Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/07/2022, 20:19 PM

Địa chỉ cần giúp đỡ: Một gia đình cả 2 vợ chồng đều mắc bệnh ung thư

Lần theo con đường đất và qua chiếc cầu của hộ gia đình khoảng 10 mét rẽ trái đi theo một lối mòn, được rải đá vài chục mét, rồi tiếp tục men theo bờ ruộng khoảng vài trăm mét nữa là đến nhà ông Trịnh Văn Lài 65 tuổi, tại ấp Tân Thành A xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Ông có 4 người con, 3 trai 1 gái đều làm ăn xa, chỉ có Trịnh Văn Thôi năm nay 35 tuổi đang cùng cư ngụ tại địa chỉ trên. Gia cảnh của ông thật thương tâm, do gia đình gốc nông dân, nên cha mẹ đã để lại ruộng đất cho từng anh em trước khi qua đời. Do cuộc sống khó khăn nên ông đã bán đất và lần lượt đến thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp để làm thuê sinh sống. Trong một cuộc chỉnh trang đô thị, gia đình ông sống ở bãi rác, được vận động về quê sinh sống, song ông không về mà ở lại tìm việc ở thành phố, sau đó có được công việc là quản lý nhà trọ cho một người chủ thương tình tạo cơ hội để ông mưu sinh giữa thành phố. Ít lâu sau, ông bị bệnh, nhập viện và với kết quả là ung thư dạ dày, sức khỏe ngày càng yếu, cho nên người chủ cho nghỉ việc thế là cả gia đình kéo nhau về lại Vĩnh Châu, sống tạm tại khóm 3 Phường 1, thị xã Vĩnh Châu.

Đại diện Hội Thiện Tâm trao tiền hỗ trợ cho bà Ngân.

Đại diện Hội Thiện Tâm trao tiền hỗ trợ cho bà Ngân.

Cuộc sống, thiếu thốn nhưng cả gia đình cố gắng bám trụ và khi phát hiện bệnh thì vợ ông bà Nguyễn Thị Kim Ngân 62 tuổi bị ung thư tử cung, phải cắt bỏ.. Cả 2 vợ chồng đều mắc chứng bệnh ung thư, cuộc sống không có ngày vui. Dầu khó khăn, nhưng ông vẫn nuôi mẹ vợ tên Lê Thị Ba 86 tuổi, giờ như người vô thức, cứ ngồi xuống là lượm đất quăng ra xa, không biết sự việc chung quanh thế nào và con cháu cứ phải thay phiên nhau canh giữ. Em của ông thấy cảnh anh mình khó khăn, đã cho mượn lại đất mà ngày xưa cha mẹ chia cho, để ông nuôi tôm hy vọng có tiền trang trải cuộc sống. Thế nhưng 4 năm nuôi tôm đều thất bại, khiến cho nợ chồng nợ, gia đình phải nợ ngân hàng mấy trăm triệu đồng. Nhà vừa có người bệnh, vừa có người già, nên rất là khổ sở, trong khi cả 2 gia đình nhỏ của ông và con ông đều phải sống tạm bợ trong 2 cái chòi lá nho nhỏ, không có cái giường để nằm, bà Ngân thì nằm võng suốt, do cơn đau hành hạ. Cơn mưa bão vừa qua, nhận thấy căn chòi lá không an toàn  một nhà hảo tâm đã giúp cho 10 triệu đồng, để mua một số vật liệu cất dựng tạm mái nhà đơn sơ và tận dụng khung sắt để tạo thành chiếc giường, có chổ cho ông bà nghỉ ngơi.

Mẹ bà Ngân ngồi trong vô thức với những cục đất.

Mẹ bà Ngân ngồi trong vô thức với những cục đất.

Nỗi tuyệt vọng của các thành viên trong gia đình khiến cho đoàn của chúng tôi không khỏi thương xót. Đoàn của Hội Thiện Tâm đã trao cho gia đình 2 triệu đồng, cùng sự góp sức vận động của gia đình bà Ngọc Sương 500.000 đồng và gạo mì gói, nhằm giúp gia đình ông Lài bớt được khó khăn trong thời gian ngắn. Các cháu nhỏ thì chỉ còn 1 đứa đang học, đứa lớn không thể theo kịp việc học do nhà cứ di dời nhiều chổ, còn lại là 2 cháu bé còn nhỏ, 1 bé 3 tuổi bị sụp 2 mí mắt vẫn vô tư cười đùa ngoài hiên nhà.

Qua những thông tin về gia đình anh Lài, kính mong quý liên hữu gần xa, hỗ trợ cho họ an tâm sống tiếp tục trong những ngày cuối đời.

Căn chòi tạm bợ không an toàn trong mùa mưa bão.

Căn chòi tạm bợ không an toàn trong mùa mưa bão.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm