Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/05/2014, 08:49 AM

Đóa sen thiêng con thành kính cúng dường…

Nhân duyên ngẫu nhiên sắp đặt một kịch bản nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa. Đang mùa An cư Kiết hạ, hình ảnh một phật tử cung kính cúng dường chư tăng đóa hoa Sen, đóa hoa biểu trưng cho “Hồn thiêng dân tộc” thật đẹp và ý nghĩa biết bao.

Như một nhân duyên, buổi sáng cuối tuần thanh bình nơi thiền viện Trúc Lâm Phương Nam vừa khánh thành hôm 19/5 đón một “tiểu đội” đặc biệt về thăm…

Đó là nhóm các bạn trẻ đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh đến từ Nhóm Camera Tinh Tế miền Tây và Câu lạc bộ Ảnh số Cần Thơ, cùng nữ phật tử “hoa khôi” Trần Phương Linh, Pháp danh Nguyệt Quang, hiện đang là sinh viên năm thứ 2, Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có dáng vóc được xây dựng theo kiến trúc mỹ thuật Phật giáo thời Lý, Trần

Không gian thanh tịnh, trang nghiêm nơi thiền viện, hòa trong nắng vàng rạng rỡ như góp phần thêm thành tựu cho nhóm nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ.
 
Phật tử Trần Phương Linh, trong trang phục áo dài hoa gấm màu nâu vàng, quần lụa đen, thực sự là điểm nhấn nổi bật với đóa Sen hồng tươi thắm trong tay. Các “thợ săn ảnh” được dịp thỏa sức sáng tác.

Chừng hơn 10 giờ sáng thứ 7, ngày 24/5, đúng dịp Thượng tọa Thích Vân Phong vừa có chuyến công tác ở Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, về lại tiếp tục công việc tại thiền viện; một thành viên trong nhóm có nghệ danh nhiếp ảnh Dương Quang đã cung thỉnh Thầy Thích Vân Phong làm… “người mẫu ảnh”.

Ý tưởng đề tài là “phật tử Nguyệt Quang  - Trần Phương Linh thành kính cúng dường Thượng tọa Thích Vân Phong đóa Sen hồng tươi thắm”.



Đóa sen thiêng con thành kính cúng dường…

Có lẽ, nhân duyên ngẫu nhiên sắp đặt một kịch bản nhỏ, nhưng vô cùng ý nghĩa. Đang mùa An cư Kiết hạ, hình ảnh một phật tử cung kính cúng dường chư tăng đóa hoa Sen, đóa hoa biểu trưng cho “Hồn thiêng dân tộc” thật đẹp và ý nghĩa biết bao.

Dù không phải nơi trường Hạ nào, nhưng chư tăng thập phương hiện diện ở những ngôi chùa, thiền viện trên mọi miền tổ quốc, đó như đại diện cho “thập phương tăng” đang nhập Hạ.

Khắp nơi trên cả nước dần rộn ràng cúng dường mùa An cư Kiết hạ. Hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người con Phật mong được về trường Hạ cúng dường chư tăng, ni những cúng phẩm nơi từ tâm, thiện nguyện.

Hình ảnh “Đóa Sen thiêng” được phật tử Nguyệt Quang  - Trần Phương Linh cúng dường Thượng tọa Thích Vân Phong với tất cả tấm lòng thành kính, như thể hiện ngưỡng vọng từ tâm nơi những người con Phật Việt Nam, được thành kính dâng cúng quý Thầy những đóa hoa tươi thắm, rạng ngời.

Đó, cũng như thể hiện niềm tin từ những người con Phật trên mọi miền tổ quốc, cùng hướng về một mùa An cư Kiết hạ thành tựu viên mãn. Để từ đó, pháp lực, đạo lực từ chư tăng, chư ni ngày thêm tăng trưởng, góp phần cứu độ quần sinh.

Góc nhìn nhỏ, ý nghĩa lớn. Việc làm nhỏ, nhưng vô hình mang lại công đức vô lượng khó thể nghĩ bàn…

Bài: Thường Nguyên
Ảnh: Dương Duy Quang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm