Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/12/2014, 08:39 AM

Đẩy mạnh công tác hoằng pháp, độ sinh

Sáng ngày 23/10/Giáp Ngọ (14/12/2014) tại Trung tâm Du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) diễn ra lễ Bế mạc khóa Bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và tập huấn Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc.

Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN; cùng Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư, Chư tôn đức Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành; ĐĐ.Thích Nguyên Thành - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Chư tôn đức tăng, ni của các tự, viện trong và ngoài tỉnh cùng tham dự buổi lễ.

Đại diện lãnh đạo chính quyền cùng toàn thể hội chúng hàng vạn phật tử tham dự buổi bế mạc.
 
Cùng nhau câu hội về đây
Cùng tu, cùng học hoằng dương đạo màu.

TT.Thích Huệ Thông báo cáo tổng kết: Khóa Bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và tập huấn Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc tổ chức tại Thái Nguyên lần này BTC được đón tiếp trên 300 tăng, ni, 600 đại biểu thức của 21 đơn vị tỉnh, thành khu vực phía Bắc, có trên 5000 phật tử và gần 1000 sinh viên tình nguyện của các CLB trường Đại học trong tỉnh Thái Nguyên đã đến tham dự, đặc biệt lần này BTC còn làm lễ Quy y Tam bảo cho trên 1000 phật tử, đồng thời có khoảng trên 5000 bà con phật tử của các vùng lân cận cũng về tham dự nghe thuyết giảng trong 3 ngày .

Đội ngũ giảng sư là những giảng sư có nhiều kinh nghiệm “Hoằng pháp thị gia vụ, lợi sinh vi sự nghiệp” trong suốt ba ngày qua.

Có thể nói một sự kiện ”Bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và tập huấn Hoằng pháp viên” lần này đã thành công tốt đẹp những yêu cầu mà BTC đã đề ra. Sự đóng góp của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp. Đặc biệt là ông Lê Văn Thoan - Chủ tịch HĐQT Công ty DL Tâm linh Hồ Núi Cốc đã góp phần rất lớn cho sự thành công sự kiện này.

Phật tử Phạm Việt Hùng pháp danh Minh Dũng đại diện cho hàng vạn phật tử lên phát biểu cảm tưởng, cảm nhận của mình về khóa tu học lần này “Lòng xúc động vô biên và tự hào vì được tham dự một khóa “Bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và tập huấn Hoằng pháp viên” tại nơi đây là nhờ có được duyên phúc sâu dày. Chỉ ba ngày tuy không nhiều nhưng chúng con đã học hỏi được rất nhiều điều từ quý Hòa thương, từ quý Giảng sư đã ân cẩn giảng giải cho chúng con trên con đường tìm cầu chân lý giác ngộ của Phật đà. Hơn nữa chúng con đã thực sự được làm người con của chư Phật, làm đệ tử của quý Thầy…”

Để ghi nhận công đức và cảm niệm tới BTS Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, HT.Thích Bảo Nghiêm - Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư trao bằng tuyên dương công đức cho ông Lê Văn Thoan và toàn thể cán bộ công nhân viên trong khu DL Tâm linh Hồ Núi Cốc; Thượng tọa Chiếu Tạngtrao chứng nhận cho đại diện Ban Hoằng pháp của các phái đoàn các tỉnh thành.

Đạo từ của Hòa thượng Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN Thích Bảo Nghiêm đã tán thán công đức sự kiện thành công và rất thành công và an toàn tuyệt đối mọi công việc, 9 thời giảng và bồi dưỡng hoằng pháp” Pháp vũ bàng đà” đây chính là điềm lành cho khu du lịch Hồ Núi Cốc và là lợi ích rất lớn tới hàng phật tử.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao… sự thành tựu này là nhờ hồng ân của chư Phật, sự ủng hộ rất lớn của Công ty Du lịch công đoàn Hồ Núi Cốc, phải nói khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp tại Thái Nguyên đã đạt được đủ 3 yếu tố: Thiên thời - địa lợi -  nhân hòa. Tất cả đều theo như dự kiến của chư Tôn T.Ư GHPGVN”. Hòa thượng Nhấn mạnh, ngoài sự thành công chúng ta là người phật tử phải biến thành việc làm cụ thể, nghe pháp học pháp rồi thì cần phải thực hành và tu tập là sứ giả của Như Lai, vào nhà của Như Lai, Ngồi tòa của Như Lai và Mặc áo của Như Lai…”

Khóa Bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Tập huấn Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc đã khép lại trong sự hoan hỷ thiêng liêng lắng đọng trong  lòng mỗi người con Phật. Hơn thế nữa nó đã vang vọng khắp năm châu bốn biển, khắp Pháp giới chúng sinh được thấm nhuần mưa pháp của mười chư Phật.
 
 
 
 
 
 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm