Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 25/04/2014, 16:15 PM

Điện Biên: Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngày 26/03/Giáp Ngọ (25/04/2014) GHPGVN kết hợp với UBND tỉnh Điện Biên, tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm tỉnh Điện Biên

Đại lễ cầu siêu là hình thức và tâm nguyện tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tham dự buổi  lễ có HT.Thích Đức Nghiệp – Phó pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Dũng – Phó thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Giác Tường - Thành viên HĐCM T.Ư GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN – Tổng thư ký HĐTS; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; chư tôn đức Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN: HT.Thích Giác Toàn, HT.Thích Gia Quang; HT.Thích Quảng Tùng; HT.Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức HĐTS GHPGVN, BTS các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự.

Đại diễn Lãnh đạo Nhà nước có bà Nguyễn Thị Doan – Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Lò Mai Trinh – Bí thư tỉnh ủy; ông Lê Bá Trình – Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội Vụ - Trưởng BTG Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành T.Ư, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên và hàng nghìn nhân dân phật tử cùng về tham dự.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng chư Tôn đức dâng hương tưởng niệm

Tại Đại lễ HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN phát biểu khai mạc:

"Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và đồng bào tử nạn trong thời chiến tranh đầy máu lửa và oai hùng của dân tộc nhân Đại lễ Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2014) tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ.

Với lòng tưởng niệm vô biên, biết ơn vô hạn, đồng cảm vô cùng vô tận, lòng từ bi chan hòa pháp giới, sẽ giao cảm với anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong thế giới vô biên. Bằng Phật lực gia trì, năng lực chú nguyện của chư Tôn đức Tăng, Ni, tiếng kinh siêu độ, một dạ chí thành lắng lòng thanh tịnh, xin cầu nguyện anh linh các chiến sĩ đa hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên của đất nước, luôn được an nhàn trong cõi Tịnh. Nơi núi rừng Tây Bắc bạt ngàn, các anh hùng liệt sĩ hãy an nghỉ cho ngàn thu in bóng, mãnh hình hài hòa quyện với non sông, sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử rạng ngòi của đất nước Việt Nam quang vinh”.

 HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN phát biểu khai mạc
Ông Phạm Xuân Côi – Ủy viên ban thường vụ , Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Điện Biên

Tỉnh Điện Biên đang quản lý 08 nghĩa trang liệt sĩ, với 6.660 ngôi mộ, trong đó có 03 nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia gồm các nghĩa trang: Độc Lập – Him Lam và đồi A1. Đến năm 2014, là năm kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, các nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh đều được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo tính trang nghiêm, có kiến trúc và quy mô phù hợp với tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ, các đoàn khách và nhân dân cả nước đến viếng thăm, đồng thời là biểu tượng văn hóa tâm linh và là nơi kết nối giữa thế hệ trẻ và thế hệ cha ông đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, đây là công trình tiêu biểu để chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại lễ cầu siêu hôm nay đã được chuẩn bị chu đáo, thu hút đông đảo phật tử và đồng bào cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương tham gia. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, hoan nghênh, ghi nhận tấm lòng sự tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ của GHPGVN đã phát tâm chủ trì tổ chức Đại lễ cầu nguyện cho các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Ông Phạm Dũng - Trưởng BTG Chính phủ phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu của ông Phạm Dũng: “GHPGVN với tinh thần Đạo pháp – Dân tộc – CNXH với nghĩa cử mang tính tâm linh đã tổ chức lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng, liệt sĩ, đây  là một sự tri ân của GHPGVN với những người đã vị quốc vong thân. Đảng và Chính phủ đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp và hoạt động gắn bó cùng dân tộc của GHPGVN.
HT.Thích Đức Nghiệp phát biểu văn tưởng niệm của GHPGVN

Thay mặt BTC, HT.Thích Thanh Nhiễu phát biểu cảm tạ:

Thông qua Đại lễ tưởng niệm. Tôi tin tưởng rằng, mọi người sẽ mãi mãi nhớ ơn và biết ơn các Anh hùng Liệt sĩ, nhân dân các dân tộc đã anh dũng hy sinh tại chiến trường phía Bắc và chiến tranh biên giới Việt Lào; biết ơn và nhớ ơn các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lãnh đạo cách mạng, cựu chiến binh đã có nhiều đóng góp trong công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Thay mặt T.Ư GHPGVN, xin chân thành cảm ơn các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh và thành phố Điện Biên, các ngành có liên quan, đã hỗ trợ cho T.Ư GHPGVN và Ban Tổ chức, tổ chức Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu đặc biệt này.

Một số hình ảnh tại buổi Đại lễ cầu siêu:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hoàng Tuấn - Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Xem thêm