Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 24/01/2016, 11:09 AM

Đăk Lăk: Tổng kết công tác phật sự năm 2015

Ngày 12/12/Ất Mùi (21/1/2016), tại hội trường chùa Sắc Tứ Khải Đoan, TT BTS đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm, gồm tất cả các thành viên BTS PG tỉnh, BTS các huyện, thị xã, chư tôn đức tăng, ni trụ trì, cư sĩ Ban Đại diện, Ban Hộ tự Phật giáo cơ sở trong toàn tỉnh để tổng kết công tác phật sự năm 2015 và bàn phương hướng công tác cho năm 2016.

Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của: HT.Thích Giác Thanh, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, Chủ tọa đoàn gồm có: TT.Thích Châu Quang, Trưởng BTS; HT.Thích Giác Chí, Phó trưởng Ban Thường trực; TT.Thích Giác Tiến, Phó trưởng Ban kiêm kiêm Chánh Thư ký; Đại đức Thích Giác Ngộ, Phó Ban trị sự kiêm Ủy viên Kiểm soát; Đại đức Thích Trí Minh, Phó Ban trị sự kiêm Trưởng ban Hoằng pháp; ngoài ra tham dự còn có các cấp chính quyền sở tại.
 
Sau lời phát biểu khai mạc của TT.Thích Châu Quang, TT.Thích Giác Tiến đọc báo cáo tổng kết công tác phật sự năm 2015 và trình bày dự thảo phương hướng công tác năm 2016. Năm 2015 GHPGVN tỉnh và đã đạt được những thành quả nhất định trong các lĩnh vực: Tổ chức, tăng sự, hoằng pháp, hướng dẫn phật tử, nghi lễ, thông tin truyền thông, từ thiện xã hội vv… Là nhờ sự quan tâm của HĐTS GHPGVN cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND, sở nội vụ (BTG) tỉnh và chính quyền các cấp, sự nỗ lực của BTS các huyện, Thị Giáo hội; chư Tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá và đơn vị cơ sở đã hỗ trợ cho BTS thực hiện tốt các công tác phật sự.
 
Ban đại diện các chùa, tịnh xá… làm công tác phật sự thì nhiều nhưng việc báo cáo sơ kết chưa kịp thời và đầy đủ, nhất là những số liệu như: kinh phí xây dựng, số lượt người tham dự tu tập tại các đạo tràng, khóa tu, số liệu từ thiện xã hội và nhất là số lượng phật tử đã quy y Tam bảo trong đơn vị, nên việc tổng hợp của Văn phòng Ban trị sự chưa được chính xác.

Những tồn tại cần phải giải quyết như: Tăng, ni tự lập am cốc, tịnh thất ngoài sự cho phép của chính quyền và Giáo Hội. Từ 186 cơ sở, trong đó: Chưa chính thức có 50 đơn vị đến nay đã lên tới 200 đơn vị, trong đó chưa chính thức 61 đơn vị.
 
Một số tăng ni trụ trì, trụ xứ trong hoạt động và ứng xử chưa tốt, gây ra mất đoàn kết trong nội bộ tự viện, có trường hợp Ban trị sự các cấp đã giải quyết, nhưng một số trường hợp khác vẫn còn âm ĩ tồn tại.

Phân ban gia đình phật tử tỉnh chưa có địa điểm để lập đoàn quán. Một số đơn vị gia đình phật tử đã đăng ký sinh hoạt trong Phân ban GĐPT tỉnh nhưng với hình thức “Bằng mặt không bằng lòng” Ban trị sự đã tổ chức nhiều cuộc họp để giải quyết nhưng vẫn chưa đạt kết quả.

Một số Ban chuyên môn trong BTS GHPGVN các cấp được cơ cấu và mời làm việc như thư ký, văn hóa, thông tin truyền thông, pháp chế, nhưng chưa có điều kiện để bổ túc nghiệp vụ nên công tác ít có hiệu quả. Ủy ban Phật giáo quốc tế thuộc BTS chưa có môi trường để hoạt động…
 
Trong phần phát biểu ý kiến, HT.Thích Giác Chí Phó thường trực BTS kiêm Trưởng Ban HDPT tỉnh đánh giá cao những công tác phật sự GĐPT Đăk Lăk đã làm được trong 2015, đồng thời cần phải khắc phục những  hạn chế, thiếu sót để công tác phật sự đạt hiệu quả cao.

Hội nghị đã tiếp thu nhiều ý kiến phát biểu của các Ban ngành, BTS PG Huyện và cơ sở đóng góp vào bản báo cáo tổng kết năm 2015 và dự thảo chương trình công tác năm 2016.

HT.Thích Giác Thanh chứng minh BTS GHPGVN tỉnh, ban đạo từ chứng minh hội nghị, nói: "Tôi khen ngợi sự cố gắng nổ lực của BTS và tăng, ni, phật tử tỉnh nhà đã thực hiện được nhều phật sự và thiện sự trong năm 2015, góp phần xương minh phật pháp, phát triển Giáo hội, đem lại cuộc sống an lạc hạnh phúc cho xã hội…” Hội nghị kết thúc trong tinh thần hoan hỷ và đoàn kết.

Minh Nghiêm - Ban TTTT Phật giáo Đăk Lăk
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm