Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Tiền Giang lần thứ IX

Sáng ngày 18/07/2017 (25/06/Đinh Dậu) tại chùa Vĩnh Tràng (xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho) đã diễn ra Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Tiền Giang lần thứ IX Nhiệm kỳ (2017- 2022).

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức Giáo phẩm HĐCM, HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Chư tôn đức tăng, ni BTS 11 huyện, thị, thành; chư tăng ni trụ trì các tự viện trong tỉnh; chư phật tử tiêu biểu, cùng các vị khách quý về tham dự.

Phật giáo tỉnh Tiền Giang trải qua 8 nhiệm kỳ xây dựng và không ngừng phát triển lớn mạnh; trong quá trình hoạt động luôn đi đúng với Hiến chương Giáo hội và Pháp luật của Nhà nước. 
 
Năm 2012 toàn tỉnh chỉ có 395 ngôi chùa, Tổ đình, tịnh xá, thiền viện, tịnh viện, tu viện, tịnh thất, Niệm Phật đường lớn nhỏ. Sau 5 năm một số tự viện được phục hồi và thành lập mới nâng tổng số tự viện hiện nay là 412 ngôi. Trong đó: Chùa Bắc Tông: 374 cơ sở; Chùa Nam Tông: 5 cơ sở; Tịnh xá: 20 cơ sở; Tịnh Thất: 9 cơ sở; Niệm Phật đường: 3 cơ sở; Thiền viện: 1 cơ sở.

Trong 5 năm qua Ban Tăng sự ký xuất gia cho 470 vị phật tử; bổ nhiệm trụ trì 14 chùa; giới thiệu cho đi thọ giới ngoài tỉnh 45 vị, xin cấp sổ chứng điệp An cư Kiết hạ cho 30 vị, cho nhập danh bộ Tự Viện 17 Chùa, chuyển danh bộ đi Tỉnh khác 5 vị. Tổng số tăng, ni trong toàn tỉnh là 1.540 vị. 

Các ngành hoằng pháp, nghi lễ, từ thiện xã hội, hướng dẫn phật tử…cũng đạt được nhiều thành tựu.

Đoàn kết hòa hợp là nền tảng quan trọng quyết định cho sự thành công của một tổ chức, một tập thể. Sự thành tựu về mọi mặt công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang trong nhiệm kỳ qua là một dấu hiệu nói lên tinh thần đoàn kết sâu sắc của tất cả tăng, ni trong toàn tỉnh. 

Bên cạnh được sự chỉ đạo sâu sát của Trung ương Giáo hội và sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo Chính quyền các cấp, các ngành. Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu ấy vẫn còn tồn động một số vấn đề cần được tiếp tục thực hiện.

Phương hướng hoạt động Nhiệm kỳ tới Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã, Thành phố phải có sự liên kết chặc chẽ với các Ban, Ngành nhà nước cùng cấp để nhờ tư vấn, hỗ trợ các công tác phật sự. Trong quá trình hoạt động, nếu có gặp trở ngại kịp thời báo về Ban Thường trực Ban Trị sự để được hỗ trợ giải quyết; Các Ban chuyên ngành của BTS và Ban Trị sự các huyện, thị xã, Thành phố phải duy trì họp lệ theo định kỳ để kiểm tra mức độ thực hiện các công tác đã triển khai và rút kinh nghiệm cho các công tác sắp đến. Kịp thời tiếp thu thông tin và giải quyết hợp lý;  Mọi công tác của Giáo hội đều được thực hiện trên tinh thần tập thể, đoàn kết, hòa hợp, thống nhất giữ các thành viên.

TT. Thích Thiện Thống, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II T.Ư Giáo hội thay mặt Tiểu ban Nhân sự Đại hội GHPGVN tỉnh Tiền Giang khóa IX giới thiệu thành phần nhân sự Ban Trị sự GHPGVN nhiệm kỳ (2017 – 2022) gồm: Ban Chứng minh: 08 vị; Ban Trị sự: 47 thành viên do Hòa thượng Thích Huệ Minh làm Trưởng ban. Trong đó Ban Thường trực 25 vị; Ủy viên Ban Trị sự là 22 vị.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS lấy ý kiến Đại Biểu trong Đại hội về danh sách nhân sự vừa được đề cử. Đại biểu đều thống nhất với danh sách Tiểu ban Nhân sự giới thiệu.

Qua 02 ngày khẩn trương làm việc nghiêm túc trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết, dân chủ, Đại hội được thành tựu viên mãn trong niềm hoan hỷ của toàn thể quý đại biểu.

Ban TTTT PG tỉnh Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Hàng ngàn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm tại Đà Nẵng

Tin tức 12:08 28/03/2024

Tối 26/3 (17/2 âm lịch), tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm (Q.Ngũ Hành Sơn), UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2024.  

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Tin tức 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm