Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/04/2021, 08:47 AM

Đôi điều với tác giả “Tâm kinh mình thuyết cho mình”

Nhân duyên tương ngộ với tác giả - nhà báo Lưu Đình Long đã 6 năm - khi tôi có thời gian thường cộng tác tin, bài trên Báo Giác Ngộ và mời tác giả biên tập và thủ tục in sách của tôi.

Cảm nhận của tôi về tác giả là một người thân thiện trong tương giao, nghiêm túc và cẩn trọng trong công việc, tràn đầy năng lượng tích cực trong cảm quan. Từ khi còn thiếu niên, chú ấy - cách tôi gọi tác giả - đã là một Phật tử thuần thành và việc ứng dụng Phật pháp vào cuộc sống đã tạo nên phẩm cách riêng biệt và đáng khen.

Thông qua các tác phẩm của tác giả đã xuất bản, cho thấy rằng “sự nhận thức đúng đắn dẫn tới các hành động thành công” và sự truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho các bạn trẻ về lối sống thiện, sống xanh bằng chánh niệm và tuệ giác như một tấm gương lành để soi chung.

Người xưa nói “đọc văn biết người”. Đúng vậy! Chỉ cần đọc văn của người, ta có thể cảm nhận được phần nào tính cách và cuộc sống của họ trong đó.

Muôn kiếp nhân sinh: Cái nhìn mới về thế giới, luân hồi và nhân quả

Sách Tâm kinh mình thuyết cho mình vừa tái bản có chỉnh sửa và tác giả ký sách tặng bạn đọc

Sách Tâm kinh mình thuyết cho mình vừa tái bản có chỉnh sửa và tác giả ký sách tặng bạn đọc

Viết hay viết tốt là do học nhiều, sống nhiều, cảm xúc nhiều. Vốn sống của người tri thức không những giàu kinh nghiệm sống, mà còn giàu cả về từ ngữ để diễn tả những kinh nghiệm đó.

Cuộc sống hiện đại quá bộn bề trăm việc, dễ gây áp lực với chúng ta. Xu hướng tạo không gian riêng, chủ động thời gian để khiến tinh thần thoải mái, an lạc được giới trẻ chú ý hơn, nếu được truyền cảm hứng. Thật sự tán dương những quyển sách có nội dung chia sẻ về kinh nghiệm sống, về cảm quan nhân sinh, và về chất liệu để tạo nên bình an trong đời sống tinh thần ở người trẻ.

“Làm mới tâm mình, quét dọn những phiền não để tâm ta bớt chật chội là một công việc cần phải được tiến hành thường xuyên. Mỗi ngày ta vẫn lau dọn nhà cửa để thấy mát mẻ, dễ chịu hơn nhưng ta quên quét dọn trong tâm mình, để những ngổn ngang lu lấp, làm ta mất hết khả năng kham nhẫn, thương yêu...

... thay đổi chính mình chính là tu. Thay đổi ý - ngữ - thân dần theo hướng hiền thiện, thì cái chân cái mỹ tự khắc phát lộ, cảnh và người xung quanh tự khắc sẽ nương tựa mà thay đổi theo”.

Cho nhẹ lòng nhau - cái nhìn nhân hậu từ bi của Đại đức Giác Minh Luật

Đó là một đoạn trích nhỏ từ cuốn “Tâm Kinh mình thuyết cho mình” của tác giả Lưu Đình Long giúp mỗi người có thể suy ngẫm, thực tập trong bối cảnh bận rộn, nhiều lao chen. Lời chia sẻ nhẹ nhàng, giản dị trong sách thấm tinh thần Phật dạy, ai đọc cũng cảm thấy nhẹ nhàng, bình an, như được an ủi, chữa lành. Mong rằng, cuốn sách mới tái bản này của Lưu Đình Long sẽ đến được nhiều người, để kết duyên lành trên đường vui tu tập.

Được biết, ngoài “Tâm kinh mình thuyết cho mình”, tác giả đã ra mắt các ấn phẩm: Lắng nghe hơi thở, Như gió an lành, Như mây thong dong. Đây là những cuốn sách trị liệu tâm hồn rất nhẹ nhàng, sâu lắng. Hiện tại, SaigonBooks - đơn vị làm sách chuyên nghiệp ở TP.HCM đã tiến hành tái bản các bản in của bộ 4 cuốn sách của Lưu Đình Long, tạo thành combo sách tinh thần trong tủ sách Phật pháp ứng dụng của đơn vị này.

Diệu Duyên (*)

(*) Tác giả cuốn sách Người ngu người trí và Phật giáo tại Pháp - Anh - Đức - Nga

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Xem thêm