Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Trị lần thứ VI

Khẳng định sự đoàn kết của tăng, ni, phật tử tỉnh Quảng Trị, sự giúp sức của các cấp chính quyền và chỉ đạo tận tình, chu đáo, trực tiếp của Chư tôn đức lãnh đạo cấp cao T.Ư Giáo hội Nhiệm kỳ vừa qua, trong không khí thắm tình đạo vị, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 được diễn ra, ngày 24/04/2017 (28/03/Đinh Dậu).

Đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ bãi mãi ngàn năm

Câu thơ trên của tác giả Lê Bá Dương đã phần nào khắc họa được sự ác liệt của chiến tranh trong quá khứ, sự chịu đựng, mất mát đau thương của người dân Quảng Trị nói riêng và của nhân dân cả nước nói chung.

Nói đến Quảng Trị, người ta nghĩ ngay tới cụm di tích Thành Cổ, cầu Hiền Lương minh chứng lịch sử, tới Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9, nhà tù Lao Bảo, địa đạo Vịnh Mốc, đường mòn Hồ Chí Minh...với bao thăng trầm của lịch sử nhưng vẫn khẳng định được tầm quan trọng bằng cội nguồn nhân bản truyền thống của đất và người Quảng Trị.

Phật giáo có mặt trên đất Quảng Trị từ những ngày đầu theo chân đức Vua Phật hoàng Trần Nhân Tông chu du xứ Chiêm Thành đem về hai châu Ô, Lý sáp nhập vào đất Đại Việt trong hòa bình. Mảnh đất địa linh nhân kiệt  và cũng là quê hương của nhiều bậc cao tăng của Phật giáo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử như: Trưởng lão HT.Thích Giác Nhiên, HT.Thích Đôn Hậu, HT.Thích Trí Thủ, HT.Thích Chánh Trực…

Khẳng định sự đoàn kết của tăng, ni, phật tử tỉnh Quảng Trị, sự giúp sức của các cấp chính quyền và chỉ đạo tận tình, chu đáo, trực tiếp của Chư tôn đức lãnh đạo cấp cao Trung ương Giáo hội Nhiệm kỳ vừa qua, trong không khí thắm tình đạo vị, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 được diễn ra, ngày 24/04/2017 (28/03/Đinh Dậu).
BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị Nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt. Ảnh: quangtri.gov.vn
Nhiệm kỳ qua, Phật giáo Quảng Trị đã gặt hái được nhiều phật sự quan trọng, công tác thống kê tăng, ni được chú trọng với hơn 205 đơn vị cơ sở là Niệm Phật đường, chùa và tổ đình, hơn 200 tăng, ni là trú trì, trú xứ tại các chùa, Niệm Phật đường trong toàn tỉnh; Công tác hoằng pháp, từ thiện xã hội, hướng dẫn phật tử cũng hoạt động tốt, đạt được nhiều thành tựu phật sự.

Bên cạnh đó, công tác nghi lễ Phật giáo được thực hiện định kỳ theo đúng với truyền thống Phật giáo và văn hóa dân tộc. Nhiều cơ sở tôn giáo được xây dựng, trùng tu, tôn tạo đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Nhân dịp này, Hội đồng Trị sự GHPGVN tặng bằng Tuyên dương công đức cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc phật sự nhiệm kỳ 2012 - 2017; UBND tỉnh tặng bằng khen cho Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại hội đã giới thiệu và suy cử Ban Trị sự  mới gồm 65 vị, trong đó có 19 vị ủy viên thường trực Ban Trị sự. Hòa thượng Thích Thiện Tấn tiếp tục đảm nhận chức vụ Trưởng BTS Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trần Nhưỡng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Tin tức 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Sẽ số hóa 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam

Tin tức 16:30 20/04/2024

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) số hoá 3D - 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam…

Xem thêm