Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/04/2016, 16:41 PM

Đà Nẵng: TT.Thích Nhật Từ chia sẻ phật pháp cho học viên cai nghiện ma túy

Ngày 13/04/2016, Công an Tp.Đà Nẵng phối hợp cùng với chùa Bà Đa, quỹ Đạo Phật Ngày Nay và Sở LĐTB & XH tổ chức buổi gặp mặt, tặng quà và nói chuyện chuyên đề với Học viên Trung tâm Giáo dục và dạy nghề 05 - 06 Tp.Đà Nẵng.

Được sự đồng ý của chính quyền thành phố, với mong muốn cùng chính quyền và các ngành các cấp, các tổ chức chính trị xã hội chung tay góp phần giúp đỡ những người lầm lỗi có điều kiện học tập, rèn luyện, chữa bệnh sớm trở về với cộng đồng. 

Tới tham dự buổi gặp mặt về phía Giáo hội Phật giáo có TT.Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng HVPGVN Tp.HCM; ĐĐ.Thích Thông Đạo, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký GHPGVN Tp.Đà Nẵng và các phật tử chùa Bà Đa và các thành viên quỹ Đạo Phật Ngày Nay.

Công an Tp.Đà Nẵng có Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố; Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu công an thành phố; ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Thành phố; ông Phạm Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề 05-06, cùng đại diện lãnh đạo Công an, Sở LĐTBXH, các đơn vị, địa phương và 560 Học viên tại Trung tâm cùng tham dự. 
 
Mở đầu cho buổi gặp mặt, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an thành phố đã nhấn mạnh: “Cai nghiện là một quá trình khó khăn, gian khổ. Tôi mong muốn các bạn Học viên hãy vượt qua chính mình, quyết tâm, phấn đấu, rèn luyện để sớm trở về với gia đình và xã hội và các bạn luôn nhớ rằng: chính quyền, gia đình, người thân luôn ở bên các bạn theo dõi, ủng hộ, giúp đỡ các bạn, tạo điều kiện để các bạn yên tâm cai nghiện”. 

ĐĐ.Thích Thông Đạo có đôi lời phát biểu: “Chính tệ nạn xã hội đã làm cho các bạn tự đánh mất chính mình, ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Nhưng nói như thế không phải là các bạn đã mất tất cả. Các bạn vẫn còn có rất nhiều cơ hội để tự sửa đổi bản thân mình, trở về hòa nhập với gia đình, cộng đồng. Gia đình các bạn vẫn trông ngóng và sẵn sàng giang tay đón các bạn trở về nếu các bạn thực sự thay đổi, tránh xa các tệ nạn. Tất cả là ở các bạn có nghị lực, có muốn thay đổi hay không”. Nhân dịp này ĐĐ. Thích Thông Đạo cũng trao tặng các dụng cụ tập luyện thể thao cho Trung tâm trị giá 50 triệu đồng.

TT.Thích Nhật Từ đã có buổi nói chuyện chuyên đề “Ngăn chặn tệ nạn ma túy”. 
 
 
Theo Thượng tọa, khi chia sẻ đề tài này với tư cách như những người anh em trong nhà và xem tất cả các quý anh chị học viên như là người thân của mình. Do đó, những điều chia sẻ phần nào xuất phát từ kinh nghiệm trong gia đình của Thượng tọa cũng có người đã từng là những học viên như các anh chị, mà 22 năm về trước, đã nhờ các tư vấn đó mà giã từ một cách vĩnh viễn loại bệnh, mà người bị vướng kẹt vào tự đánh mất tương lai của mình và làm phương hại một cách trực tiếp đến nỗi khổ, niềm đau của những người thân. Do đó, Thượng tọa rất mong các anh chị học viên, có thể tham khảo những kinh nghiệm nho nhỏ này theo tinh thần Phật giáo, để chúng ta có thể rút ra được những bài học, đặc biệt là các giải pháp để tự ngăn ngừa các cơn nghiện ma túy  để kết thúc nó khỏi cuộc đời của mình.

Thượng tọa đã phân tích 3 nhóm tác hại đến với bản thân, gia đình và cộng đồng, tạo ra những bất ổn trong gia đình, xã hội mà ma túy đã gây ra và 5 điều mà các anh chị học viên cần phải nói không đó là: Nói không với việc nhờ người thân gửi chất độc trắng này qua bưu điện; Nói không với người thân khi mang chất độc này khi tới thăm; Nói không với tình trạng đút lót khi đi lao động nhờ người dân mang tới; Nói không với việc nhờ mua chuộc các nhân viên quản giáo; Nói không với việc muốn tự tử. Và từ bỏ 3 tâm lý tiêu cực mà theo đó, đức Phật đã dậy: 1) Không cường điệu hóa nỗi khổ niềm đau mà mình đang vướng kẹt phải. 2) Không đào tẩu khỏi nỗi khổ niềm đau. 3) Bất cần đời.
 
Thượng tọa cũng hy vọng rằng các anh chị học viên hãy nỗ lực để trở thành con người như trước đây mà các anh chị đã từng có, đã từng mang lại hạnh phúc cho vợ/chồng, con cái và cha mẹ, anh chị em mình và bây giờ không có lý do gì mà chúng ta không tiếp tục làm công việc đó.

Cuối cùng Thượng tọa cũng gửi lời cảm ơn đến ĐĐ.Thích Thông Đạo đã kết nối cho chương trình này, cám ơn chính quyền thành phố, Công an và Sở LĐTB và xã hội Tp.Đà Nẵng và Ban giám đốc trung tâm, cùng với các cấp chính quyền, tại địa phương đã tạo điều kiện cho buổi gặp mặt mang tính xã hội và nhân văn này được diễn ra. 

Cũng nhân dịp này Thượng tọa cũng đã trao tặng cho các cán bộ quản lý và các học viên 700 cuốn kinh sách gồm: 423 Lời vàng Phật dậy, Kinh Phật cho người tại gia và chuỗi hạt. 

Giác Hạnh Hoa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm