Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đắk Nông: Bắt hai kẻ giả danh tu sĩ Phật giáo

Chiều ngày 20/03/2015, nhận được tin báo của phật tử có hai thầy đang đi bán nhang dạo, Đại đức Thích Quảng Hiền đã kết hợp cùng công an thị xã Gia Nghĩa, đưa 2 "thầy tu" về công an phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa để xác minh làm rõ về "hai thầy" đi bán nhang dạo nói trên.

Tại công an phường "hai thầy" đã khai tên Tăng Hoàng Bửu (sinh năm 1987) và Tăng Hoàng Tấn (sinh năm 1985), cả hai đều trú tại Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
Đối tượng cúi đầu nhận tội
Hai "thầy" đã khai nhận là muốn được nhiều người dân mua nhang nên đã lợi dụng hình thức nhà tu hành để đi bán nhang dạo với giá cao. Hai ông "thầy" này còn ghi danh cầu an cho bá tánh để thu lợi cho cá nhân.

Sau khi công an lập biên bản xử lý hành chánh, hai "thầy" trên đã bị thu hết quần áo nhà tu hành và những tang vật đồng thời trả hai ông này về địa phương.

Đối với thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Đại đức Thích Quảng Hiền đã từng thông báo cho phật tử địa phương "nếu quý phật tử có thấy hình bóng nhà tu hành đi bán nhang hoặc đi khắc thực thì báo về chùa cho Thầy". Chính vì vậy mà tại Gia Nghĩa công tác xác minh những thành phần giả danh tu sĩ Phật giáo luôn đi đầu trong các địa phương.

Mong rằng các tỉnh thành khác cũng làm tốt công tác này.

PV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm sao giữ lại

Phật pháp và cuộc sống 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Phật pháp và cuộc sống 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Trung thực với chính mình

Phật pháp và cuộc sống 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật pháp và cuộc sống 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm