Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/06/2015, 09:07 AM

Đắk Lắk: Chùa Liên Sơn tổ chức tết Thiếu nhi mừng Phật đản

Các em được tặng quà, được vui chơi, được nghe quý Thầy chia sẻ giáo lý nhà Phật, chia sẻ ý nghĩa Phật đản… Chắc chắn, đây sẽ là Tết thiếu nhi đặc biệt khó quên cùng hàng trăm em thiếu nhi người dân tộc thiểu số nơi miền đất Tây Nguyên.

Năm nay, có lẽ nhân duyên đặc biệt, Tết thiếu nhi 1/6 đúng Rằm tháng Tư, ngày Đức Thế tôn đản sinh.

Chộn rộn từ sớm bao công việc chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản, năm nay các chùa ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cùng quyết định tổ chức Tết thiếu nhi tại chùa.



Tất cả đã sẵn sàng...

Chùa Liên Sơn, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk đã mở màn vào sáng 30/5. 200 em thiếu nhi, học sinh hân hoan về chùa dự lễ. Chương trình đơn giản, nhưng cũng được các anh chị tình nguyện viên cùng Ban từ thiện nhà chùa chuẩn bị chu đáo.

Cùng vui Tết thiếu nhi

Mặc cho nắng nóng, các em vẫn đến từ sớm. Có em đi bộ hàng km. 200 phần quà được các mạnh thường quân, đại gia đình Facebook sớt chia tâm lòng dành tặng các em. Từng món quà nhỏ, nhưng ý nghĩa khó bề diễn tả.

Ý nghĩa lớn nhất ở đây, đó là các em được về chùa vui Tết thiếu nhi đúng mùa Phật đản. Không náo nhiệt như khi tổ chức ở các buôn, làng nơi sân chơi ngoài trời… nhưng em nào cũng mừng vui: Vì về chùa, các em được gặp “Ông Phật”, được cung kính trước hình ảnh Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni giáng trần trang trí nơi Lễ đài chính. Để rồi không ai bảo ai, các em cùng đồng thanh đọc:
Bảy đóa sen vàng nâng gót ngọc
Ba ngàn thế giới đón Như Lai…




Chụp hình lưu niệm cùng Thầy Thích Nhuận Nghĩa, trú trì chùa Liên Sơn

Các em được tặng quà, được vui chơi, được nghe quý Thầy chia sẻ giáo lý nhà Phật, chia sẻ ý nghĩa Phật đản… Chắc chắn, đây sẽ là Tết thiếu nhi đặc biệt khó quên cùng hàng trăm em thiếu nhi người dân tộc thiểu số nơi miền đất Tây Nguyên.

Thường Nguyên

Chùa Liên Sơn mừng Phật Đản

Sáng Chủ Nhật cuối tuần (14/04/Ất Mùi), hàng trăm bà con phật tử đồng bào dân tộc thiểu số về với mái chùa nhỏ ở thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cùng tham dự Đại lễ Phật đản.

Nơi ngôi nhà chính pháp nhỏ ở phố núi huyện Lắk, bà con đã vân tập về từ sớm, nhiều em nhỏ đến dịp nghỉ Hè, cũng trang nghiêm cùng về chùa dự lễ.





Hàng trăm bà con đồng bào dân tộc cùng về chùa dự lễ

Hơn hai năm trở lại đây, gia đình phật tử nơi phố huyện hình thành nhiều thêm. Các chương trình phật sự, từ thiện đều được các diễn viên cây nhà lá vườn nhiệt thành hưởng ứng, tham gia: Đội văn nghệ, đội nghi lễ, cúng hoa,… đều là những phật tử trẻ lứa tuổi thanh, thiếu niên tràn đầy nhiệt huyết.

Mọi công việc chuẩn bị đón mừng Phật đản nơi chùa Liên Sơn đã sớm hoàn thành từ. Năm nay, Ban đại diện các chùa họp công tác tổ chức Phật đản từ sớm, quán triệt tinh thần cũng như thống nhất chương trình Phật đản từng nơi.

Các em gia đình phật tử chùa Liên Sơn

Nơi chùa Liên Sơn, Lễ đài chính được thiết kế đơn giản, khang trang. Bà con phật tử về dự lễ đông, nhưng ai cũng trang nghiêm, hết lòng tôn kính Phật.

Sau khi quý Thầy ổn định hội chúng, niêm hương bạch Phật. Đạo tràng cùng trang nghiêm niệm Phật, xưng tán Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. 

Tiếp đó, các em gia đình phật tử chùa Liên Sơn dâng hoa. Tiết mục múa dâng hoa thật tự nhiên, đẹp ngời trong nắng vàng rạng rỡ.

Nghi thức dâng hoa cúng Phật

Quý Thầy cùng Ban đại diện nhà chùa đón nhận từng lẵng hoa tươi thắm, thành kính cúng dường đức Phật, cúng dường Tam Bảo.

Đến Chính lễ, quý Thầy đạo tràng đồng thanh tụng Nghi thức Phật đản. Tiếng chuông vang vọng, nhịp mõ đều ngân xa… Muôn vàn sắc thanh nơi phố núi trị trấn Liên Sơn như ngưng đọng, để cùng đón nhận, cùng cảm thụ từng lời Kinh. 

Lễ Phật đản đơn sơ, nhưng thắm đượm tình đạo vị thập phần viên mãn trong niềm hoan hỉ khôn cùng sâu thẳm nơi từng người con đồng bào dân tộc thiểu số...

Thường Nguyên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm