Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo
Thứ hai, 20/03/2017, 14:12 PM

Điều chưa đẹp ở một thiền viện

Tuy nhiên, một số du khách khá bức xúc về việc xuất hiện nhiều người bán vé số chèo kéo khách trong khuôn viên chùa. Cạnh đó nhiều người còn rất thắc mắc là vì sao các phương tiện giao thông từ Tp.Cần Thơ về huyện Phong Điền, cứ “vô tư” lưu thông trong khuôn viên chùa, gây ra hình ảnh khó coi và gây nhiều tiếng ồn ào, ảnh hưởng đến vẻ tôn nghiêm trầm mặc của thiền viện đang được xem là lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, thiền viện Trúc Lâm (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ) thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu với lối kiến trúc nghệ thuật đẹp, độc đáo, tao nhã và quý hiếm.

Tuy nhiên, một số du khách khá bức xúc về việc xuất hiện nhiều người bán vé số chèo kéo khách trong khuôn viên chùa. Cạnh đó nhiều người còn rất thắc mắc là vì sao các phương tiện giao thông từ Tp.Cần Thơ về huyện Phong Điền, cứ “vô tư” lưu thông trong khuôn viên chùa, gây ra hình ảnh khó coi và gây nhiều tiếng ồn ào, ảnh hưởng đến vẻ tôn nghiêm trầm mặc của thiền viện đang được xem là lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.
 
Chưa dừng lại ở đó, trong sân chùa có có chuồng nhốt chim công và một số loài vật khác, rất phản cảm. Vì nhiều phật tử cho rằng, chùa là nơi giải thoát linh hồn của con người và muôn loài cầm thú thì cớ sao tại đây lại là nơi giam cầm chim muông để phục vụ du khách. Liệu việc làm trên có phù hợp với đạo pháp của Phật giáo Việt Nam?
 
Cạnh đó, trước cổng của thiền viện, xuất hiện khá nhiều xe bán thức ăn “mặn”, hoạt động dày đặc, rất khó chấp nhận vì vừa làm “ô uế” chốn thiền môn lại vừa gây mất trật tự. Điều đáng nói là thiền viện không có những bảng tuyên truyền, đề nghị du khách đến đây ăn mặc nghiêm túc, nói năng tế nhị, phong cách chỉnh tề, không ăn uống, xả rác và không mang thức ăn “mặn” vào chùa. Từ đó đã có nhiều du khách không thực hiện những điều “tế nhị” như vừa nêu. Nhiều du khách còn bức xúc vì khuôn viên thiền viện quá rộng lớn, nhiều cảnh quan nhưng việc bố trí chỉ có một nhà vệ sinh tập trung ở quá xa rất bất tiện.

Thiết nghĩ, ban quản lý thiền viện cần xem xét lại các hoạt động; lưu tâm đến tình hình an ninh trật tự bên ngoài lẫn bên trong sân chùa; bố trí các panô, thông báo nhắc nhở du khách về nội quy chung; xây dựng và bố trí nhiều hơn các nhà vệ sinh công cộng ở nhiều điểm khác nhau; xem lại sự hiện diện của các loại chim muông đang bị giam cầm; giải quyết rạch ròi lối đi ngang qua sân chùa không để nhiều phương tiện lớn nhỏ lưu thông gây nhiều tiếng ồn và tạo hình ảnh không đẹp ở một chốn tôn nghiêm.

Phan Thị Anh Thư
Phật Giáo

TIN LIÊN QUAN

Tượng Phật Di Lặc bài trí trong nhà sao cho hợp lý?

Tượng Phật Di Lặc bài trí trong nhà sao cho hợp lý?

HomeAZ 30/09/2020, 15:17

Tượng Phật Di Lặc được bài trí trong nhà ở không chỉ giúp mang bình an, an lạc tới gia đình mà còn giúp gia chủ bày tỏ lòng thành kính đối với chư Phật, học theo hạnh các ngài để sống tốt từng ngày.

Chú Đại Bi: Hòa thượng Tuyên Hóa giảng giải từ câu 21 đến 30

Ý kiến – Diễn đàn 10:11 30/09/2020

Quý Phật tử được nghe biết tên của chú Đại Bi lại còn được trì tụng thần chú với một lòng chí thành, thật là một cơ hội trăm ngàn vạn kiếp mới có một lần, rồi lại được thiện tri thức chỉ dẫn, cách thức đọc tụng, thọ trì, tu trì nữa. Lành thay cho quý Phật tử!

Ý nghĩa của tín ngưỡng Dược Sư

Ý kiến – Diễn đàn 09:31 30/09/2020

Tín ngưỡng Dược Sư là một hình thái tín ngưỡng về một cõi Tịnh độ, nó tạo nên ý nghĩa trung tâm của kinh Dược Sư. Tín ngưỡng này được hình thành ngay vào thời kỳ đầu khi đạo Phật truyền vào Trung Quốc.

Chùa Minh Đạo cùng trẻ em tàn tật mồ côi đón Trung thu

Ý kiến – Diễn đàn 08:52 30/09/2020

Sáng ngày 28/9, chư Tăng và Phật tử chùa Minh Đạo (Quận 3, Tp.HCM) đã tổ chức lễ hội Tết Trung Thu cho các bé khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

Học tinh thần bố thí cao thượng của Bồ Tát

Ý kiến – Diễn đàn 08:49 30/09/2020

Tất cả mười phương chư Phật đều bắt đầu con đường giác ngộ bằng một hạnh đầu tiên là bố thí. Cũng vậy, một ngàn vị Phật quá khứ của hiền kiếp, mỗi vị trong lúc phát Bồ đề tâm (tức tâm cầu thành Phật) lần đầu tiên, đều là đang bố thí cúng dường cho một đức Phật nào đó.

Từ điển Phật học

Phật Giáo
Phật Giáo