Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/06/2015, 16:42 PM

Đoàn PG Hàn Quốc tham học giao lưu Đại Phật tự tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Ngày 02-03/06/2015, dịp Phật đản PL.2559, Đoàn Tăng sĩ Phật giáo Hàn Quốc 51 vị cùng hành cước tham học tại Đại Phật cổ tự, Thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, được Chư tôn đức Tăng già bản tự tiếp đón nồng nhiệt trong tình linh sơn pháp lữ.

Trong đoàn 51 vị hành cước tham học, có 20 vị Tỳ khưu, 03 vị Tỳ khưu Ni, 23 vị cư sĩ Hộ pháp, do Pháp sư Weon Deok làm Trưởng đoàn, buổi trưa ngày 02/06 đến Thành phố Quảng Châu, 04h00 đoàn đến Đại Phật cổ tự tham quan cầu học.
 
Pháp sư Diệu Trí đại diện Bản tự, tiếp đoàn tại phòng Hội nghị, lầu 2 và hai bên cùng tọa đàm giao lưu chia sẻ phật sự. Pháp sư Diệu Trí nhiệt liệt hoan nghinh tinh thần hành cước tham học của Tăng sĩ Phật giáo Hàn Quốc.

Thông qua đoạn Video trình chiếu trên màn ảnh rộng, để Đoàn Phật giáo Hàn Quốc có khái niệm về lịch sử hình thành và phát triển của Đại Phật Cổ Tự, và Phật giáo Tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 
 
 
Đoàn Tăng sĩ Phật giáo Hàn Quốc ca ngợi tán thán quá khứ Phật giáo địa phương thời hưng thịnh và chia sẻ những bước thăng trầm của Phật giáo Trung Quốc, đoàn chân thành tán thán phật sự Bản tự và Phật giáo địa phương khởi sắc hanh thông trong phật sự.

Nguyện Phật giáo Hàn - Trung mãi gắn bó với nhau trong tình Linh Sơn cốt nhục, quyến thuộc Phật pháp cùng song phương phát triển bền vững. 

Sau đó Pháp sư Diệu Trí đại diện chư Tăng Đại Phật Cổ Tự tặng quà lưu niệm. 

19h00 cùng ngày, Đoàn Tăng sĩ Phật giáo Hàn Quốc hòa hợp với chư Tăng Đại Phật Cổ Tự lên Thiền đường cùng công phu tu tập. 

Pháp sư Diệu Trí thân lâm Thiền đường chia sẻ Pháp thoại Thiền Chỉ Quán. Đầu giờ Ngọ ngày 03/06/2015, Đoàn Tăng sĩ Phật giáo Hàn Quốc cùng Tăng chúng Đại Phật Cổ Tự tiếp tục lên Niệm Phật đường cùng Niệm Phật. 

Sau đó hai bên cùng tiệc Thiền trà đạo, Chụp ảnh lưu niệm, và Đoàn Phật giáo Hàn Quốc kết thúc chuyến hành cước tham học tại Thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Thích Vân Phong 
(Theo Phật giáo Đạo hàng, Trung Quốc)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm