Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/04/2022, 22:54 PM

Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam thăm làm việc tại Đức

Ngày 25/4, đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam – làm trưởng đoàn, đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.

duc-26422

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại một số nước châu Âu, ngày 25/4, đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam – làm trưởng đoàn, đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Cùng đi với đoàn còn có đại diện Hội Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại thành phố Erfurt và một số bà con Phật tử tại Đức.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Thượng tọa Thích Thọ Lạc đã thông báo với Đại sứ Vũ Quang Minh về chuyến công tác Phật sự tại Đức, với mục đích chính là dự lễ đặt đá, khởi công xây dựng ngôi chùa ở Erfurt; lễ hô thần nhập tượng và lễ cầu quốc thái dân an. Nhân dịp này, đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng tổ chức thuyết giảng Phật pháp cho các Phật tử, tổ chức hoạt động từ thiện và thăm cơ sở có bà con từ Ukraine sang lánh nạn. Thời gian tới, trên cơ sở đề xuất của cộng đồng người Việt, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ xem xét bổ nhiệm Sư trụ trì sang làm công tác Phật sự tại ngôi chùa ở Erfurt.

Ngoài một số công việc nêu trên, đoàn cũng tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế để có những chương trình, kế hoạch cụ thể trong việc chăm lo đời sống tín ngưỡng tâm linh của cộng đồng người Việt ở Đức cũng như một số nước châu Âu.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc cũng cho biết Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang xây dựng các Đề án định hướng Đặc trưng văn hóa Phật giáo Việt Nam trên bốn khía cạnh, gồm ngôn ngữ, pháp phục, kiến trúc và di sản. Hiện hai đề án về ngôn ngữ và pháp phục đã hoàn tất công tác nghiên cứu và đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông qua, áp dụng chung ở trong và ngoài nước nhằm lan tỏa rộng khắp các đặc trưng và tinh thần của Phật giáo Việt Nam.

duc1-26422

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Vũ Quang Minh đã hoan hỉ chào mừng đoàn sang thực hiện công tác Phật sự tại Đức, bày tỏ hy vọng Giáo hội Phật giáo Việt Nam sớm hoàn thành các đề án Đặc trưng văn hóa Phật giáo Việt Nam còn lại để lan tỏa tinh thần và văn hóa Phật giáo Việt Nam. Đại sứ cũng mong muốn tinh thần Phật pháp Việt Nam tại CHLB Đức sẽ tiếp tục được vun đắp, lớn mạnh, có thể hội ngộ trong một tổ chức chung đại diện cho Phật giáo Việt Nam nhằm mục đích chăm lo đời sống tín ngưỡng cho các Phật tử. Bên cạnh đó cũng có thể mở rộng kết nối với Liên minh Phật giáo tại CHLB Đức (DBU) để hội nhập sâu hơn và lan tỏa hơn nữa tinh thần phật pháp Việt Nam tại Đức cũng như châu Âu.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, gắn bó và cùng hướng về quê hương đất nước của bà con người Việt tại Đức. Đại sứ Vũ Quang Minh cũng hy vọng các Tăng Ni, Phật tử ở Đức sẽ tiếp tục góp phần xây dựng hình ảnh và vị thế của Việt Nam cũng như người Việt tại Đức, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, không chỉ trên các phương diện chính trị hay kinh tế.

Trước đó, đoàn công tác Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Hội Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Erfurt đã tổ chức Đại lễ đặt đá, khởi công xây dựng ngôi chùa tại Erfurt. Buổi lễ diễn ra đã được thành tựu viên mãn, với sự tham dự của đông đảo các Chư tôn đức Tăng Ni và bà con Phật tử. Hội Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Erfurt được thành lập năm 2011, đã đăng ký hoạt động chính thức với sở tại và từ năm 2013 là thành viên chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Hội luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện và nhân đạo ở Đức cũng như hướng về quê hương đất nước.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm