Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 26/04/2014, 07:37 AM

Điện Biên: Lễ công bố thành lập và ra mắt GHPGVN tỉnh

Ngày 26/03/Giáp Ngọ (25/04/2014) Lễ công bố và ra mắt thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên được GHPGVN long trọng tổ chức tại hội trường Himlam – Điện Biên

BTC được cung đón HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ GHPGVN; HT.Thích Thanh Dũng – Phó Thư ký Ban TT HĐCM cùng Chư tôn đức Giáo phẩm Ban TT HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch TT kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức Phó Chủ tịch  HĐTS, BTS GHPGVN các tỉnh thành phía Bắc

Về phía lãnh đạo có ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng BTG Chính phủ; quý vị đại diện Đảng, Nhà nước, UBMTTQVN, Bộ Công an, Ban Dân vận, Ban Tôn giáo, cùng quý vị đại diện cho lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các sở ban ngành của tỉnh Điện Biên, lãnh đạo các huyện, thành phố, cùng đông đảo tín đồ phật tử tiêu biểu trong toàn tỉnh đã quang lâm Hội trường về tham dự buổi lễ.
 Quang cảnh buổi lễ
Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới thuộc vùng Tây Bắc, tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh hiện nay là 9.562,9km2 với dân số 512.300 người. Có 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện; 130 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn; có 21 anh em dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có những nét văn hoá riêng mang đậm đà bản sắc các dân tộc vùng núi phía Bắc.
TT.Thích Đức Thiện – tân Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc
Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ đã ra quyết định cho phép GHPGVN thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên cùng các cơ quan ban, ngành đã chấp thuận cho GHPGVN tỉnh Điện Biên thành lập và ra mắt công bố Quyết định thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên. Đây cũng là một dấu mốc lịch sử Điện Biên góp phần tô thắm cho thành quả 60 năm Điện Biên Phủ lịch sử.
 
ĐĐ.Thích Nguyên Chính - Phó BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên báo cáo quá trình thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên

“Trong những năm gần đây, mặc dù chưa được Nhà nước chấp thuận thành lập tổ chức tôn giáo trực thuộc, nhưng một số tổ chức, và cá nhân thông qua HĐTS GHPGVN xin phép tỉnh để tổ chức lễ Đại cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang như nghĩa trang Đồi A1, đồi Độc Lập, đồi Him Lam hay nghĩa trang đồi Tông Khao.

Đặc biệt, mỗi dịp lên làm lễ cầu siêu các tổ chức, cá nhân đều đến thăm, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và làm từ thiện cho các gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa được chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương ghi nhận.

Trong thời gian qua được sự đề cử của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN, Thượng toạ Thích Đức Thiện và Chư tôn đức cùng tham gia hướng dẫn phật tử tại tỉnh Điện Biên, cũng là lúc đủ duyên gặp gỡ các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Điện Biên đề xuất việc thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên. Vấn đề này đã được các cơ quan Nhà nước thống nhất và được đông đảo nhân dân, tín đồ phật tử đang sinh hoạt tại địa phương đều nhiệt thành ủng hộ.

Việc chấp thuận thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên là sự quan tâm đến đời sống của nhân dân địa phương. Nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, phật tử tỉnh Điện Biên là mong muốn có một tổ chức Phật giáo được thành đây là nguyện vọng chính đáng, phù hợp với chủ trương đường lối của Nhà nước, cũng như Hiến chương của GHPGVN”

Song song với việc hoàn tất các thủ tục để xúc tiến thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, BTC và các tiểu ban đã không ngừng nỗ lực xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo mọi mặt công tác tổ chức, đáp ứng kịp thời gian và tiến độ giúp cho buổi lễ được thành công tốt đẹp”.
 
Ông Bùi Hữu Dược – Vụ trưởng Vụ Phật giáo BTG Chính phủ công bố và trao Quyết định của Bộ Nội vụ về việc chấp thập thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên
Ông Bùi Hữu Dược trao quyết định tới TT.Thích Đức Thiện
 
TT.Thích Tiến Đạt - Phó Trưởng ban TT Ban Pháp chế T.Ư công bố Quyết định của HĐTS T.Ư GHPGVN về việc thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên trực thuộc T.Ư GHPGVN và phê chuẩn nhân sự tham gia BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên bao gồm 26 thành viên do TT.Thích Đức Thiện làm Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên.

Bao gồm các Phó BTS: ĐĐ.Thích Thanh Quy; ĐĐ.Thích Giác Trí; ĐĐ.Thích Nguyên Chính; NS.Thích Nữ Như Hiền. ĐĐ.Thích Giác Đạt làm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên.
 
HT.Thích Thanh Nhiễu trao Quyết định công bố của HĐTS T.Ư GHPGVN về việc thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên trực thuộc T.Ư GHPGVN và phê chuẩn nhân sự tham gia BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này Quý Chư tôn đức cùng các cơ quan ban ngành tặng hoa chúc mừng Tân BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên.
 
 
TT.Thich Đức Thiện phát biểu phương hướng hoạt động của BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên trong thời gian tới
 

Ông Lò Văn Tiến-  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu "Lễ công bố và ra mắt thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên hôm nay là một sự kiện quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của đông đảo nhân dân, đồng bào các dân tộc theo đạo Phật ở Điện Biên. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển mới của GHPGVN nói chung. Phật giáo tỉnh Điện Biên nói riêng, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, của chính quyền tỉnh Điện Biên với tôn giáo có truyền thống gắn bó, đồng hành cùng dân tộc”.

 Ông Phạm Dũng Trưởng BTG Chính phủ phát biểu chúc mừng

“Qua buổi lễ công bố và ra mắt thành lập GHPGVN tỉnh Điện Biên, mong rằng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên sẽ phát huy hết sức lực của mình, đoàn kết trong đạo, đoàn kết tôn giáo, đoàn kết dân tộc góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đóng góp công sức, của cải xây dựng knh tế xã hội ở địa phương để xứng đáng là một tôn giáo trong lòng dân tộc.

Các chức sắc, tăng, ni, phật tử cần làm tốt trách nhiệm của người công dân, thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu mạnh.”.

 HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ GHPGVN ban đạo từ
Mong muốn BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên luôn thực hiện theo đúng hiến chương của GHPGVN, nội quy của BTS GHPGVN, vận dụng theo đúng pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo. Việc thành lập BTS GHPGVN Việt Nam tỉnh Điện Biên ngoài việc nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của nhân dân phật tử, ngoài ra BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên cũng cần quan tâm các vấn đề về giáo dục, văn hóa và an sinh xã hội”.

Để mọi hoạt động của BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên được thành tựu rất mong các ban ngành T.Ư, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện, giúp đỡ cho BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên hoạt động phật sự được thành tựu để làm tròn sứ mạng của mình đã được Giáo hội giao phó.
 TT.Thích Đức Thiện - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên phát biểu cảm tạ và dâng lời phát nguyện
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 Chư tôn đức chứng minh
 Chư tôn đức tham dự buổi lễ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức cùng các vị lãnh đạo chính quyền chụp hình lưu niệm
Nhân sự BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên bao gồm 26 thành viên 
 
 

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn - Cẩm Vân

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm