Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đọc phatgiao.org.vn: Nhiều người chia tay với “dâng sao giải hạn”

...bấy lâu cứ bán tín, bán nghi chuyện dâng sao giải hạn, sợ nghĩ oan cho các Thầy. Oan cho chúng bạn mê tín… Nhưng nay, nhờ có trang phatgiao.org.vn đăng tải bài viết, đã giải tỏa mọi hồ nghi trong cô.



Chiều nay, như thường lệ hàng ngày, tôi vào mạng lướt web, xem thông tin có gì mới, cập nhật chút tin tức phục vụ công việc.

Vào Facebook xem có gì hay, thì thấy tin nhắn của một chị bạn tên là Hương số ĐT: 0984.180.263 để lại, chị ấy muốn đi phóng sinh ngay chiều nay, mà chưa biết nên ở đâu. Tin nhắn từ hồi sáng, giờ mới đọc, tôi bèn bấm điện thoại gọi cho chị, rồi cũng có duyên được đi phóng sinh lần đầu tiên trong đời.

Chúng tôi thực hiện nhanh gọn “lễ phóng sinh” tại hồ Tây - Hà Nội.

Xong việc, chúng tôi vãn cảnh chùa và trò chuyện. Trong nhiều mẩu chuyện, chủ yếu về đạo Phật, tình cờ có nhắc đến “dâng sao giải hạn”.

Tôi chỉ vô tư kể chuyện: Tớ hồi đầu năm có đi lễ chùa gần nhà, thắp hương cho bố, định đăng ký cúng sao giải hạn, nhưng khi thấy một chị gửi tiền lễ tới hơn một triệu đồng… Chưa kịp hết câu nói, và chẳng cần nghe thêm chút nào, chị bạn reo lên: Ồ, thông tin ấy nói rất quen, hình như mình có đọc bài báo viết về Dâng sao giải hạn, có những nội dung y như cậu nói.

Ảnh mang tính minh họa (nguồn: Internet)

Chị hỏi tôi: Cậu viết bài đó à? Tôi mỉm cười, chưa trả lời ngay, mà đọc bài thơ về dâng sao giải hạn (một phần của bài viết). Đến đây, chị hồ hởi nói luôn: Đúng bài viết này rồi. Mình nhớ rõ mà, nhớ bài viết kết thúc bằng một bài thơ. Hóa ra cậu viết à. Mà này, hay lắm cậu nhé, khi đọc bài viết, tớ chưa biết cậu. Tớ thấy các cô, các bác ở B10 Long Biên - Hà Nội cũng hay sinh hoạt đạo tràng ở chùa Thiên Phúc, truyền tay nhau bài viết về cúng sao giải hạn. Mẹ tớ cũng có đọc, nên tớ mới biết là bài viết tớ đã đọc ở đâu đó.

Mọi người sau khi đọc xong, nhân rộng thêm, cứ thế truyền tay nhau, và điều kỳ diệu là, năm nay trong đạo Tràng không ai đi cúng sao giải hạn nữa, dù lúc đó vẫn đang dịp đầu năm.

Các cô, các bác truyền nhau bài viết cứ râm ran mấy ngày liền, chỉ một chủ đề ngắn: Chúng mình là phật tử, là con nhà Phật, mà sao bấy lâu nay cứ phải đi làm những việc trái lời Phật dạy. Thật chẳng ra làm sao.

Có bác, cũng nhiều tuổi, mái đầu đã hai thứ tóc, nhưng phong thái còn trẻ trung nhanh nhẹn, khi gặp tớ hỏi chuyện, chia sẻ rõ ràng, chi tiết hơn: Cháu ạ, cô thấy mừng vì bấy lâu cứ bán tín, bán nghi chuyện dâng sao giải hạn. Nay, nhờ có trang phatgiao.org.vn đăng tải bài viết, đã giải tỏa mọi hồ nghi trong cô. Cô thấy đạo Phật thật vi diệu, củng cố hơn niềm tin Chính pháp của mình. Chứ bấy lâu sinh hoạt đạo tràng, cô có dám ý kiến gì đâu… Chị bạn chia sẻ thêm.

Mải trò chuyện, rồi trời cũng đã tối. Đến lúc ra về, chúng tôi lễ tạ Tam Bảo trước khi về. Trong lòng ai cũng hoan hỷ, thầm cảm ơn một buổi chiều, dường như không hẹn trước…

Minh Hiền

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Lễ nghi căn bản khi vào tự viện 

Phật giáo thường thức 23:12 28/03/2024

Người Việt Nam ta có thói quen vào các ngày: rằm, mùng một, ngày vía, tết nguyên đán...Dù không phải là Phật tử, đôi khi cũng tìm đến chùa lễ bái chư Phật, Bồ tát, Thánh hiền, phát nguyện tu nhân tích đức, gieo duyên lành vào thửa ruộng Tam Bảo.

Đức tướng Tăng Ni 

Phật giáo thường thức 22:53 28/03/2024

Người muốn phát tâm vào cửa Phật, đầu tiên là cạo tóc, chỉ có cạo tóc mới gọi là người xuất gia, đệ tử Phật, căn cứ theo lời Phật dạy, cạo tóc, đắp y, thọ giới đó là điều kiện tất yếu để thành tư cách của Tăng. 

Con “đang là” chẳng phải nhẹ nhàng thanh thoát hơn sao?

Phật giáo thường thức 16:45 28/03/2024

Hỏi: Con theo đạo Phật. Con không ham gì cuộc sống ở đời, như lập gia đình v.v...Nhưng con cũng không muốn xuất gia. Vậy có bị xem là lập dị, lưng chừng, không ra cái gì và cần chọn con đường rõ ràng không ạ?

Quán nguyện Đức Bồ-tát Quán Thế Âm

Phật giáo thường thức 15:46 28/03/2024

Lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Bồ-tát, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ.

Xem thêm