Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/03/2015, 07:47 AM

Điện Biên: Tổng kết chương trình hoằng pháp miền núi; Quy y tại chùa Linh Quang

Chiều ngày 28/03/2015 Hội nghị Tổng kết chương trình hoằng pháp miền núi tại tỉnh Điện Biên diễn ra tại hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên, Tp.Điện Biên

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH HOẰNG PHÁP MIỀN NÚI:

 
 
Tại buổi tổng kết TT.Thích Đức Thiện - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên tán dương công đức Chư tôn đúc tăng, ni và phật tử 05 đoàn tham ra chương trình Hoằng pháp, từ thiện miền núi tại vùng xâu, xa của tỉnh Điện Biên.
 
HT.Thích Bảo Nghiêm chủ trì Hội nghị: Đây là một sự kiện đổi mới trong công tác hoằng pháp, lần đầu tiên Ban Hoằng pháp kết hợp với các Ban ngành trong T.Ư GHPGVN làm công tác hoằng pháp, từ thiện miền núi cho bà con dân tộc. Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTS HT.Thích Thiện Nhơn về công tác hoằng pháp miền núi cho bà con dân tộc vùng xâu, vùng xa Hòa thượng yêu cầu 05 đoàn báo cáo thực tế những khó khăn, thuận lợi về chuyến đi hoằng pháp – Từ thiện mang khai sáng phật pháp lên các bản, xã vùng cao tỉnh Điện Biên.

Hội nghị lắng nghe các đoàn báo cáo, đều nêu bật những khó khăn, thuận lợi trong chuyến đi thực tế:

Đường, cầu đi lại rất khó khăn, thiếu các công trình phúc lợi xã hội, đa số người dân là bà con người dân tộc không nói được tiếng Kinh, hoàn cảnh còn rất đói nghèo trong cuộc sống. Công tác hoằng pháp nên tập trung vào các em nhỏ, vì các em nhỏ tới trường học biết tiếng kinh. GHPGVN nói chung và các tỉnh nói riêng trong công tác từ thiện hàng năm rất nhiều đoàn nhỏ lẻ không tập trung, hiệu quả chưa cao. GHPGVN nghiên cứu dịch Kinh, sách ra một số ngôn ngữ tiếng dân tộc để thuận tiện cho việc hoằng pháp.

TT.Thích Đức Thiện tổng kết ý kiến các đoàn và đề ra phương hướng hoạt động công tác phật pháp cho thời gian tới, Thượng tọa hoan nghênh những tu sĩ trẻ dấn thân lên vùng cao Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung mang ánh sáng phật pháp tới bà con dân tộc miền núi, hải đảo. Thượng tọa cho biết sau Hội nghị lần này sẽ lên kế hoạch cùng các Ban ngành T.Ư GHPGVN và BTS tỉnh kết hợp với chính quyền, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng đường xá, nhà văn hóa, nhà đại đoàn kết…Định hướng và giúp bà con trồng cây gì, nuôi con gì thoát đói nghèo.
 

Hoàng Tuấn

LỄ QUY Y TAM BẢO TẠI CHÙA LINH QUANG:

Sáng ngày 09/02/Ất Mùi (29/03/2015), Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư đã làm lễ Quy y cho đông đảo phật tử tỉnh Điện Biên tại chùa Linh Quang. 

Trước giờ phút làm lễ quy y, toàn thể đại chúng được  HT.Thích Quang Nhuận - Phó Trưởng ban TT Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN đã có bài thuyết giảng về ý nghĩa của Quy y Tam bảo và sự thuận thành của người phật tử.
 
Hòa thượng rất hoan hỷ và vui mừng có mặt tại tỉnh Điện Biên được gặp mặt và chia sẻ cùng nhân dân phật tử. Đây là phúc đức rất lớn của mỗi chúng ta, Hòa thượng nhấn mạnh được làm người đã khó, được gặp Phật và nghe pháp càng khó hơn. Chúng ta cùng hội tụ về ngôi chùa Linh Quang điều này đã hội tụ đầy đủ nhân duyên trong tinh thần pháp lữ.

Đạo Phật nhằm đem lại hạnh phúc cho bản thân, cho chư thiên và loài người.Chúng ta đến quy y Tam Bảo theo tình thần tự nguyện, không ép buộc trong tinh thần vô ngã vị tha tuyệt đối. Giáo pháp của đức Phật là vô lượng vô biên, hướng mọi người không nên làm điều ác, nguyện làm các điều lành, giữ tâm ý thanh tịnh. Những lời pháp nhũ vi diệu của Hòa thượng đã giúp cho đồng bào nhân dân phật tử làm hành trang vào đời. trên con đường tinh tiến tu học.

Trong giờ phút thiêng liêng HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN đã hướng dẫn đại chúng cách chắp tay, lễ Phật cùng hướng về Tam bảo chính thức làm lễ Quy y trở thành đệ tử của đức Phật. 
 
Hòa thượng đã có bài Pháp chia sẻ cùng các đồng bào phật tử về ý nghĩa của sự Quy y là được nương vào ba ngôi báu Phật, Pháp và Tăng, nương vào Phật để Ngài đưa đường chỉ lối đến con đường giải thoát, nương vào Pháp để tránh tất cả mọi điều xấu ác, làm tất cả các điều lành chuyển hóa con người từ khổ đau hầu mang lại an lạc hạnh phúc. Nương vào Tăng là những người thầy đưa đường chỉ lối cho các quý vị trên con đường tu học.

Đặc biệt Hòa thượng giảng dạy các phật tử Quy y Tam bảo phải giữ gìn 05 giới, không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu.. Khuyên các phật tử năng niệm Phật và đến chùa lễ Phật.

Chiều cùng ngày Chư tôn đức làm lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang đồi A1. Buổi lễ cầu siêu diễn ra trang trọng, thiêng liêng, xúc động nhằm cầu nguyện cho anh linh các Anh hùng Liệt sĩ được siêu sinh nơi Tịnh độ, qua đó đã thể hiện tâm nguyện của của toàn thể đại chúng bày tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cẩm Vân - Bảo Trinh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm