Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/09/2013, 12:11 PM

Đài Loan: Lễ Vu Lan và "nước mắt" của những người con xa xứ

Để tỏ lòng tri ân báo ấn đối với các bậc sinh thành của những người con hiếu thảo, nghi thức bông hồng cài áo đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong niềm xúc động nghẹn ngào đối với những người con xa quê nhà.

Để thể hiện truyền thống tri ân và báo ân trong ngày Vu Lan báo hiếu, truyền thống đạo đức ngàn đời của Phật giáo, ngày 26/07/Quý Tỵ (01/09/2013). Hơn 100 phật tử du học sinh Việt Nam những người định cư tại Đài loan và đại diện tăng ni sinh du học tại Đài Loan đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2557 - DL.2013 tại đạo tràng gia đình phật tử thuận thành người Đài Loan.

 

Tham dự chứng minh tại buổi lễ có ĐĐ.Thích Minh Tuệ - nghiên cứu sinh Đại học Hoa Phạm, Trưởng BTC chương trình “ĐẠI LỄ VU LAN – BÁO HIẾU; ĐĐ.Thích Quảng Đăng, sinh viên Đại học Phật Quang, phó BTC; ĐĐ.Thích Hạnh Quang, sinh viên Đại học Phật Quang, thư ký kiêm thủ quỷ chương trình, cùng đông đảo chư ni sinh du học tại các trường đại học Phật Giáo Đài Loan cùng về tham dự và đông đảo phật tử từ khắp các miền Bắc, Trung, Nam tại Đài Loan cùng về tham dự.

Mùa Vu Lan là mùa hiếu hạnh là mùa khánh tuế Tôn Sư, tại buổi lễ dưới sự hướng dẫn của quý thầy toàn thể đại chúng nhất tâm chắp tay trang nghiêm lắng đọng tâm tư, thành kính tưởng niệm đến thâm ân của chư Phật, sư trưởng, công ơn sinh dưỡng của cha mẹ đã vì chúng con mà cả đời lao nhọc. 

 
Để tỏ lòng tri ân báo ấn đối với các bậc sinh thành của những người con hiếu thảo, nghi thức bông hồng cài áo đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với những người con xa xứ đang hướng về quê nhà. Các thành viên tham dự đều xúc động nghẹn ngào khi được cài lên ngực những bông hồng đỏ, trắng. Mặc dù không được thường xuyên cận kề cha mẹ nhưng họ cùng nhất tâm hướng nguyện cầu cho cha mẹ hiện tiền được an lạc, mạnh khỏe, cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp được siêu sinh tịnh độ.
 

Kết thúc buổi lễ chư Tôn đức cùng đông đảo quý phật tử tụng kinh Vu Lan.

Xin giới thiệu chùm  ảnh tại buổi lễ:
 
 MC Thủy Trang dẫn chương trình
 Đại chúng tụng kinh Vu Lan
 
 
 
 Đoàn phật tử dâng hoa kính mừng Vu Lan
 Bông hồng cài áo
 Nghi lễ cài hoa hồng
 Nghẹ ngào xúc động
 Hồi hưởng nhớ về cha về mẹ
 
 
 
 
 
 Đại diện phật tử đọc lời hứa nguyện
 
 Cúng dường trai Tăng
 
 Chuẩn bị lễ cúng mông sơn
 
 Chụp hình lưu niệm
 BTC chương trình


Tin ảnh: Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm