Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/05/2016, 09:06 AM

Doanh nhân Việt tìm hiểu ‘Nghệ thuật cân bằng và hạnh phúc’

Trong khuôn khổ chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác”, CHANGE phối hợp cùng tổ chức Cứu trợ hoang dã (WildAid) và Quỹ hoang dã Phi Châu (African Wildlife Foundation) tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nghệ thuật cân bằng và hạnh phúc” lúc 8h30 ngày 07/05/2016 với sự chủ trì của TT.Thích Nhật Từ đại diện của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam, cùng sự tham dự của khoảng 120 doanh nhân tại LA Garden, Lan Anh Village.

Thượng tọa Thích Nhật Từ
Tọa đàm là không gian mở và thân mật dành cho các doanh nhân đến để lắng nghe và chia sẻ về câu hỏi lớn được nhiều doanh nhân quan tâm xung quanh việc làm thế nào để đạt được sự cân bằng và cảm nhận được hạnh phúc nội tâm trong cuộc sống đầy áp lực hiện nay. Mở đầu tọa đàm, TT.Thích Chánh Định, Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư, trụ trì chùa Tam Phước có bài giảng với tên gọi Thiền giữa đời thường để giúp khách mời hiểu rằng thiền định không là một khái niệm cao xa mà rất gần gũi và dễ áp dụng vào thực tiễn.

Với vai trò dẫn dắt chính, bài giảng của TT.Thích Nhật Từ thảo luận ba nội dung: Cân bằng trong thân và tâm để trị bệnh đúng cách; hạnh phúc là gì; cân bằng giữa con người và thiên nhiên. Thông qua đó, TT.Thích Nhật Từ truyền tải thông điệp và kêu gọi cộng đồng phật tử là doanh nhân bảo vệ môi trường sinh thái, đặc biệt là không sử dụng các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp, cụ thể là sừng tê giác.

TT.Thích Nhật Từ chia sẻ: “Nghệ thuật sống hạnh phúc là sống cân bằng giữa thân và tâm, hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện tình thương đối với động vật, thích làm việc nghĩa lợi, thể hiện tâm vị tha, làm chủ cảm xúc và thong dong trong các tình huống thuận, nghịch. Thực chất sừng tê giác có cấu tạo từ chất keratin, giống như móng tay và tóc con người.

Không phải là thuốc tiên, sừng tê giác không trị được bách bệnh hay ung thư như đồn thổi. Tâm lý “ai mách gì làm vậy” trong trường hợp sừng tê giác là góp phần gây ra tội diệt chủng loài động vật này, sẽ không thể đem đến phước lành cho chúng ta và các thế hệ tương lai.”
Thượng tọa Thích Nhật Từ cùng các doanh nhân phật tử ký tên cam kết bảo vệ tê giác
Cùng tham gia buổi toạ đàm với các doanh nhân, còn có các Đai sứ của chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê”, là những nghệ sĩ tên tuổi và tâm huyết đã đóng góp rất nhiều hoạt động cho chiến dịch, gồm ca sĩ Thu Minh, diễn viên Hồng Ánh. Vừa là nghệ sĩ, cũng đồng thời là một doanh nhân, Hồng Ánh đã có chia sẻ chân tình tại buổi toạ đàm “Người Việt hiện đang phải trả giá rất đắt bằng chính sức khỏe và cuộc sống của mình vì những hành động tàn phá thiên nhiên, tận diệt các loài động vật hoang dã.

Doanh nhân có thể góp phần rất lớn trong việc giải quyết các vấn nạn môi trường bằng các chính sách và triết lý kinh doanh hướng tới sự phát triển bền vững. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp hãy chú ý đến trách nhiệm xã hội của mình, tích cực bảo vệ thiên nhiên. Sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh doanh và lợi ích môi trường cũng sẽ giúp tạo ra cân bằng trong cuộc sống của chúng ta.”

Tọa đàm được tổ chức tựa như một câu chuyện dẫn dắt khách mời tìm hiểu sâu về những khái niệm tuy gần gũi với đời sống con người nhưng cũng không dễ dàng lý giải, là cơ hội để các doanh nhân hiểu hơn về chính mình, hạnh phúc và an lạc.
Diễn viên Hồng Ánh và ca sỹ Thu Minh tại buổi tọa đàm
Tọa đàm là sự kiện chính nằm trong chuỗi hoạt động “phật tử Việt Nam chung tay bảo vệ tê giác” – nỗ lực của CHANGE trong việc tiếp cận đối tượng phật tử. Bên cạnh tọa đàm, dự án còn tổ chức một loạt các hoạt động tuyên truyền tại các chùa tiêu biểu ở các thành phố lớn, dự kiến thu hút sự quan tâm và tiếp cận hơn 8.000 phật tử trong tháng 5 và tháng 6 năm 2016.

T.D / Lifestyle
Nguồn: http://lifestyle.com.vn/doanh-nhan-viet-tim-hieu-nghe-thuat-can-bang-va-hanh-phuc/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm