Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 05/08/2017, 11:42 AM

Danh lam thắng cảnh Đại Quan Âm Sơn Mai Phong Tự ở Indonesia

Ngôi Đại Quan Âm Sơn Mai Phong Tự (Vihara Avalokitesvara) tọa lạc tại thành phố Tanjung Pinang, thủ phủ của quần đảo Riau (Kepulauan Riau) là một quần đảo đồng thời là một tỉnh của Indonesia. Một trong những cơ sở tự viện Phật giáo quy mô ở Đông Nam Á.

Ngôi đại già lam này được xây dựng trên nền tảng cộng đồng người Hoa địa phương, nhằm phục vụ trong việc hoằng dương chính pháp Phật Đà, phát huy ánh sáng từ bi trí tuệ của đạo Phật, Chư tôn đức tăng già và phật tử đến từ các khu vực địa phương cũng như ở ngoại quốc như Trung Quốc, Singapore và Malaysia. Ngôi Đại Quan Âm Sơn Mai Phong Tự cách trung tâm thành phố Tanjung Pinang khoảng 14 km. 

Cổng tam quan hùng vĩ trang nghiêm, cân xứng với tổng thể ngôi đại già lam, hai bên cặp sư tử đón chào du khách. Dọc theo đường đi, du khách sẽ vui vẻ bởi màu xanh tươi mát với một công viên rộng lớn, với nhiều cây cảnh, hoa cỏ đa dạng khác nhau với nhiều màu sắc rực rỡ.

Ngôi Đại Quan Âm Sơn Mai Phong Tự Khánh thành có sự hiện diện của ngài Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ Tôn giáo Cộng hòa Indonesia trong tháng 06 năm 2009. Cơ sở tự viện này không những là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh cho cộng đồng người Hoa mà còn dành cho du khách thập phương ngoại quốc, phần lớn thu hút du khách đến từ các quốc gia Malaysia, Singapore và Thái Lan. 

Ngôi Đại Quan Âm Sơn Mai Phong Tự được xác lập Bảo tàng kỷ lục Indonesia (MURI) bởi tác phẩm điêu khắc bằng chất liệu đá Granite lớn nhất Đông Nam Á. 

Theo thông tin, tác phẩm điêu khắc đã được thực hiện trong thời gian 3 năm, và được khánh thành vào ngày 15 tháng 11 năm 2005. Pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm chiều cao 22,8 mét, được làm bằng chất liệu đá Granite, được nhập trực tiếp từ Trung Quốc. Pho tương Bồ tát Quán Thế Âm chiều rộng 8.4 mét, chiều cao 3,5 mét. Tổng khối lượng của sắt = 70 tấn kích thước tổng thể chiều rộng 8,4 mét, chiều cao 22,8 mét với tổng trọng lượng 1500 tấn.
Xung quanh Quán Âm tượng đài lớn, được tôn trí 33 ứng hóa thân của Bồ tát Quán Thế Âm.
Đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng nhân gian, trong khuôn viên ngôi già lam trang trí thập nhị thần tướng Dược Xoa Hộ mệnh theo Thập nhị Giáp: Cung Tỳ La là hóa thân của Di Lặc Bồ tát, là thần hộ mạng tuổi Hợi; Phạt Chiết La là hóa thân của Đại Thế Chí, là thần hộ mạng tuổi Tuất; Mê Súy La là hóa thân của Phật Di Đà, là thần hộ mạng tuổi Dậu; An Để La là hóa thân của Quán Thế Âm, là thần hộ mạng tuổi Thân; Át Nể La là hóa thân của Ma Lợi Chi, là thần hộ mạng tuổi Mùi; San Để La là hóa thân của Hư Không Tạng, là thần hộ mạng tuổi Ngọ; Nhân Đạt La là hóa thân của Địa Tạng Bồ tát, là thần hộ mạng tuổi Tỵ.; Ba Di La là hóa thân của Văn Thù Bồ tát, là thần hộ mạng tuổi Thìn; Ma Hổ La là hóa thân của Phật Dược Sư, là thần hộ mạng tuổi Mão; Chân Đạt La là hóa thân của Phổ Hiền Bồ tát, là thần hộ mạng tuổi Dần; Chiêu Đổ La là hóa thân của Kim Cang Thủ, là thần hộ mạng tuổi Sửu. Ngoài ra còn có một quả Đại hồng chung rất đẹp và ngân vang xa khi đánh lên.

Vân Tuyền (Nguồn: Medan Wisata)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm