Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại chùa Quán Sứ

Chiều ngày 21/04/Đinh Dậu (16/05/2017), Ngài Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi đã có buổi thăm và làm việc với Lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ.

 
Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban TTTT T.Ư GHPGVN, cùng Chư tôn đức và các cư sĩ, phật tử đã đón tiếp phái đoàn.

Indonesia là một đất nước có số lượng tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới, và có nhiều tôn giáo khác nhau; nhưng các tôn giáo đều được tôn trọng như nhau. Ngày lễ Vesak tại Indonesia được Chính phủ Quyết định công nhận là ngày lễ của Quốc gia, mọi người đều được nghỉ lễ.

Năm 2016, phái đoàn Việt Nam có 6 thành viên, năm 2017 có 4 thành viên đã sang Indonesia tham dự Đại lễ Phật Đản tại Thánh địa Phật giáo Borobudur theo lời mời của Chính phủ Indonesia.

Tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ Indonesia bày tỏ mong muốn sẽ có sự giao lưu, chia sẻ, không những giao lưu về sự kiện Phật Đản mà còn giao lưu về nhiều mặt khác nhau như văn hóa, nghệ thuật giữa các tôn giáo và giữa nhân dân hai nước.
 
Đại đức Thích Giác Vũ, thành viên đoàn PGVN sang tham dự Đại lễ Phật Đản năm 2017, tại Indonesia chia sẻ: chúng tôi rất trân trọng tình cảm của Chính phủ Indonesia đã thiện chí mời phái đoàn tham dự, tiếp xúc với con người Indonesia rất thân thiện, các tôn giáo đoàn kết; và để lại ấn tượng đó là khi tham dự sự kiện gặp ai cũng chắp tay chào hoan hỷ.

Tháng 7/2017, sẽ có phái đoàn Phật giáo Indonesia sang thăm Việt Nam, đi cùng phái đoàn là đoàn văn hóa nghệ thuật, Ngài Đại sứ mong rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam có sự đón tiếp và giúp đỡ phái đoàn. Hòa thượng Thích Gia Quang thay mặt Giáo hội hứa sẽ giúp đỡ những gì trong khả năng của mình.


Chia sẻ trong buổi tiếp Ngài Đại sứ, Hòa thượng Thích Gia Quang cũng cho biết thêm những năm 1950, Hòa thượng Tố Liên ở chùa Quán Sứ dự Hội nghị thành lập Hội Liên hữu Phật giáo Thế giới, và lá cờ 5 sắc tượng trưng cho ngũ căn ngũ lực được treo lần đầu tiên tại chùa Quán Sứ vào ngày Phật đản năm 1951.

Hòa thượng bày tỏ hy vọng, mối quan hệ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phật giáo nước bạn sẽ ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển mối quan hệ giữa các tôn giáo của hai nước nói riêng và mối quan hệ toàn diện của hai quốc gia nói chung.

Anh Minh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm