Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đạo tràng Sen Vàng tổ chức chương trình "Vui tết xa quê" tại Singapore

Tại đảo quốc sư tử, Đạo tràng Sen Vàng đang tất bật chuẩn bị lễ hội mừng Tết cổ truyền cho cộng đồng người Việt và cả cộng đồng người bản xứ. Một góc bánh chưng, một ly rượu vang chát và một bữa tiệc buffet chay, nhưng lại là hình ảnh rất tiêu biểu của một thế hệ trẻ “sống trên đất bạn, ăn cơm Việt”.

Đối với người Việt Nam, Tết cổ truyền không chỉ mang ý nghĩa quan trọng, là thời khắc giao thoa giữa năm mới và năm cũ, mà còn là dịp để mọi người được sống trong không khí ấm áp của gia đình.

Những kiều bào xa xứ dẫu không về được quê nhà ăn Tết nhưng vẫn tổ chức những cái Tết rất Việt và những buổi gặp mặt đầu xuân tại các nước sở tại khắp năm châu, trong đó có đảo quốc sư tử Singapore. Nó làm ấm áp thêm tình quê hương, vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà da diết của những người con xa xứ luôn hướng về quê nhà thân yêu và góp phần không khí trước thềm năm mới. 
 
Tại đảo quốc sư tử, Đạo tràng Sen Vàng đang tất bật chuẩn bị lễ hội mừng Tết cổ truyền cho cộng đồng người Việt và cả cộng đồng người bản xứ. Một góc bánh chưng, một ly rượu vang chát và một bữa tiệc buffet chay, nhưng lại là hình ảnh rất tiêu biểu của một thế hệ trẻ “sống trên đất bạn, ăn cơm Việt”. Rồi một ngày nào đó quay về, quây quần bên gia đình, người thân những ngày tết hẳn sẽ có người trong số đó nhớ da diết hương vị bánh chưng trong một ngôi chùa thuở xa xứ.

Hầu hết những người xa xứ tâm sự rằng: “Năm đầu tiên đi làm xa nhà được tới dự buổi gặp mặt đầu xuân do Đạo tràng Sen Vàng  tổ chức, họ đã được sống lại cảm giác đầm ấm của ngày tết truyền thống như được hòa trong không khí ngày xuân quê nhà. Toàn thể bà con Việt kiều, sinh viên Việt Nam đã cùng nhau thưởng thức các món ăn đầy hương vị quê hương do chính mình tự tay làm, thưởng thức chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn, tham gia các trò chơi…”.

Những người con xa quê dù ở nơi đâu cũng đều hướng về quê hương đất nước và mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Tết cổ truyền là dịp để mỗi người con xa xứ cảm nhận rõ hơn tình yêu gốc rễ cội nguồn và tận hưởng không khí gia đình đầm ấm sum vầy.

Trong tâm thức người Việt, Tết là dịp đoàn viên, là lúc trở về với quê hương, nguồn cội. Dù không thể về Việt Nam đón Tết, vui xuân nhưng những kiều bào xa quê với cặp bánh chưng xanh, mâm cỗ cúng giao thừa hướng lòng về Tổ quốc vẫn đang gìn giữ và trao truyền bản sắc Tết Việt giữa đảo quốc Singapore.

Trương Hoàng Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm