Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Điều gì quý giá nhất trên cuộc đời này?

Đáp án chỉ có một, đó là tình yêu thương. Nhờ có tình yêu thương của người khác mà một đứa trẻ hư hỏng sẽ trở nên thành đạt, một người nghèo sẽ có thể trở nên giàu có. Một con người có thể đổi đời nhờ vào tình yêu thương của người khác.

Khi làm một việc gì đó thì rủi ro xảy ra là điều hoàn toàn có thể. Chỉ có một cách duy nhất để không bị sai sót: đó là "không làm gì cả". Bất kỳ ai cũng có thể phạm sai lầm. Nhưng xin hãy nhớ kỹ một điều: Tránh sự hối lỗi quá muộn màng. Hãy thấu hiểu từng lời nói phát ra từ trái tim mình.
 
Có khi con người ta rất đau khổ vì không hoàn thành được trách nhiệm của mình. Vì thế hãy làm tốt công việc bằng tất cả trách nhiệm mà mình có thể làm được. Càng lớn thì người ta càng có thêm nhiều mối lo và trong vết thương lòng lại càng có thêm những nỗi khổ tâm mới. Cuộc sống có nhiều góc độ lắm: góc độ tình cảm, góc độ đúng sai rạch ròi, góc độ tâm linh… Phải biết sống làm sao để dung hòa được tất cả các góc độ đó.

Không có gì vui bằng được ôn lại chuyện vui của thời thơ ấu. Không có những con người đặc biệt mà chỉ có những hành động đặc biệt. Mà những hành động đặc biệt thì ẩn sâu trong nó luôn là tình yêu thương.

Tình yêu thương là điều quý giá nhất trên trái đất này.

Nguyễn Hữu Hiếu - Sinh viên Đại học Kiến trúc Tp.HCM

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phàm thánh cũng từ đây

Phật giáo thường thức 14:00 19/04/2024

Chánh niệm và tỉnh giác cao độ thì vẫn thấy nghe hay biết đầy đủ mà không phân biệt, chẳng dính mắc. Nhờ không dính mắc mà hỷ tham không sinh khởi. Hỷ tham không sinh khởi thì khổ đau cũng không có cơ sở phát sinh. Đó là nền tảng của tu căn.

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Phật giáo thường thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Không động làm sao biết tịnh, không khổ làm sao biết vui?

Phật giáo thường thức 12:00 19/04/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con là người có sự dao động cảm xúc, tình cảm nhiều. Thời gian khi con đi học với bạn bè, thì cũng có vui, buồn. Sau khi ra trường, có 1 thời gian con thất nghiệp, con đi chùa, thì tâm trạng cũng bình bình. Giờ có việc làm, thì tâm trạng con dao động tiếp.

Hiểu về tâm hỷ

Phật giáo thường thức 10:30 19/04/2024

Người có tâm Hỷ trực tiếp hưởng nhiều lợi ích do tâm ấy đem lại, hơn là người khác, vì tâm Hỷ không chấp chứa lòng ganh tỵ. Về một phương diện khác, người có tâm Hỷ không bao giờ làm trở ngại tiến bộ và phá hoại thanh danh của người khác.

Xem thêm