Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/04/2015, 15:11 PM

Đắk Lắk: Lễ Đại tường HT.Giác Dũng, khánh thành tịnh xá Ngọc Hương

Thời gian thắm thoát trôi nhanh, hôm nay (25/02/Ất Mùi) đã tròn 3 năm Thầy về cõi vô tung bất diệt, tại Đạo tràng tịnh xá Ngọc Quang hàng môn đồ đệ tử lại tổ chức lễ Đại tường của Ngài trong niềm thương tiếc vô bờ.

LỄ ĐẠI TƯỜNG CỐ HT.GIÁC DŨNG:

Sáng ngày 24/02/Ất Mùi trước giờ diễn ra Đại lễ hơn 200 Chư tôn đức tăng, ni đã trì bình khất thực tại phố núi Tây nguyên Đăk Lắk, nhằm ôn lại hạnh trì bình khất thực của Phật tăng xưa, gợi lại hình ảnh mỗi sáng tinh sương nhà sư trong chiếc huỳnh y bạt màu nắng gió ôm bát trì bình, làm sống lại hình ảnh Tăng đoàn khi Phật còn tại thế. Làm nức lòng người dân nơi đây, hình ảnh người phật tử quì gối đảnh lễ Tăng đoàn trong giờ khất thực đã ghi khắc trong tim những người con Phật và người dân phố núi.
 
TT.Thích Châu Quang - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lắk, trú trì chùa Sắc Tứ Khải Đoan với tình thần linh sơn pháp lữ đã đến tham dự và có những lời cảm niệm, hình ảnh của cố HT.Giác Dũng dung dị nhưng giàu lòng bi mẫn luôn ghi khắc trong tim của Chư tôn đức lãnh đạo tỉnh Đăk Lắk cũng như người dân Tây nguyên dù là phật tử hay là người dân bình thường, dù người kinh hay người dân tộc, dù là các cấp chính quyền địa phương hay người dân lao động bình thường. Ngài ra đi là một mát mát lớn cho Phật giáo tỉnh nhà. Nhưng chúng tôi mong rằng hàng môn đồ đệ tử hãy noi theo gương hạnh của Hòa thượng luôn luôn đồng hành cùng góp sức làm cho phật giáo tỉnh nhà ngày càng hưng thịnh,góp phần làm sống dậy hình ảnh của Cố HT trong tim của những người con Phật là cách đền ân thiết thực nhất.
 
 
HT.Giác Toàn đã quang lâm và có những lời thơ vô cùng giản dị khi nhớ về công hạnh của cố HT.Giác Dũng đã để lại cho đời một gương hạnh không bao giờ phai nhòa trong tâm thức của những ai dù chỉ một lần hạnh ngộ.Với Tâm đức và công hạnh ấy,không chỉ là những tấm bằng,những chiếc huân chương mà là giọt lệ tràn mi,những tiếng nắc nghẹn ngào khi nhớ về Ngài đã nói lên tất cả gương hạnh của một bậc tu hành phạm hạnh,không thể dùng ngôn từ,hay thi ca mà nói lên tất cả, nhớ về Ngài hãy cùng nhau học theo hạnh nguyện của Ngài hãy là Tấm gương mô phạm trong giáo pháp,là bậc thầy khả kính trong lòng mỗi chúng sinh, là người con Khất sĩ sống khép mình chánh pháp là hành động thiết thực cúng dường lên Giác linh cố Hòa thượng ân sư.

Ngọc Chơn
       
KHÁNH THÀNH TỊNH XÁ NGỌC HƯƠNG:

Sáng ngày 25/02/Ất Mùi (13/04/2015) tại Đạo tràng tịnh xá Ngọc Hương (xã Cư’EBur, Tp.Buôn Ma Thuột) diễn ra lễ khánh hỷ ngôi tịnh xá Ngọc Hương thuộc Giáo đoàn III Hệ phái Khất sĩ.
 
Được biết nơi đây ngày xưa là mảnh đất trồng hoa màu và cây hồ tiêu do Cố HT Giác Dũng về đây lập đạo từ buổi ban sơ tháng ngày cực khổ và Ngài đã chứng minh cho Ni Sư Hạnh Liên cùng ni chúng trú xứ nơi đây hướng dẫn phật tử tu học từ năm 1978 đến nay.
        
Ngày mùng 3/2/2013 cố Hòa thương ân sư đã chứng minh đặt viên đá khởi công xây dựng tịnh xá Ngọc Hương. Bằng tất cả những nỗ lực vượt qua khó khăn, dưới sự lãnh đạo của GHPGVN tỉnh Đăk Lắk cùng sự hướng dẫn của Chư tôn đức Giáo đoàn III hôm nay đạo tràng đã hoàn thành khang trang đầy đủ phục vụ cho phật tử gần xa về tu học. nhằm hướng dẫn hoằng hóa phật pháp nơi miền cao nguyên Trung phần đất Việt.
 
Chùa là văn hóa quê hương                     
Là nơi thể hiện tình thương giống nòi
        
Ni sư Hạnh liên đã vô cùng xúc động khi nói lên lòng tri ân sâu sắc và luôn nhớ đến hình ảnh của cố HT.Giác Dũng bậc chân tu, đạo hạnh đã đem ánh sáng chơn lý dẫn đường hoằng hóa chúng sanh nơi xứ Tây nguyên đất đỏ bazan này,     
 
Được biết trước thêm diễn ra lễ khánh hỷ tối ngày 24/02/Ất Mùi tại đạo tràng đã diễn ra nhiều chương trình như đêm văn nghệ do các en dân tộc nhóm tu một ngày an lạc chùa Hoa Nghiêm xã Cư’Ebur bằng những lời ca điệu múa mang đậm chất từ bi trí tuệ dâng lên cúng dường Tam Bảo nhân ngày khánh hỷ.
        
Và đặc biệt là đêm thắp nến tri ân, tưởng niệm cố HT.Giác Dũng, thời gian như dừng lại khi những cung bậc cảm xúc của hàng môn đồ đệ tử dâng trào trong lời cảm niệm,giọt nước mắt hoen mi người ca sĩ hay những người con phật.
          
Cúi đầu đảnh lễ bậc Ân Sư-Để lại trần gian một tâm từ….
       
Buổi thuyết giảng của Đại lão HT.Giác Tường đã để lại trong lòng người dân tỉnh Đăk Lắk hay các em thanh thiếu niên về tham dự một niềm tin yêu sâu sắc hơn về đạo Phật, về gia đình về xã hội và nhất là chính bản thân mình.
   
Bằng ngôn từ giản dị những câu kệ lời thơ Hòa thượng đã làm cho hội chúng vỗ tay không ngừng khi nhắc đến cuộc đời đức Phật, đến Tổ sư minh Đăng Quang người đã sáng lập hệ phái Khất sĩ Việt Nam.

Ngọc Chơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm