Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/01/2015, 09:50 AM

Điện Biên: Trao quà cho học sinh tiểu học các dân tộc anh em

Nhân dịp kính mừng lễ khánh đản Phật A Di Đà, sáng ngày 24/10/Giáp Ngọ (04/01/2015), TT.Thích Đức Thiện cùng đại diên tăng, ni đến thăm và trao quà cho các cháu học sinh trường Tiểu học Dân tộc bán trú xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Tại buổi trao quà từ thiện có ĐĐ.Thích Giác Đạt – Chánh Văn phòng GHPGVN tỉnh Điện Biên làm trưởng đoàn từ thiện cùng đi còn có Chư tăng, các nhà hảo tâm tỉnh Bắc Ninh.

Đón tiếp đoàn có ông Nguyễn Xuân Phụng – Trưởng phòng Giáo dục huyện Nậm Pồ, đại diện lãnh đạo UBND huyện Nậm Pồ, các ban ngành chức năng, Ban Giám hiệu và các cháu học sinh trường Tiểu học Dân tộc bán trú xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. 
 
ĐĐ.Thích Giác Đạt đã gửi lời động viên chia sẻ tới các cháu thiếu nhi, với cán bộ giáo viên trường tiểu học bán trú Nậm Pồ nơi biên cương của tổ quốc. Công tác từ thiện GHPGVN tỉnh đã làm được nhiều việc tốt đẹp, với tinh thần "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, thương người như thể thương thân theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và từ bi cứu khổ của đạo Phật, nhằm chia sẻ với các cháu học sinh dân tộc, gia đình nghèo để tạo điều kiện cho các cháu được cắp sách tới trường, học tập tốt là thế hệ tương lai xây dựng cho bản, làng ngày càng giàu đẹp.
 
 
Đại đức cùng Đoàn từ thiện tổ chức trực tiếp trao 500 chiếc chăn ấm, 750 chiếc áo ấm, khăn, mũ len (trị giá 500 triệu đồng) và cho các em học sinh dân tộc nghèo trên địa bàn xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Ông Nguyễn Xuân Phụng – trưởng phòng giáo dục huyện Nậm Pồ phát biểu
Thay mặt cho lãnh đạo chính quyền các cấp và ban giám hiệu đã trân trọng đón nhận, cám ơn tấm lòng hảo tâm của BTS GHPGVN tỉnh và các nhà tài trợ. Ghi nhận sự đóng góp của Chư tôn đức tăng, ni GHPGVN tỉnh Điện Biên trong công cuộc phát triển kinh tế, xây dựng quê hương đất nước, tốt đời đẹp đạo với phương châm Đạo Pháp luôn đồng hành cùng dân tộc. Đồng thời đánh giá cao công tác thực hiện an sinh xã hội, giúp đỡ đồng bào dân tộc anh em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, cùng nhân dân biên giới đảm bảo an ninh biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.
 
 

Hoàng Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm