Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/01/2013, 17:38 PM

Đại đức Trí Bửu: Mỗi ngày gần 1000 suất cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Hàng ngày, quán phục vụ từ 800 - 900 suất, mỗi suất có từ 8 - 10 món. Sáng sớm có người ủng hộ rau, quả, gạo, có người ủng hộ sức lực. Còn các tình nguyện viên ở đây đều là Phật tử, thay nhau đảm nhiệm công việc

Xuất phát từ tâm nguyện của ĐĐ.Thích Trí Bửu chủ nhiệm CLB Hoa Từ Bi muốn tạo ra bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà giá rẻ cho người nghèo. Quán cơm chay Hoa Từ Bi thành lập được gần nửa năm nay do các tiểu thương và mạnh thường quân chung tay góp sức xây dựng lên, là điểm đến thường xuyên của những công nhân, học sinh, người bán vé số hàng rong với đủ mọi thành phần lứa tuổi. Điều khác biệt ở đây là chỉ có 5 nghìn đồng/suất

Theo ĐĐ.Thích Trí Bửu dự định ban đầu làm quán chay 2 nghìn đồng/suất, nhưng sức người có hạn nên Thầy đã quyết định 5 nghìn đồng/suất để duy trì và cũng là giúp đỡ một phần nào đó cho mọi người ở đây.

 

Hàng ngày, quán phục vụ từ 800 - 900 suất, mỗi suất có từ 8 - 10 món. Sáng sớm có người ủng hộ rau, quả, gạo, có người ủng hộ sức lực. Còn các tình nguyện viên ở đây đều là Phật tử, thay nhau đảm nhiệm công việc, ai cũng hoan hỷ với phần việc của mình dù làm việc trong môi trường nóng bức và đông đúc.

Mọi người đến đây cũng nhiều lý do.
 
 

Theo như ông Dũng:“Qua sách báo tôi biết ăn chay rất tốt cho sức khỏe, do điều kiện làm việc nên không phải lúc nào cũng ăn chay được. Cho nên từ khi gặp được quán này, tụi tôi có điều kiện được ăn thường xuyên" . Không gian  sạch sẽ, vệ sinh lại vừa tiết kiệm được một khoản tiền hàng tháng.

Được biết số tiền thu được từ việc bán cơm đều giành để phát cơm từ thiện tại các bệnh viện mỗi chủ nhật hàng tuần hay giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa còn thiếu thốn.

Anh Minh (Tổng hợp từ VNN, SGGP)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm