.Ư GHPGVN và Ban Giáo dục Tăng Ni, Ban Giám hiệu tiền nhiệm đã dành nhiều tâm huyết cho sự phát triển giáo dục đào tạo tăng tài cho Tp.Đà Nẵng trong hơn 25 năm qua.

ĐĐ.Thích Huệ Chấn, Phó Hiệu trưởng đã thông qua báo cáo tổng kết khóa học 4 năm, hệ Trung cấp Phật học, theo báo cáo, nhìn vào bảng điểm sơ kết năm học từng năm cho thấy cuối mỗi năm khóa VI đều có từ 6-7 tăng, ni sinh có học lực yếu, kém, nhưng qua phấn đấu, vươn lên trong học tập cuối khóa không còn tăng, ni sinh yếu và kém, khóa học đạt giỏi trên 35%, chư tăng, ni sinh khóa sơ cấp đạt 97% tốt nghiệp, yếu kém không. Báo cáo còn cho biết có được thành tích đó là do sự tận tâm điều hành của Ban Giám hiệu nhà trường, ý thức được tầm quan trọng của việc học của mỗi tăng, ni sinh, kết quả học tập và phẩm hạnh của tăng, ni sinh tăng trưởng rõ rệt…

Trong năm đầu của các khóa học, trường đã chiêu sinh, thi tuyển đầu vào với 187 tăng, ni sinh khóa Trung cấp, 70 tăng, ni sinh Khóa sơ cấp và 40 học viên lớp Trung cấp Phật học dành cho cư sĩ.
Tăng, ni sinh tham dự buổi lễ

TT.Thích Phước Đạt đã công bố Quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức của HĐTS đến trường TCPH Tp.Đà Nẵng; HT.Thích Thiện Pháp trao bằng Tuyên dương công đức đến Đại đức Hiệu trưởng nhà trường; ĐĐ.Thích Pháp Châu, Phó Thư ký BTS PG Tp.Đà Nẵng công bố quyết định tặng bằng tuyên dương công đức đến 6 cá nhân và Ban Bảo trợ trường TCPH Tp.Đà Nẵng.

Nhiều bằng khen thưởng của  BTS PGVN Tp.Đà Nẵng trao cho các tăng, ni sinh có học lực giỏi và phẩm hạnh tốt trong niên học vừa qua.

Cuối buổi lễ, các tăng, ni sinh đã dâng lời tri ân lên Chư tôn đức HĐCM, HĐTS, Chư tôn đức BTS PGVN Tp.Đà Nẵng và trường TCPH đã dìu dắt bước đường học tập của các tăng, ni sinh trong thời gian qua.

Lãnh đạo chính quyền Tp.Đà Nẵng đã phát biểu chúc mừng những thành tựu đạt được, ngày một khởi sắc của trường TCPH Tp.Đà Nẵng trong nhiều năm qua.

HT.Thích Chí Mãn thay mặt lãnh đạo BTS PGVN Tp.Đà Nẵng đã ban huấn từ tán thán công đức của Chư tôn đức giáo thọ sư và các thầy, cô giáo đã tận tâm cho sự nghiệp giáo dục của Phật giáo Tp.Đà Nẵng trong thời gian qua.

HT.Thích Giác Toàn ban đạo từ nhắc lại những thời kỳ đổi mới của công tác giáo dục tăng, ni Tp.Đà Nẵng, Hòa thượng bày tỏ vui mừng khi thấy sự phát triển theo cùng nhịp đập lớn mạnh của Tp.Đà Nẵng, công tác giáo dục tăng, ni, đào tạo tăng tài của Phật giáo Tp.Đà Nẵng đã tạo nhiều dấu ấn tốt trong lòng đồng bào phật tử và chúc Ban Giám hiệu, tăng, ni sinh các khóa trong năm đầu khai giảng đạt nhiều thành tích trong học tập, xứng đáng với lòng mong mỏi của Chư tôn đức đã dày công vun đắp cho sự nghiệp giáo dục tăng tài Tp.Đà Nẵng trong nhiều thập kỷ qua.

Lễ húy nhật cố Thượng tọa Thích Huệ Hướng lần thứ 21


Ngày 10/09/2016 (10/08/Bính Thân) tại chùa Quan Thế Âm, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng, Chư Tôn đức BTS PGVN TP, môn đồ Pháp quyến cùng hàng đệ tử Cố TT.Thích Huệ Hướng, nguyên Trưởng BTS PGVN huyện Hòa Vang, trụ trì chùa Quan Thế Âm đã trang nghiêm tiến hành buổi lễ tưởng niệm, cung tiến giác linh, phúng tụng đại thừa kinh chú, kỳ siêu độ, húy nhật lần thứ 21 ngày cố TT.Thích Huệ Hướng viên tịch.

Quang lâm chúng minh buổi lễ có sự hiện diện của Chư Tôn HT.Thích Huệ Thường, Phó BTS PGVN TP, Chứng minh BTS PGVN quận Ngũ Hành Sơn,  HT.Thích Trí Viên, Trưởng BTS PG quận Sơn Trà, TT.Thích Huệ Chỉnh, Trưởng BTS PG quận Cẩm Lệ, TT.Thích Huệ Vinh, Trưởng Ban Văn hóa, BTS PG TP, trụ trì chùa Quan Thế Âm, cùng Chư Tôn đức tăng, Ni, các chúng trưởng, chúng phó đại diện 15 chúng đạo tràng phật tử thuộc chùa Quan Thế Âm đã về tham dự buổi lễ.
 
Chư Tôn đức Hòa thượng chứng minh đã niêm hương, bạch Phật, khai kinh, trì tụng kinh chú, cung tuyên sớ điệp cung tiến giác linh cố TT.Thượng Huệ, hạ Hướng. Cung đối trước Tam Bảo, môn đệ cố Thượng tọa đã cung tuyên sớ, cầu siêu độ nguyện cầu giác linh cố Thượng tọa bổn sư cao đăng Phật quốc.

Chư Tôn Hòa thượng Chứng minh đã niêm hương, đảnh  lễ giác linh Cố Thượng tọa được tôn trí tại Tổ đường chùa Quan Thế Âm, chư tăng, ni môn đệ cùng đông đảo Phật tử đã vào dâng hương, tưởng niệm cố Thượng tọa giác linh.

Được biết Cố TT.Thích Huệ Hướng, thế danh là Thái Văn Diện, sinh năm 1948 tại làng Hòa Thọ, huyện Hòa Vang (nay là quận Cẩm Lệ), ngài xuất gia năm 11 tuổi, sau một thời gian dài vào miền nam tu học, ngài được HT.Thích Quang Thể (Y Chỉ Sư) cho phép hồi hương cùng ngài đảm nhận công tác Phật sự tại huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng thời bấy giờ.
 
Cố Thượng tọa là người đã có công lao trong việc khôi phục lại Lễ hội Quan Thế Âm 19/02 từ đầu thập niên 90 và góp phần rất lớn xây dựng Phật giáo huyện Hòa Vang trong những ngày đầu đất nước vừa mới thống nhất. Mở phòng chẩn trị Y học cổ truyền để chữa bệnh cho hàng vạn đồng bào, phật tử trong giai đọan khó khăn của đất nước.
 
Ngài đã xả báo thân viên tịch vào ngày 10/08/1995, trụ thế 56 năm, 38 năm Hạ lạp. Để lại bao niềm kính tiếc của Chư tôn đức tăng, ni và môn đồ pháp quyến. Buổi lễ cũng đã ôn lại hành trạng của ngài trong ngày húy nhật lần thứ 21, để hàng hậu học và đồng bào phật tử noi theo tấm gương đạo hạnh ngời sáng của ngài trong sự nghiệp xây dựng đạo pháp và phụng sự chúng sinh.

Chùa Nam Hải tặng 1500 phần quà Trung thu cho thiếu nhi chuyên biệt

Tối ngày 10/08/Bính Thân (10/09/2016), chùa Nam Hải (khối Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đã phối hợp cùng các ca sĩ, nghệ sĩ phật tử Tp.Đà Nẵng tổ chức đêm hội Trung thu với chủ đề “Trăng thu dưới mái chùa” nhằm động viên các em đến từ mái ấm tình thương làng Hy Vọng, trẻ em chuyên biệt trường Nguyễn Đình Chiểu và trung tâm trẻ em đường phố Tp.Đà Nẵng, các thanh thiếu niên thuộc hai phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam.
 
Các văn nghệ sĩ, ca sĩ phật tử đã xây dựng một chương trình văn nghệ với 20 tiết mục, xiếc, ảo thuật, ca nhạc, múa, tốp ca chung vui cùng các em trong đêm hội. Các tiết mục múa lân, biểu diễn lân qua mai hoa thung cùng với hóa trang Tề Thiên Đại Thánh đã thu hút các em đến xem rất đông và cổ vũ nhiệt liệt.
 
ĐĐ.Thích Huệ Trí cùng các nhà mạnh thường quân đã trao 1500 phần quà đến thiếu nhi các đơn vị, riêng các cháu tại địa phương, sẽ tổ chức trao quà cho các em vào sáng ngày 11/09, mỗi phần quà gồm đèn Trung thu, mũ, bánh Trung thu và 200 nghìn đồng tiền mặt. 

Tổng số tiền quà tặng đến các cháu là hơn 400 triệu đồng do các nhà doanh nghiệp, mạnh thường quân và phật tử đóng góp.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm