Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/10/2015, 14:30 PM

Đà Nẵng, Thái Bình: Khóa tu một ngày An lạc

Sáng ngày 15/9/Ất Mùi (27/10/2015) chùa Bà Đa (Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn) đã tổ chức khóa tu “Một ngày An lạc” cho đạo tràng phật tử.

 
ĐĐ.Thích Thông Đạo, Ủy viên HĐTS, Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN, trụ trì chùa Bà Đa đã đăng lâm niêm hương bạch Phật, khai truyền giới pháp cho hơn 4500 giới tử tham dự khóa tu.

Qua đó Đại đức giới sư đã trao Tam quy, giới tướng cùng 8 giới Bát quan trai để các giới tử gieo duyên xuất gia trong một ngày, một đêm phát nguyện giữ gìn 8 giới, không sát sanh, không nói đôi, không trộm cắp, không tà hạnh, không uống rượu, không nằm giường cao rộng, không đeo trang sức, hát xướng và không ăn phi thời. Các giới từ đã đồng thanh niệm danh hiệu Phật, phát nguyện xuất gia, theo luật Phật chế “Đoản kỳ xuất gia” ra khỏi ngôi nhà thế tục, trong một ngày, một đêm giữ gìn 8 giới Bát quan trai.
 
Sau buổi lễ Truyền giới, Đạo tràng phật tử cung đón TT.Thích Minh Thành, Trưởng Ban Hoằng pháp BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ quang lâm thuyết giảng Phật pháp với chủ đề “Cuộc sống chậm” trong đời sống của người phật tử cần nên sống chậm lại, để phát hiện những phiền não đang lăn tăng trong tâm của mỗi chúng ta, theo Thượng tọa giảng sự sống chậm là để đời sống có Thiền định, dựa vào Pháp giới chỗ nào cũng có Phật, sống có văn minh Phật trong đời sống. Sống chậm tức là sống đời sống của người xuất gia, giữ gìn giới Pháp.
 
Ngoài ra Thượng tọa giảng sư còn giới thiệu ý nghĩa về cuộc sống chậm của các bậc thánh chúng, đem lại lợi lạc cho người phật tử trong đời sống tu học.

Chiều cùng ngày đạo tràng phật tử sẽ tụng kinh bộ, tọa thiền, niệm Phật, kinh hành , vào cuối ngày Đại đức trụ trì sẽ chủ trì buổi lễ cúng thí thực vật Phật hoàn mãn.

Thái Bình: 200 phật tử về chùa Văn Môn tham gia khóa tu một ngày
 
Với mong muốn đưa Phật pháp về với bà con bệnh nhân bệnh viện Phong – Da liễu Văn Môn, ngày 15/9/Ất Mùi (
27/10/2015), hơn 100 phật tử bệnh nhân, nhân dân địa phương, đạo tràng Mai Tâm Tĩnh (chùa Từ Xuyên, Tp.Thái Bình) đã về chùa Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư) dự tu niệm Phật một ngày. Đây là khóa tu thứ hai kể từ khi giảng đường yêu thương được khánh thành. Khóa tu tại chùa được tổ chức định kỳ vào ngày mồng 1 và 15 của tháng Âm lịch.
 
Trong thời khóa buổi sáng, đại chúng đã được lắng nghe Sư bác Thích Nhuận Trí, tăng sinh HVPGVN tại Hà Nội chia sẻ về đề tài “Nguồn gốc của mê tín”. Từ tín ngưỡng dân gian, các hủ tục, lòng tin mê mờ mà nhiều người dân chúng ta tìm đến bói toán, đốt vàng mã, sát sinh để cúng lễ… Đó là việc làm trái với quy luật nhân quả của đạo Phật. Trong một giờ đồng hồ ngắn ngủi, quý phật tử đã phần nào tác hại của mê tín, biết tin theo nhân quả, tin vào bản thân mình để từ đó biết tu tập, chuyển hóa phiền não, bất an, dẹp tan ba độc để xây dựng cuộc sống văn minh, có niềm tin với Phật pháp. Sau đó chư tăng đã hướng dẫn quý phật tử công phu niệm Phật, kinh hành khất thực.
 
Sau thời tụng kinh chiều, TT.Thích Thanh Định quang lâm đạo tràng hướng dẫn quý phật tử tụng giới, Bồ tát. Với hàng phật tử, dù xuất gia hay tại gia, sau mỗi nửa tháng lại tụ họp lại để đọc tụng giới luật đã thụ, kiểm điểm lại bản thân và phát lồ sám hối với đại chúng, qua đó thanh tịnh thân tâm, thành tựu Phật đạo.

Thượng tọa nhắc nhở mọi người cùng giữ gìn giới luật, đạo đức nguyện trọn đời quy y Tam Bảo. Cuối bài pháp Thượng tọa cũng mong muốn tất cả các liên hữu đồng tu tại đạo tràng luôn luôn nương tựa vào ngôi Tam Bảo, tin sâu, hành trì pháp môn niệm phật và luôn đi theo con đường chính pháp. Khóa tu khép lại trong niềm hoan hỷ của đại chúng sau nghi thức tụng ngũ giới, Bồ Tát giới của quý phật tử.

Thanh Nam - Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm