Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/11/2015, 14:15 PM

Đại hội Hội Phật tử Việt Nam tại Hungary lần thứ I

Ngày 22/9/Ất Mùi (3/11/2015) tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam chùa Tuệ Giác - Budapest, Hungary Hội Phật tử Việt Nam đã tổ chức Đại hội thứ I, Nhiệm kỳ 2015 - 2018.

Đến tham dự và chứng minh có HT.Thích Thiện Bảo, Phó ban Hoằng Pháp T.Ư, quý Đại đức tăng trong Hội đồng Giáo thọ các nước Ba Lan, Séc quang lâm tham dự Đại hội.

Khách mời có ông Nguyễn Viết Khuê, Tham tán phụ trách cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary và các hội đoàn Hungary với hơn 60 đại biểu phật tử đến tham dự Đại hội.
 
Sau phần nghi lễ phật tử  Quang Nghĩa - Trịnh Tuấn Anh  đã đọc báo cáo tổng kết đã nêu rõ: “Cách đây hơn 10 năm những người phật tử cùng nhau tập trung về tư gia của phật tử Thân Hóa - Dương Tuấn Long lập nên Đạo tràng Vườn Quán Âm để cùng nhau tụng kinh, lễ bái, học hỏi giáo pháp, đón đưa chư tăng ở trong và ngoài nước sang hoằng pháp. Trong bối cảnh đó, và trên cơ sở hoạt động của các phật tử Vườn Quán Âm, Hội Phật tử Việt Nam tại Hungary ra đời để đảm trách, vận hành các phật sự cũng như các đợt sinh hoạt, tu học cho bà con tại Budapest.
 
Tháng 9/2009 được sự giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tai Hungary, được sự công nhận của T.Ư GHPGVN, Hội PTVN tại Hungary đã chính thức được thành lập. Ban chấp hành nhiệm kỳ đầu tiên của hội gồm 11 phật tử do phật tử Thân Hóa- Dương Tuấn Long làm chủ tịch.

Kể từ đó đến nay, vừa là một tổ chức thành viên của Cộng đồng, đồng thời là thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở nước ngoài, Hội đã đảm nhiệm vai trò tập hợp các phật tử và bà con yêu kính Đạo Phật hướng về Đạo Pháp, hướng về cội nguồn, giữ gìn bản sắc văn hóa tâm linh của người Việt…”.
 
Điều lệ Hội với  7 chương và 27 điều, đã được Đại hội  biểu quyết thông qua, đồng thời Đại hội đã tiến hành bầu 9/12 thành viên vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới do phật tử Quang Nghĩa – Trịnh Tuấn Anh làm chủ tịch và Ban Chấp hành mới  đã phát nguyện trước Chư tôn đức chứng minh và các đại biểu.

Đại Hội đã thông qua nghị quyết gồm 6 điểm: Cũng cố nhân sự trong các tiểu ban chuyên môn; xây dựng đạo tràng tu học chùa Tuệ Giác, kết nối với cộng đồng Việt Nam tại Hungary; giao lưu quan hệ các tổ chức PG của Hungary trong sự hội nhập văn hóa bản địa…

Thiện Sơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm