Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 23/04/2016, 10:18 AM

ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh phát biểu cảm tạ tại Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ TTTT PG toàn quốc

Trân trọng cảm ơn các đại biểu khách quý, phóng viên các báo đài Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh và các học viên đã về dự lễ khai mạc hôm nay.

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TẠ CỦA ĐẠI ĐỨC THÍCH TRÚC THÁI MINH
TẠI PHIÊN KHAI MẠC
KHÓA BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO TOÀN QUỐC NĂM 2016
Tp.HCM, ngày 23 tháng 04 năm 2016

Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Kính bạch chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam 
Kính thưa Quý  vị đại biểu khách quý
Kính thưa Quý vị ủy viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN, các cộng tác viên, các biên tập viên của các báo đài
Kính thưa toàn thể Quý vị

Vào giờ này, phiên khai mạc Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2016 đã diễn ra trang nghiêm, trọng thể.

Thay mặt Ban Tổ chức chúng con xin gửi lời tri ân sâu sắc tới Chư tôn đức Giáo phẩm lãnh đạo HĐCM, HĐTS, lãnh đạo BTS GHPGVN Tp.HCM; Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ TT & TT, UBND Tp.HCM và các cấp, ban nghành liên quan đã tạo điều kiện cho Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo lần này tại Thiền viện Quảng Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở nhiệm vụ phật sự của Ban Thông tin Truyền thông T.Ư mà HĐTS GHPGVN giao phó cho Ban Thông tin Truyền thông T.Ư tổ chức khóa học này với ý nghĩa:

- Tổ chức nghiệp vụ để trao dồi nghiệp vụ ngày càng chuyên sâu hơn cho các Thành viên Ban TTTT T.Ư GHPGVN, Đại diện Ban TTTT Phật giáo các địa phương trên toàn quốc và các cộng tác viên truyền thông của Ban TTTT T.Ư.

Đặc biệt, khóa Bồi dưỡng lần này được tổ chức vào những ngày tháng 4 lịch sử, thời điểm mà cả nước đang kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất tổ quốc 30/04/1975 – 30/04/2016.

Trong những ngày này, cộng đồng truyền thông Phật giáo nói riêng, Phật giáo đồ Việt Nam nói chung và đồng bào cả nước đang hết sức vui mừng trước sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 vừa diễn ra thành công tốt đẹp vào đầu năm 2016 tại Thủ đô Hà Nội.

Đồng thời, Khóa Bồi dưỡng cũng diễn ra trong thời điểm đặc biệt trước thềm Cuộc bầu cử Quốc hội Khóa 14 vào trung tuần tháng 5; và đó cũng là tháng mà tăng, ni, phật tử và hàng chục triệu đồng bào yêu mến đạo Phật đang hân hoan chào đón mùa an cư kiết hạ Phật lịch 2560 sẽ diễn ra từ ngày Rằm tháng Tư tới ngày Rằm Tháng Bảy.

Và cũng trong năm nay, năm Bính Thân – 2016, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng sẽ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội;….

Trong không khí những ngày hội lớn của đất nước và của Phật giáo Việt Nam. Khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tin Truyền thông đã diễn ra với tất cả ý nghĩa thiêng liêng, ý nghĩa cao đẹp, ý nghĩa thực tiễn như vậy. Ban tổ chức hy vọng Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo toàn quốc lần thứ 2 do Ban Thông tin Truyền thông Trung Ương tổ chức sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Một lần nữa, thay mặt Ban Tổ chức, chúng con xin được cảm ơn quý Chư tôn đức Giáo phẩm HĐCM, HĐTS, BTS GHPGVN Tp.HCM, Chư tôn đức thiền viện Quảng Đức đã tới dự chương trình khai mạc. 

Đặc biệt Ban Tổ chức trân thành tri ân và cảm tạ:

Đại diện Ban Dân vận T.Ư, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam. Lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ; Lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo Ban Dân vận thành ủy, Ban Tuyên giáo thành ủy, UBMTTQ thành phố, Sở Nội vụ, Sở TT & TT, Ban Tôn giáo và Công an Tp.Hồ Chí Minh; Các cơ quan thông tấn báo chí.

Trân trọng cảm ơn các đại biểu khách quý, phóng viên các báo đài Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh và các học viên đã về dự lễ khai mạc hôm nay.

Thay mặt BTC chức, chúng con xin được cảm ơn Văn phòng 2 T.Ư GHPGVN, Thiền viện Quảng Đức đã tạo điều kiện về cơ sở địa điểm cho Ban Thông tin Truyền thông T.Ư tổ chức khóa học lần này.

Kính chúc quý vị được dồi dào sức khỏe, an vui, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý và thành đạt mọi ý nguyện trong các lĩnh vực phụng sự nhân sinh và xã hội ngày càng phồn vinh hạnh phúc.

Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Cha mẹ là ruộng phúc trong 3 cõi

Tư liệu 08:10 16/04/2024

Phật bảo Ngài A Nan rằng: - Cha mẹ, chúng Tăng, là hai thứ ruộng phúc của tất cả chúng sinh, là diệu quả của cõi Nhân cõi Thiên, Niết Bàn giải thoát, cũng do đó mà được thành tựu vậy!

Thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật

Tư liệu 06:58 16/04/2024

Theo kinh Ðại phương tiện Phật báo ân, vào thời quá khứ xa xưa có một người nữ, do một bất thiện nghiệp ở tiền kiếp đã sinh ra làm con của một con nai cái. Nhưng cũng nhờ những nghiệp nhân tốt đẹp khác, cô gái do nai sinh ra có một tướng mạo đoan chính, tính tình bao dung, hiền thiện.

Xem thêm