Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/05/2017, 09:37 AM

Đại lễ Phật Đản 2561 tại Lào

Sáng 9-5, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), hòa trong không khí hân hoan, vui mừng của tăng ni, phật tử trong nước đang chào đón Đại lễ Phật đản, chùa Bàng Long ở Lào đã trọng thể tổ chức buổi lễ mừng ngày đức Phật ra đời (15-4 Âm lịch hàng năm).

Đoàn đại diện sư sãi tại chín ngôi chùa Lào tại Viêng Chăn tham dự Đại lễ.
Tham dự buổi lễ, có Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Văn hóa T.Ư Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Bàng Long; đại diện Liên minh Phật giáo Lào; đại diện Hội người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn; các tăng ni, phật tử là bà con người Việt tại Thủ đô Viêng Chăn. Có mặt còn có Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Hoàng Xuân Hải và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan chung quanh Đại sứ quán.
 
Thượng tọa Thích Thọ Lạc, trụ trì chùa Bàng Long truyền đạt thông điệp Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ tới tăng ni, phật tử tại chùa Bàng Long.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thọ Lạc đã đọc thông điệp Phật đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Thông điệp khẳng định, mùa Phật đản năm nay diễn ra trong không khí rộn ràng khi tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam đoàn kết, tập trung trí tuệ cùng nhau tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố, để tiến tới Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2017 - 2022).
Nghi lễ Tắc Bạt (Dâng đồ cúng cho nhà sư) tại chùa Bàng Long là một phần quan trọng trong buổi Đại lễ.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam mong muốn, mỗi tăng ni, phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam nâng cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần “Trí tuệ, kỷ cương, hội nhập, phát triển”, để góp phần làm cho tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh, hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng của thời đại...

Tắm tượng Phật là nghi lễ thể hiện lòng tôn kính với đức Phật, mỗi dịp như thế này, tăng ni, phật tử đều muốn tự tay mình được tưới nước thơm lên tượng phật và mong đón nhận phước lành cho cộng đồng và gia đình.

Cũng tại buổi lễ, các vị đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã cùng tưởng nhớ lại công ơn lớn lao của đức Phật Thích Ca Mâu Ni; thực hiện nghi lễ dâng hương, Tắc Bạt, tắm tượng Phật; cầu hòa bình, an lạc, hạnh phúc cho toàn dân tộc nói chung và cho bà con kiều bào tại Lào nói riêng.

Ngày lễ Phật đản sinh, ngày lễ Phật thành đạo và ngày lễ Phật nhập Niết bàn là ba ngày lễ quan trọng của Phật giáo trên toàn thế giới. Vào ngày này hằng năm, các ngôi chùa của người Việt tại Lào như chùa Bàng Long, chùa Phật Tích… đều long trọng tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện quan trọng này.

Đây cũng là dịp để tăng ni, phật tử, bà con kiều bào tại Lào tham dự các nghi lễ để tưởng nhớ đức Phật, nguyện cầu cho quốc thái dân an, chúng sanh an lạc, cho thế giới hòa bình và cùng nhau hướng về quê hương, đất nước, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Xuân Sơn - Phạm Giang
Nguồn: http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/32822702-dai-le-phat-dan-2561-tai-lao.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm